Chapter 36 Fixed Marriage

1.2K 19 0
                                    

Chapter 36 Fixed Marriage

Aica's POV

“Are you ready anak?” tanong sakin ni mommy mula sa likuran ko . Hinawakan pa nya ako sa magkabilang balikat ko.

Tango ang naisagot ko kay Mommy. Then I saw her smile through mirror.

“ ma pwede ko baag malaman kung anong meron?” tanong k okay mommy habang nasa byahe kami. Papunta kami ngayon nila mommy at daddy sa isang restaurant to meet some people daw.

“ I told you it’s a surprise” nakangiting sabi ni mommy, pati si daddy nakangiti din.

“ I hate surprises” sabi ko nalang.

“just trust me Aica. It’s for your own good.”

“ Ma I trust you, pero ewan ko nalang sa mga surprises mo.” I heard dad chuckled.

Ano ba talaga ang meron?? Ito ang ayaw ko sa mga surprises. I have no idea. Ang ayaw ko pa ay baka madisappoint lang ako sa surprise nila. So I don’t want to expect too much.

“I’m sure matutuwa ka sa surprise namin.” Nakangiting sabi ni daddy.

Parang kinakabahan ako sa surprise nila. Parang gusto ko na tumakas *U*. siguraduhin  lang nila na matutuwa ako.

“here we are” anunsyo ni daddy at bumaba kami sa isang high class na restaurant.

“Mr. Morales sir?” tanong ng isang waiter sa amin.

“yes.” Tipid na sagot ni daddy.

“This way sir.” Saka kami sinamahan maglakad nung waiter.”

“there you are!” sabi nung isang babae saka ito tumayo at nakipagbeso kay mommy. Nagulat ako ng pati sa akin ay nakipagbeso ito.

“you’re so beautiful hija” di ko naiwasan ang ngumiti sa pagcomplimment nya sa akin.

Kasi naman… si mommy lang madalas na nagsasabi sakin na maganda ako pati na yung mga bolero kong manliligaw -__-“ Sina Glam at Franz naman kasi lagi akong niloloko. Inaapi nila ako. Mga bully. Minsan nga nagdududa na ako kung kaibigan ko ba talaga sila.

Umupo na kami nila mommy. Tinitigan ko yung babaeng nakipagbeso sa akin kanina saka yung kasama nya I think mag-asawa sila. Para kasing nakita ko na sila. They look really familiar, pero hindi ko maalala kung saan at kalian kami nagkita. Hindi kasi ako matandain, but I’m sure nakita ko na sila.

Dumating ang isang waiter at kinuha ang order namin.

Maya-maya ay kumain na kami ng dumating ang inorder namin.

Sina mommy naman puro business ang pinag-uusapan. So ito pala ang surprise nila?? Infairness you surprised me mom and dad. Big time -___-“

DEATH THREATS OF AN ANGEL [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon