Chapter 26.1: The Spy. Thanatos. Revealed♥

22K 231 32
                                    

“I still can’t believe I’m doing this…” –Bulong ni Alli sa sarili niya at ini-adjust ang kanyang nerdy glasses.

Kasalukuyan siyang nasa passenger seat kasama ni Lilliane. Siya ay nakapang-school uniform ng public habang naka-braid naman ang buhok nito at naka nerdy glasses pa.

“Unfortunately, Ikaw lang ang available…”-Nagshrug lang si Lilliane.

“Bakit nga ba hindi na lang ikaw o kaya si Theryl.?” –Desperadong tanong ni Alli

“Because if we let Theryl in, she’ll start a fight without knowing it and I can’t go in simply because of this…” –Saad ni Lilliane saka tinuro ang mukha niya.

“Curse your fame and Theryl’s impulsiveness…” –Saad naman ni Alli.

Huminga siya ng malalim at pinindot ang isang maliit na button sa likod ng kanyang nerdy glasses. Bigla itong umilaw at ang lens nito ay nagkulay berde kung saan may lumalabas na programs na animo'y nag iinstall.

Pagkatapos din ng labinlimang segundo na pag flash ng kung anu-ano sa salamin ni Alli ay agad itong bumalik sa normal na itsura.

"I'm going in..." -Saad ni Alli casually.

"Break a leg..." -Tango naman ni Lilliane habang bumababa si Alli nang sasakyan.

"Hope you don't mean that literally..." -Pout ni Alli.

"Don't worry I don't, but if you do break your leg. I'll be coming to be somekind of superwoman who will save your ass..." -iling ni Lilliane kaya sinamaan na lang siya ng tingin ni Alli.

Pagkalabas na pagkalabas ni Alli nang sasakyan ay biglang may hinugot si Lilliane mula sa ilalim ng kanyang upuan na isang maliit na silver na maleta at pagbukas nito ay may nakadikit na screen sa kanang parte at isang maliit na animo'y keyboard sa kaliwa.

At  kumuha rin siya ng headphones at sinuot ito. Ang mga nakikitaa at naririnig ni Alli ay siya ring naririnig at nakikita ni Lilliane.

=In front of the doctor's room=

Nakatayo si Alli sa harap ng pintuan at huminga ng malalim

'So this is the weird doctor, huh?It's now or never...' Ngumiti si Alli at  inayos nang konti  ang sleeves niya At tumungo saglit. Pagkatapos ng ilang segundo ay kumatok ito sa pinto.

"Come in..." -Saad ng doktor.

Gangster Royalties (On Going -Under Editing ♥-)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon