chapter 14

8.1K 98 28
                                    

Thanks sa lahat ng nag-abang sa chapter na eto.......

Sana po magustuhan ninyo... 

 

" bakit sa kwarto mo ako matutulog?? talaga bang nahihibang ka na? " 


Gerald: " eh sa yun ang gusto ko, huwag ka ng maarte halika na.." sabi nito at hinila na papunta sa kanyang silid ang dalaga..


" bitiwan mo nga ako...marunong akong maglakad..." sabay pilit hinihila ang kamay na hawak ng binata

Gerald: " mabuti na ang sigurado, baka takasan mo ako..."

Sarah: " takas ka diyan! para ka na ngang papatay ng tao ng sabihin kung uuwi ako, tatakas pa kaya!" sabi nito


" sandali nga....!" sabi nito at huminto ng nasa pinto na sila ng silid ni Gerald


Gerald: " oh bakit na naman ba? "kunot noo na tanong nito


" Give me 30 minutes to use the bathroom at para makapag-ready ako bago matulog at saka ka pumasok dito sa silid..." 

Gerald: " no way! ang tagal kaya niyan, i want to sleep na..."


Sarah: " ah ganun!? eh di sige dito na lang ako sa labas matutulog...." sabi nito at iniwan siya.

" teka nga....oh sige na 30 minutes..." sabi niya ng pigilan ang dalaga


Sarah: " good! madali ka naman palang kausap eh...sige diyan ka muna sa labas." sabi nito at pumasok na sa loob.

" by the way Geraldo huwag ka ng uminom hindi ko gusto ang amoy mo....sana nagkakaintindihan tayo!" pahabol nito ng buksan ulit ang pinto at pumasok na rin,hindi na niya hinintay na sumagot ang binata.


Habang naghihintay sa labas ay naisipan niyang tawagan ang mga magulang ni Sarah at ang lolo nito para ipaalam na kasama niya ang dalaga..


" huwag po kayong mag-alala lolo aalagaan ko po si Sarah mga tatlong araw lang po kami dito sa Talavera.." si Gerald ng kausapan nito sa cellphone si lolo Romulo.


" naku hijo siguraduhin mo lang ha, baka buntis na yan pag ibinalik mo dito, lagot ka sa amin..." natatawang sabi ng matanda..

Gerald: " po!!? hindi po! lolo naman, malaki po respito ko sa apo ninyo.."


" mabuti naman kung ganun...oh sige paalam nah.." at pinutol na ang tawag nito..


Nakangiting naglakad na si Gerald papunta sa kanyang silid pagkatapos ng tawag niya na yun..Hindi na siya kumatok pa at deretsong pumasok na sa silid...

Amazed By YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon