Chapter 21: We're still stuck here ♥

26.2K 262 9
                                    

=At the headquarters=

THIRD PERSON'S P.O.V 

Sa isang meeting room ay nandun lahat halos ng Captains ng mga division. Maliban na lang sa Captain ng Special Division na si Lilliane. 

May labintatlong division pero limang captains lang ang nasa silid. Nandun na rin si General Scott kaya lahat-lahat ay anim sila sa silid. 

 

"General Aiden... I heard you sent them away..." Panimula ni Harvey

"Who was sent away.?" Nakakunot ang noo ng isa sa limang captain. Nasa mga late 30's na ang itsura nito. At sabihin na nating hindi siya ang tipong kalmahin. Unang tingin palang dito ay halatang matapang ito.

"Conner... Didn't you know...?" Tanong ng isa ding Captain na babae.

"Linda, Don't pressure him. He just arrived yesterday besides you are the only one who is aware of this matter except me and General Aiden.. of course! How about you Zeus? I bet you're tired too~!"  Nakangiti namang sagot ni Harvey sa Captain na tinutukoy niya bilang Linda.

Masasabing may kalmadong personalidad di Linda. Nakangiti siya na parang isang ina. Late 30's na ang edad nito pero hinding hindi halata. Walang makikitang wrinkles sa mukha niya siguro dahil na rin sa palagi niyang pagngiti. Tumango lamang ang Captain na nagngangalang Zeus tulad ng iba ay nasa late 30's rin ito.  Tulad ni Conner ang pinagkaiba nga lang ay kalmado ito di katulad ni Conner.

"Harvey. You know you're younger than any of us add honorifics. " Saad naman ng isang babae. masasabing may mataray at seryosong personalidad ito. May sophisticated look ito na mas nagpahalata sa seryosong personalidad nito.

"Fine~Fine... But Captain Aphrodite. There is someone out there who is a lot worse than me..."  Nakangiti nitong sabi at napapatawa ng konti nang maalala niya si Theryl na walang sinasanto.

"Aphrodite and Harvey hush the both of you." Utos ni General Aiden.

"But whom did you send away?" Kalmadong tanong ni Zeus.

"Most of you handle two divisions , right?" Ani nito.

"I handle three!" Singit ni Harvey.

Umiling muna ito bago nagsalita muli.

"Originally a captain can handle one division at a time but due to some circumstances with some captains and lieutenants...you were required to handle more than one..."-Pagpapaliwanag nito.

"So what's that got anything to do with Zeus' question.?" Tanong ni Conner. Ayaw rin kasi nitong maghintay.

Gangster Royalties (On Going -Under Editing ♥-)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon