Chapter 31

12 4 0
                                    

Serreia's POV




Darkness was all I saw but after a few seconds I realized why, nakapikit pala ako ehehhehehe.




'Uhm...hi?' I said baka naman friendly sila diba. Lamang lupa sila. Teka parang mali pakinggan. Kamag-anak sila ng element ko? Parang mas mali. Kasama sila ng element ko?




'Awake!' the deep voice said. Napapitlag naman ako. Luh siya.




'I mean no harm, sa ganda kong to! Mapapa english pa nga ako huhu! ' I tried defending myself. Ayaw ko pang mategi no! And as an earth elementalist I can see aura's and their auras are quite gloomy and troublesome.




'Traitor!' he screamed. Kalerki naman tong mga to wala naman akong ginagawa sakanila.




'No, no. Im here to solve a mystery!' sabi ko at nag pose ,ng mala-detective kasi why not,kahit may kadela ang paa at kamay. Medyo masakit na ha.




'Mystery?' he asked with confusedly.




'Oo.'




'Traitor!' he said again. Pag to tinadyakan ko nako!




'NO! Nakakainis ka na kuya ha! Cooperate!' sabi ko habang hinigpitan nila  ang mga kadena sa aking paa at kamay at pina bitin , WALANG HIYA! DI KO KAYO TUTULUNGAN BINITIN NIYO NA AKO DITO !Leletsunin na ata ako!




Tsaka wala ba silang ibang word na alam kundi traitor, mystery? One word lang sila ano parang Hades AHAHHA! At talagang nakuha ko pang magisip ng ganitong bagay.




I wonder how~ i wonder why~~ wala pa sila HUHUHU! AHA! I can connect myself sa earth to monitor them ! Talino ko talaga para sa isang itlog!




I gathered all energy left in me to connect with nature. I had tried doing this but it was too complicated for me. I feel blood from my nose and ear.

PARS Academy:Sudden TurnTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon