CHAPTER FIFTEEN

210 7 3
                                    

THE FASHION week came at abalang abala ang lahat.

On the other side of the room naroroon si Veatrice na nagmake-up ng sarili. Veatrice don't like any person apply make up on her.

"Is everyone doing well?" Tanong niya sa sekretarya na nasa gilid na nag-aabang ng utos mula sa kaniya.

"Yes po miss Vea, wala na po tayong problema" sagot ng sekretarya.

"Good"

Hindi na umabot ng isang oras bago nagsimula ang event, her models did great in showcasing her designs and when it is already her turn, she walk fiercely as the flashes from different cameras greeted and hundreds of eyes staring at her.

It was a moment everyone has been waiting for -- the walk from the one and only CEO of VGSM, ang nangungunang fashion botique na may magagandang desinyo sa buong mundo. The designs has it's own unique touch from the CEO itself.

Millions of people are admiring her which she is already used to.

Hindi na bago sa kaniya ang atensyong nakukuha mula sa mga tao.

It has been two years when she lastly walk in front of the crowd as a model.

At sa dalawang taon na iyon hindi na siya muling naglakad sa entablado ngayon nalang.

She was crazy back then, she wanted to change for him, nabulag siya sa pagmamahal na nakalimutan niyang mas mahigit na mahalaga ang kaniyang sarili. She temporarily losses her confidence and she eventually regretted it.

She's thankful na nakayanan niyang lampasan ang dagok ng buhay niya.

Flashback (2 years ago)

"Pupunta ka naman diba?" Suzette asked.

"Oo, hindi ako pwedeng mawala sa kasal nina Yna at Charles, knowing Charles sigurado akong magdadrama sakin yun kung wala ako sa kasal niya"

" Are you sure magiging okay ka? I mean, nandoon lahat ng mga Scott, handa ka na bang harapin sila?" Trojan on the other side stated.

" Come on guys, anim na buwan na akong nagtatago sa kanila dito sa Germany, and I think it is already time para harapin at humingi ng pasensya sa pamilya nila, and as what I have heard from mom and dad, the matter is already settled, hindi naman nila ipapakasal si Charles kay Yna ulit kung may dinidibdib pa silang poot sa pamilya namin, I realized I was just overthinking and I want to clear things up between me and Thomas" the last words came as a whisper from her mouth dahil kahit siya hindi  alam kung magiging maayos pa ba sila ng binata.

"Don't tell me you are somewhat hoping that that guy really do like you even after everything that had happened? I will tell you this Vea, you better move on, ang lalaking katulad ni Scott ay hindi katiwa-tiwala" seryosong ani ni Trojan sa kaniya.

She know Trojan has a point but she can't help to hope na baka totoo ang inaming nararamdaman ni Thomas sa kaniya noong nasa mansyon pa siya ng mga Scott.

"Spell bitter, it's your name Trojan, basta ako I think truelalo ang feelings ni SPO3 para kay cousin" pahayag naman ni Suzette na siyang tumutulong sa kanya sa pagtutupi ng mga damit na kakailanganin niya sa pag-uwi ng Pinas.

Hindi na muling nagsalita pa si Trojan at hinayaan siya sa kaniyang naging pasya.

When she went to Philippines walang ni isa sa pamilya niya ang nakakaalam sa kaniyang ginawang pag-uwi, her plan was to surprise her parents and brother sa araw ng kasal nito para grand entrance ang peg niya. Of course the designer of Yna's wedding gown for the second time should be present.

The "SHE" GroomTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon