Chapter 26.2:The Spy. Thanatos. Revealed♥

21.3K 237 31
                                    

Recap:

Sa isang mala-ritwal na nangyayari sa isang saradong kwarto ay bigla itong nagambala sa biglang pagpasok ni Theryl. At nang patatahimikin na si Theryl ay agad na sumigaw si Alli mula sa taas na may hawak na baril. At nagbabanta na kapag sila'y gumalaw ay hindi siya magdadalawang isip na paputukin yuon.

-



"Woi~ Uso pa ba ang mga ritwal-ritwal ngayon.?" -Pang aasar ni Theryl dahil hindi siya makapaniwala na may nag riritwal pa pala. Heck na 20th century na sila no!



"You again?" -Saad nang babae (Mula sa museum) nanlilisik ang mga mata.



"Yep. It's me again..."-Saad naman ni Theryl with a smirk plastered in her face.





Lumingon naman si Dr. Kim sa taas para makita ang itsura ni Alli at napansin niya na pamilyar ito sa kanya. Nagulat na lang siya ng makilala niya ang mukha nito.





"Miss Shin!?" -Gulat na saad ng doctor.


"Hey Doc, guess I attended your so-called therapy..." -Saad naman ni Alli sa malamig na tono. Hindi nagbago ang expression niya. It gave chills kung sino man ang nakatingin sa kanya.





Agad na napaiwas ng tingin si Doctor Kim at nanahimik. Pasimple itong gumagalaw para bumunot ng baril. At nang mahawakan niya ito ay kaagad niya itong inilabas.



Itinutok niya ito kay Theryl pero nagulat ang doctor nang nakita si Theryl na may hawak nang baril at nakatutok yuon sa doctor.





*BANG*





Pagka-kalabit ni Theryl ay tumama ito sa baril ng doctor kaya iyon ay kanyang nabitawan napahawak na lamang siya sa kanyang kamay na kumikirot



“Damn it..” –Mura ng doctor.

‘How in hell did she aim at this distance?” Tanong ng doctor sa sarili. Sapagkat malayo si Theryl sa kanya not to mention na baligtad pa ang hawak nito sa baril. Ang posisyon ng kamay ni Theryl ay animo’y sumuntok.  Pero sa halip na ang index finger niya ang kumalabit sa trigger, ang pinky finger niya ang kumalabit.

Nakasmirk namang nakatingin si Theryl sa kanya.

“Unusual habit, I know…” –Saad naman ni Theryl.

 “Two kids? Against our god? RIDICULOUS!” –Saad naman ng isa sa mga nakapalibot sa bangkay.

Nagkatinginan si Theryl at Alli at ibinaling muli ang tingin sa mga pinasusuko nila.

“Your god? Don’t make me laugh. Don’t tell me you’re referring to the god of death, Thanatos?” –Casual na sagot ni Alli.

“God of Death?” –Di makapaniwala nilang tanong.

“Tulad ng hinala ko. Wala nga silang alam…” –Napa-iling si Alli.

Sino nga ba naman ang taong nasa tamang pag iisip ang sasamba sa diyos ng kamatayan?

“Y-you—“ Magsasalita ang doctor ng biglang may pumutok na baril.

Gangster Royalties (On Going -Under Editing ♥-)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon