Chapter 42

1.3K 18 1
                                    

CHAPTER 42

"Okay, next meeting I'll arrange your seatplans.. You may go now"-Prof.

"ma'am alphabetical po?" tanong ng isa naming kaklase.

"Yes."

nagkatinginan kami ni Aica. Tss. Malamang sa malamang hindi kami magkatabi, remember Cruz ang last name ko at sya naman ay Morales. Ang layo ng C sa M.

Agad akong lumabas ng room . Pakiramdam ko kasi masusuffocate ako sa loob ng room.

Of all the students here, bakit kailangang maging kaklase ko pa sila? Wala nabang ibang sched na pwede nilang kunin at ito pa talaga ang kinuha nila. Magkaklase na nga kami sa first subject ko pati ba naman last subject ko kapag MWF. Masyado talagang mabait sakin ang tadhana. Pilit kaming pinaglalapit at pilit ding gumagawa ng paraan para masaktan ako at hindi makamove-on. Paano ko ba naman kasi siya hindi makakalimutan kung classmate ko siya in two subjects, twice a day. Tss!

"tara na Aica, uwi na tayo." aya ko sa kanya. It's already 6PM. Hanggang 6 ksi ang klase ko.

"Uh Sophie mauna kana."

"huh? Bakit? May hihintayin kapa ba?" tanong ko sa kanya.

"sabay ata kasi kami uuwi ni Clyde." nahihiya nyang sabi pero alam ko naman na kilig na kilig na yan.

"Ata? O sige mauna na ako." sakto namang palabas na ng room sina EL and with his so called Honey. Tss. "ingat ka na lang, bye" nagmadali na akong lumakad, baka makita pa nya ako and worst magkasabay pa kaming tatlo sa hagdan, bestfriend pa naman kami ng hagdan.

Sa pagmamadali kong maglakad kulang na lang talaga tumakbo ako, wag ko lang sila makasabay.

"Sophie?" wow! Timing na timing naman yung pagkikita namin ni Ryu, kung kelan naman nagmamadali ako. Lumingon ako sa likod ko. Malapit na sila!

"san ka pupunta? Pauwi kana ba?" tanong ni Ryu. Tingin ulit sa kanila. Para lang akong pinagtataguan sila.

"oo, uuwi nako. Sige Ryu mauna nako." paalis nako ng hawakan ni Ryu yung braso ko. Ano ba Ryu? Nagmamadali pa naman ako. Ilang ihakbang nalang maabutan na nila kmi.

Napansin ata ni Ryu na nakatingin ako kina EL, kaya lumingon din sya dun. Hawak pa din nya yung braso ko.

"tara sabay na tayo, pauwi na din ako eh." saka sya umakbay sakin. O___o Ryu ano bang ginagawa mo?! Baka kung anong isipin ni EL. Hindi tama ito! Teka, bakit ko pa ba iniisip yung iisipin sakin ni EL kung makita man nya na nakaakbay sakin si Ryu. Ano pa bang pakialam nya sakin, may honey naman na sya dibaaaa? Wake up Sophie! Pero naiilang talaga ako kay Ryu kakakilala lang namen kanina tas eto ako ngayon nagpapaakbay sa kanya. Pero sa huli hinayaan ko nalang din, we're friends naman na. Sabay na kaming naglakad, ramdam kong nasa likod pa din namin sina EL.

"Hey! I have an idea, why don't we eat first before we go home." rinig kong sabi ng so-called-honey nya. Mas binilisan ko pa ang lakad ko, ayaw kong marinig ang kung anumang pag-uusapan nila. Oo na bitter na kung bitter. Masisisi nyo ba ako??!

DEATH THREATS OF AN ANGEL [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon