{ ' LILLIANE ' }
Hindi pa man ako nakakamulat eh agad kong dinampot ang kung ano mang tumutunog na iyon at ibinato papaunahan. Pagkatapos ng bato ko ay sumunod ang tunog ng pagkasira ng isang bagay. Pagkatapos naman noon ay nawala na ang ingay. Nagmulat ako ng konti pero automatic din akong napapikit. Gusto ko pang matulog pero kahit nakapikit pa ako gising na gising na ang diwa ko. Kaya napagpasyahan ko nalang na bumangon. Pagmulat ko agad akong napatakip ng mata dahil sa liwanag. Nag-aadjust pa rin ang mata ko sa liwanag na nagmumula sa bintana na nalimutan kong sarahan ang kurtina kagabi -___-" Paglingon ko sa tabi ko nakita ko ang bagay na hinagis ko kani-kanina lang. Ang alarm clock ko pala yun. At ngayon wasak na siya. My bad. Tsk.
"Dang. Now I need a new one." -I muttered. I like to minimize my expenses as mush as I can. But if this continues, I'm sure lalaki bayaran ko dahil sa mga alarm clock na to. Dahil sa wala na nga akong alarm clock. Kinapa ko ang phone ko na buti na lang ay di ko nasama sa pagbato. Dahil kung di ako nagkakamali nakapa ko din to kanina. Pagunlock ko ng screen. Agad kong tiningnan ang oras. 7:20 am? 8 something pa ang start ng klase ko. Good. On time naman pala ako. Nilingon ko ang kwarto ko. Oh right. I'm in the Philippines hanggang ngayon di pa rin nag sisink in na wala na ako sa Amerika. Now what do I do? Tulala lang ako nang biglang may kumatok sa pintuan ko.
"Pasok." -Matipid kong sabi, medyo groggy pa kasi ang boses ko kaya ayaw kong munang magsalita. At pumasok naman ang kwarto ko ang butler ko. Ay mali. Butler siya ng buong pamilya. Pero mas gusto niya sa Pilipinas kaya eto siya ang butler na kasama ko.
" Young mistress, shall i prepare a car for you?" tanong ni mr. butler.
Umiling ako. Di ko na iniuutos ang mga bagay-bagay pagdating sa mga sasakyan unless kaylangan na talaga.
"No need"
Nagbow siya ule then umalis.Pagkalabas niya ginawa ko ang aking daily ritwals. tsk. Ayaw ko talaga ng naka miniskirt. Wala akong hidden vendetta against skirts and all but i just find them annoying sometimes. Eto ako ngayon mukhang engot na nakatingin sa salamin habang suot-suot ang uniporme ng Skirt University ni hindi ko nga alam na nageexist pa to sa pinas eh -___-"
Bumaba ako at nagbreakfast pagkatapos nun umalis na ako papunta ng school. Sa halip na ipasok ko ang kotse ko sa parking lot ipinark ko na lang iyon sa likod ng school kung saan walang masyadong walang tao. Malay ko ba baka maraming tatanga-tanga at magasgasan pa ang sasakyan ko. Oh well I was never nice in the first place. Pagkapatay ng makina ay dumiretso ako sa gate at naglakad papasok And i feel stares coming from everyone. Pag ako di nakapagpigil. Dudukutin ko mga mata ng mga chismoso't chismosang to. Naputol din naman ang brutal na pagpapahirap ko sa kanila sa aking pagiisip dahil sa walang humpay na bulungan na naririnig ko din. To be honest dina bulong ang tawag dun eh. -___-"
"Transferee siya diba?" What's the big deal with transferees? Parang ang laki ng problema nila sa mga transferees. -___-
"Anla naman! Another competitor for my prince Xander" Reklamo ng isang pugita saisang tabi. Nagpout pa ang pugita ang nagcross arms saka tiningnan ako ng masama tas ini-scan from head to toe. At saka hanggang dito ba naman may mga prinsipe-prinsipe pa din? I'm really having second thoughts about enrolling in this school.
"And another bitch" Iling ng isa. Well true that. I guess another bitch is in town.
"But the SSG" SSG? School Student Government?
"I can't believe nag stand out na siya"
What weirdos I can't understand what they're talking about. Wala na talaga akong pakialam sa mga sinasabi nila. tsss. Nagdirediretso lang ako sa paglalakad pero mukhang hindi ako makakadating sa dapat kong puntahan -___-"
BINABASA MO ANG
Gangster Royalties (On Going -Under Editing ♥-)
AdventureCliche it may seem but their story is one bumpy roller coaster ride. Are you ready to face the ups and downs of their adventure? Two ice hearts, can they melt in each other's arms or will they forever remain as ice? And hey, who told you they'll hav...