Chapter 49

5 1 0
                                    

Astraea's POV

Ate Eirlys seemed to notice something and stares at me intently.Iniwas ko ang tingin ko sakanya at tumingin ng diretso sa dinadaanan ko.Hindi niya pwedeng malaman na alam namin ang mangyayari o kung sino man kami.Magugulo ang kasalukuyan kung sakali.




Nilingon ko si Hades.He gave me a reassuring smile and tap my back.




'Ano bang nangyayari?'tanong ni ate Ragna.Lahat sila ay naguguluhan maliban samin nila Thani.





'Kung pinapapunta tayo sa shed may bagyo ba?'napailing nalang ako sa sinabi ni Serreia.That is the reason why you should always listen to class.





'Kung makatingin ka sakin Astraea ah!Bakit alam mo ba ang mangyayari?Spill the tea sis.'i rolled my eyes heavenward and ignored her.Such a nuisance.





'Baka may iaanunsyo lamang sila.'kalmadong sagot ini ate Eirlys at hindi inalis ang tingin sakin.Mas lalo akong kinabahan at nagiwas ulit ng tingin.I tried my best to be composed,because after all im a professional liar,not bragging though it's not something amazing that i should flaunt.





Nang makarating kami sa shed ay marami ng tao.At dahil chismosa si Serreia at Libelle hinila nila kami papuntang harap.Gusto ko mang tumutol ngunit alam kong mahahalata na ako.I never dreamt of being this close to watch what will happen later.





Hinawakan ni Hades ang kamay ko kaya napatingin ako sakanya.He mouthed relax and i just nod.






'Oy!'muntik ko nang matampal si Serreia nang bigla siyang bumulong sa tengga ko.Nginitian niya ako ng nakakloko at tinuro ang kamy ko,di ko napansing nakahawak parin pala si Hades kaya agad ko itong binawi.Sinamaan ko ng tingin si Serreia.






'Kala ko ba di mo gusto.'sabi niya sabay sundot sa tagiliran ko.I rolled my eyes and tried my very damn best to calm myself.I don't want to make a scene.I'll just kill her when we're out of here.






Biglang napatahimik ang lahat ng umakyat sa entablado ang lalaking nakangisi at kasunod nito ay ang prinsesang nakatali.Many gasped and the murmuring started.





I clenched my fist as i saw how badly injured the princess is.And he dares to call himself the favorite of the Gods and Goddesses.Ayaw ko mang sabihin to pero walang taste ang mga Gods and Goddesses kung ito ang paborito nila.





'My dear minions as you can see i now have my future wife,isn't she lovely?Of course she is!'he said and laughed horrendously.'Now i am here announcing my marriage to my dear princess tomorrow and the minions attendance is strictly needed.'after he finished his sentence the princess got up and spit at him,it was mixed with blood.Not gonna lie i loved that part.He deserved that though,kulang pa nga.





'Over my dead body.'mariing sabi ng prinsesa na dahilan nang malakas na tawa ni Faroa.





'Or over your father's dead body?'he said and smirked.




Susugod na sana ako buti nalang pinigilan ako ni Hades.If only i can kill that bastard,he'd be begging for his life and i won't even listen to him talk sh*t.




The ground starts to tremble and the wind became harsh.The weather changed in an instance.I didn't took my eyes away from the princess,with her hands tied and her eyes glowing.The world seemed to stop when a sharp sword swiftly cut the princess head.Para akong pinagbagsakan ng lupa ng gumulong ito sa harapan ko mismo.






PARS Academy:Sudden TurnTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon