Chapter 24 Promise

1.5K 25 0
                                    

 

Blake on the right side ;))

 

----------------

CHAPTER 24

PROMISE

SOPHIE's  POV

Haaaaay thank God uwian na! Kahit wala akong ginawa kahit nga nakinig hindi ko ginawa pero bakit pagod na pagod ako? Ganito ba talaga pag-iniwan ka ng taong mahal na mahal mo?

"Sophie gusto mong sumabay sakin?" offer ni Franz.

 Umiiling lang ako bilang sagot.

"Sure ka? Sa itsurang zombie mo nyan, sure ka?" tanong ulit ni Franz, tinignan ko sya ng masama.

"Okay sabi ko nga kaya mo eh" at lumabas na kami ng room.

"Sophie" gulat pa ko. Si Blake lang pala, tumingin lang ako sa kanya ng nagtatanong na mga mata, seriously, tinatamad na din akong magsalita ngayon.

"Hatid na kita"

Umiling lang ako.

"I'm not asking you that's a statement, alright? tara na!" aangal pa sana ko kaya lang kinuha nya na yung kamay ko and we started walking.

Hindi naman ako umiiimik sa kanya kahit kwento sya ng kwento, tumatango lang ako. Am I unfair?

Pagdating sa tapat ng gate namin.

"Blake you-" panimula ko.

"I want to do this Sophie just let me"

 

"Pero-"

 

"Let me help you to move on. I know how much the pain you feeling right now. I'm not asking you to return what I'm doing but I want you to love me too but" then he look at me straight to my eyes.

"Now, let me wipe all your tears and forget all the pain cause by that bastard, pasok ka na sa loob" ngumiti sya pagkatapos ng ala Pres. Marcos nyang statement ^^.

"Salamat" tumalikod na ko at papasok na sana sa loob ng bigla ulit syang magsalita.

"And one thing more Sophie, I'm not taking an advantages on you, I'll court you after your love on him fade away" then umalis na talaga sya.

Akala ko nakamove on na sya sakin mahirap pala talaga ang magmove on. Naisip ko tuloy na sana si Blake nalang.

DEATH THREATS OF AN ANGEL [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon