Zephyrine's POV
A month after
It has been a month since the engagement was announced, and ever since then I tried my best to ignore him, I felt like it was wrong that I've met him in that woods. Or even ever in todays life, Paying attention to him made me feel like I'm making a big mistake...a great mistake. And I don't wanna lose something or even take risks for it.
'Thani ask kung sasama ba daw tayo sa tour niya sa kingdom ng pinsan niya.' Astraea said nakakatapos lang makipag call sa phone, wala si Thani ngayon busy sa homework at nasa dorm, habang kami ay nasa hide out namin, tapos na sa mga gawain. And it's the weekend!
'Sa Garden of Life?' Serreia asked 'Oo naman gaga sino pa ba ang pinsan niya dito ako?' Astraea said. 'Psh!Edi ikaw na magaling! ' Serreia iritatedly said. Kung nag tataka kayo kung sino ang pinsan niya. Its Amialy Rosedim lang naman ang mapapangasawa ni ---nevermind.
'So pupunta ,hindi? ' Astraea said 'Of course yes, diba Zeph?' Serreia said 'Yes.' i said and smiles, for the month naging busy talaga kami [not excuses], ang sabi nila ng hinimatay ako ay bumalik na kami sa academy at di na bumalik, di ko lang alam kung bakit di na sila bumalik ang sabi ay pagod na daw, at nawalan ng gana. pero nakita ko rin na naghihinayang si Serreia di niya lang talaga sinabi.
The month-end evaluation was moved to next week, rather than being today, it was said that some problems occured within the officials for the wedding kaya ipinagpaliban muna.pa-special masyado--ay royals pala silang dalawa, wedding of the Century then?
'Tara na nasa gate na daw si Thani.' sabi ni Astraea. Mabilis naman kaming sumunod kay Thani gamit ang aking teleportation. Ever since the party pinili namin na mag focus sa pag -aaral at training to the expense na minsan ay hindi na kami natutulong ng tatlong araw para sa mga quizzes at possible surprises.Crazy I know!we all badly needs rest.
'Thani!' sabi ko upang makuha ang atensyon niya. Tumingin lang siya saamin at tumango' Maganda dun diba Thani? Pero bakit naman invited kami?' Serreia asked. 'I mean, di naman kami royalty at kaibigan mo lang kami.' dagdag pa nito.
'Tita wants to meet you.' ani naman ni Thani na naka tingin saakin. Is it for me? But why oh why?
'Ohhh?Bakit kaya?' sabi pa ulit ni Serreia. Natigil ang pagtatanong nang dumating ang karwahe, sumakay kami at nag handa sa pag lipad. An hour passed we have arrived at the garden of life. A small kingdom ruled by Rosedim's family.
BINABASA MO ANG
PARS Academy:Sudden Turn
FantasyFour girls, united as one entering a world full of uncertainty can we take it all? so many steps to count, can magic be the light, or the fall? We are PARS, presenting our own masterpiece ; PARS ACADEMY : SUDDEN TURN date started : December 15,2020...