Chapter 10

21 4 4
                                    

Zephyrine's POV





'Tulaley ka dyan?' sabi ni Thani at humiga sa kama ko. Inilingan ko lang siya at nagpatuloy sa paglagay ng ointment sa mga sugat ko. Sabi ng healer kanina baka daw bukas pa tuluyang mawala yung mga sugat ko.





'May kilala ka bang Leucos?'parang wala sa sariling sambit ko. Parang narinig ko na talaga yun dati eh. Hindi ko lang alam kong kalian.





'Leucos clan? They're one of the most influential family.Why?' bigla naman akong napahawak sa ulo ko.





'Meet the Leucos. They're here to greet you sweetie.' mom said but I never raised my head to meet their eyes. Im still scared of being abandoned.





'Hi! Im Dimitri Lionioes Leucos. I hope we ccan get along cause we wont have a choice right?'sabi niya at tumawa tinanguan ko lang siya bumalik na sa kwarto ko.





While on my way I overheard my parents and his parents talking.





'When they reach 18 I hope we can move on with the wedding.'





'Oh no.' tanging nasabi ko at sinabunutan ang sarili ko. I shouted kaya naman binato ako ni Thani. I sighed and went to our closet. Kumuha ako ng jacket at nagteleport papunta sa training ground kanina . Dito lang naman walang tao. I sigh again.





'Ang lalim naman non.' agad akong napatayo ng marinig ko ang boses na yun.





'Anong ginagawa mo dito?' tanong ko at umupo ulit. Wala akong panahon para makipaglokohan sakanya.





'I live here.' seryoso niyang sabi kaya napalingon ako sakanya. Agad naman siyang tumawa kaya inirapan ko siya. He needs help. Bagay sila ni Serreia parehong baliw.





Nang tignan ko siyang muli ay nakapangalumababa siya at nakatingin sakin. He's smiling a little causing his dimples show. Now that I got to look at him. He's kind of gwapo naman. Refined jaw, thick brows and long lashes and don't forget his pale ivory skin tone. His purple eyes shines. Magandang tignan pero...nevermind.





'Ill get going.' sabi ko at nagteleport na agad papuntang dorm. Pagdating ko sa dorm ay tulog na si Thani. Naghalf bath narin ako dahil maaga pa kami bukas. Hays.





I woke up earlier than Thani. Ginising ko na siya pero sabi niya five minutes pa daw kaya naligo nalang muna ako. After taking a bath I prepared myself. I woke a black tank top and olive bush pants. I topped it with a bomber jacket. I tied my hair in a bun and applied lip balm and powder.





Bitbit ko din ang duffel bag ko na nag lalaman ng kinakailangan. Paglabas ko ay naghihintay na si Thani sa labas. She's wearing a white oversize tshirt and grey sweatpants. Nakalugay lang ang buhok niya.





'Let's go?' tanong ko nang madouble check ko na ang lahat na kailangan, tumango naman si Thani at bumaba na kami kung saan naroon din sina Serria at Astraea, sabay sabay kami na naglakad papuntang training ground. We didn't use magic for the purpose of conserving it. Lalo na't maaring ma-drain mamaya kakapractice.





By the way extended ang day na ito for practice dahil last minute decision ang type ng evaluation kundi misyon ang ibibigay kaysa sa normal duels.





Pagkapasok palang namin ay nakita na namin ang dami ng mga estudyante sa loob, ngunit sa laki nito ay sadyang di mapuno-puno. Ang ground  ay nahahati sa apat na parte, Ang lugar ng Class C, Class B , Class A at Elite.





Sa apat na yan pinaka marami ang estudyante sa Class C, marami-rami sa Class B, 6 naman na estudyante sa Class A, at Wala sa Elite..kabilang sina Psych, Amialy, Dimitri sa Class A.





Sa gitna ng hall ay isang lumututang na stage kung saan pwede mag duel and gusto.. pero since ayaw namin makita ng lahat ang kakayahan namin napag disesiyonan namin na wag mag duel at hintayin nalang ang Evaluation; mision .





Sa ilang minuto ay nakita kong dumating sina Psych kasama ang Ibang Class A. Napairap ako sa nakita.Mahal daw ako pero may ibang nakakapit sa gilid. Ano lokohan talaga eh no??





Nang sumulyap ako ulit, ay nagtama ang aming mga mata, ngunit nawala yon, nang nahagip ng mata ko si Dimitri, sadyang ang napakulit na lalaki ay nag wink , sa saglit na sandali na yun ay napangiti ako at birong nag ikot ng mata. Ang ngisi ay di nawala ng napatingin ulit ako kay Psych na nakakunot naman ang mukha. Anong problema niya?





Umiling nalang ako, dahil narin sa Tumunog ang bell at nag sarado na ng tuluyan ang pinto. 'Good morning sainyo! Sa hapon na ito ang iyong Training Class para sa evaluation bukas. Tandaan na mag-train para maging maayos ang misyon bukas hindi ubusin ang lakas na parang evaluation na ha! Mind your health and limitation!' Mr. Train said and gestured go to start our training.





Pumunta muna kami sa Combat part ng Ground at nag warm up. Mag sisimula palang ako ay nakita ko na na lumapit si Dimitri saakin. 'Hey! nice body!' he said... I chuckled at his remarks.





'Really? You came to me just to tell me that?' I said, he looked at the girls and asked, 'May i join you?' wala namang sinabi at tumango lang dahil sa pagseseryoso nila , nakita ko bahagya nilang pagtataka ngunit di na sila nagbigay ng komento.





I started as well as Dim, 'So, ikaw pala ang pinagkasundo sakin?' tanong ko , medyo malayo kami sa girls.







'Hmm...yes, ngayon mo lang narealize? Diba nag meet na tayo noon?' he asked while smiling. Is it just me but his smiles, also makes me smile. I mean, look at those deep dimples, it looks cute, contradicting his refined jawline... maybe hot and cuteness at the same time? How can they look like that?





'Sorry... I didn't pay attention to it.' I said in between my warm up routines. Di nagtagal ay natapos ang warm up, umusad si Serreia at Astraea sa long range weapons , si Thani naman sa Short range at ako dito sa combat nag patuloy.





'Sparring tayo?' Dim asked with an evil smirk but still has the dimple...I've thought about it and said yes, 'Don't use any magic, only physical ok?' I added .





We went to a near ring far from crowd. I positioned myself only wearing bandages , knee and wrist pads. He also wears the same as mine...'Ready, Darling?' he asked still and smiled.





'Ye-' I couldn't even finish my sentence , he immediately attack me. I found an open point and hit him using my strength while avoiding his fast attack.





'You've done training well huh?' he said still smiling in an amused way.





'I won't be doing this with you if I didn't.' I said in between of my attacks.





'Remember, the first time..' he said while we continued. I kept my defense stance steady as he threw some punches





'We trained together?' he said as he stopped attacking, I found that as an invitation to start my attacks.





I used my right hand to punch his stomach hard and other one for the open point I saw after my punches came, my kicks that put him to the ground.





'You're better!' he said laying on the floor...I smirked.





'Im still not serious with this..' I said and offered my hand  but to my expense he pulled me with so much force that I landed on top of him, with wide eyes and jaw drop I heard a familiar voice ' EHEM!'






hey!!

PARS Academy:Sudden TurnTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon