Astraea's POV
'Princess,King Philip would like to see you.'
Ako hindi ko siya gustong makita.
Agad akong napabangon at tinignan kung nasaan ako.Paano naman ako napunta sa kwarto ko?They should have left me there to die.
Naalala ko naman ang sinabi nang isang tagapagsilbi at bumuntong hininga.Ano nanaman kailangan niya?Tinatamad akong bumangon at naghilamos.I didn't mind about changing my clothes.Para namang may pupuntahan ako diba?Isn't this my " home".
Nagtanong muna ako kung nasan si dad.Ayaw ko siyang makita pero hindi naman kasama yun sa pagpipilian.
'Mirela anak.'i stopped when i heard my mother's voice.I refused to look at her and ignore her.
'Anak,please just hang on.'yun na ang huli kong narinig mula sakanya bago ako pumasok sa dining room.The maid's are busy assisting my father.Kulang nalang sila narin ngumuya para sakanya.
'How are you feeling?'tanong ni dad nang makita niya ako.Hindi ko lang siya pinansin at nagsimula naring kumain.Hindi niya naman sinabi na gusto niya akong makausap.At sa tingin niya ba talaga kakausapin ko siya.How can he act like nothing happened at all?I mentally sigh.
'Please give her the fruits that i prepared.'
Nagpatuloy lang ako na kumain at hindi sila pinansin.As much as possible i don't want to be near them.Maybe enrolling me to the Academy did help me.Maya maya pa ay may nilagay na platter ng fruits sa tabi ko.
'I prepared your favorites.'sabi ni mom.Hinid ko siya tinapunan nang tingin kahit ang prutas na sinasabi niyang hinanda niya.Kala niya ba masusulsulan niya ako.TCH.
'I'll go back to the Academy later this noon.'sabi ko at tumayo na.Lalabas na sana ako nang biglang pumasok sa pinto si Hades.
'He'll escort you then,if that's ok with you Prince Hades.'that didn't seemed like he had given him a choice to say no.I rolled my eyes.Hindi na ako bata para ihatid pa.I can handle myself.Hindi ko nalang sila pinansin.
'Why are you following me?'tanong ko sa taong kanina pa nakasunod sakin.
'Can't I?'
'Don't you have better things to do?'
'I can do you.'
'What?'i exclaimed and turned to him.Sarap sunugin ng mukha.He smiled at me and took a step forward.
He again step forward until he's just an inch away from me.Tinitigan niya naman ako sa mata.And of course i looked back too.Anong akala niya sakin,si Zeph?
'Stop holding your breath.'he said and chuckled before stepping away from me.I gasp in disbelief!I was breathing!Or was i?Of course why would i not?
Inirapan ko nalang siya at pumasok sa kwarto ko.Papansin!Argh!Napahilot nalang ako sa sintido ko at pumasok sa banyo.Ayaw ko nang magtagal dito at kailangan ko pang malaman kung anong nangyari kila Zeph.I should set my priority first and that is them.
After i showered i spent half an hour just to find a decent clothing in my closet.Bakit ba puro gown to?!I only found one decent piece of clothing and that is a dress.A normal dress,simple and just damn normal.
BINABASA MO ANG
PARS Academy:Sudden Turn
FantasyFour girls, united as one entering a world full of uncertainty can we take it all? so many steps to count, can magic be the light, or the fall? We are PARS, presenting our own masterpiece ; PARS ACADEMY : SUDDEN TURN date started : December 15,2020...