Chapter 11

1.2K 30 0
                                    

《CHAPTER 11》

~Flashback~

-K I E R A-

Napabangon ako ng maramdaman kong naduduwal ako, agad akong nagtungo sa banyo at dun na nagsususuka hanggang sa maramdaman kong nailuwa ko na lahat ng laman ng tiyan ko.

I flushed the toilet and then I went to the sink, naghugas ako ng kamay at naghilamos na rin ako, napatitig na lang ako sa salamin nang mapansin ko ang pamumutla ko.

'what's wrong with me?'

Lumabas ako ng banyo at sakto ring bumukas ang pituan ng kwarto ko, pumasok si Nancy dala dala ang isang tray na puno ng pagkain.

"Lord Ace instructed me before he left for a business trip to bring you your meals, miss" she politely said as she put the tray at the bedside table.

"I'll get going miss" she said and I just nodded.

Sinara niya ang pintuan at ako naman ay agad na lumapit sa pagkain but to my disappointment it's none of my likings pati nga amoy ay di ko nagustuhan, weird right? kahit sausage at itlog ay para na akong maduduwal muli.

Hindi ko na lang ginalaw ang pagkain subalit ininom ko pa rin ang juice na nasa tray.

"Pati juice hindi ko type, mas mabuti pa yung mga pagkaing ihinahanda ni Nay Sabel...pshh nakakamiss naman" reklamo kong kausap ang sarili ko.

~~~~~

Mabilis na lumipas ang mga araw at ganun pa rin ang kinikilos ko, hindi ako ginaganahang kumain kaya napipilitan na lamang na itapon yun ni Nancy at tungkol sa pagduduwal ko naman ay hindi na tumigil, nagsimula na lamang ako mag-alala, may sakit kaya ako.

Nagising ako ng malakas na bumukas ang pintuan ko, 'sh*t ba't ko nakalimutang i-lock yun'

Pumasok si Lord Ace ng magkasalubong ang kaniyang kilay, halatang iritado ang lalaki.

"Why the f*ck aren't you eating? I was gone for two days and you didn't eat for once, what the f*ck is wrong with you?" inis na bulyaw sa akin ng lalaki.

"Kay aga aga eh, tsss umalis ka nga" kinukusot ko pa ang mata ko habang nagsasalita nang agad na sumagot ang lalaki.

"Don't f*cking tell me to leave! this is my house so I'm the boss" he said.

'Wait what? naintindihan niya ako? he can understand filipino?'

"What the heck???!!!" I exclaimed.

"What?" muling nagsalubong ang kaniyang kilay.

"You can understand tagalog?" I asked.

He smirked.

"There's a lot of things you don't know about me, baby" he said.

"How did you possibly think that I wouldn't know what Isabel have told you about me, I knew how to speak your language but not as good as you...yet" he said.

Bago pa pumasok sa utak ko ang sinabi niya ay agad akong napatakbo sa banyo dahil naramdaman ko na naman na nasusuka ako.

"Oh sh*t what the f*ck is wrong with you?" he said in his frustrated tone.

Patuloy lang ako sa pagsusuka nang maramdaman ko ang pagdampi ng kamay ni Lord Ace sa likod ko, he carressed my back hoping it would lessen my puking.

Ilang sandali pa ay tumigil din ako sa pagsusuka, naghugas ako ng kamay, nagmumog at naghilamos na rin.

"You have to get checked up, Kiera" he said as he accompany me outside the bathroom, pinaupo niya muna ako sa kama at agad niyang nilabas ang mamahaling cellphone niya.

"I need Vic here asap" he said and then he ended the call.

Bumaba ang tingin niya sa akin at muling nagsalita.

"The doctor will be right here soon" he said locking our gazes.

Nailang ako kaya agad kong binaling ang tingin ko sa paligid, my hands clasped tightly in awkward silence.

Lord Ace sighed as he sits down next to me.

"I'm sorry 'bout last time, I shouldn't have done that to you" he muttered but I still clearly hear it.

'What does he mean? about the cellar slash torture room? psh I don't think that he's that type of man who'll apologize to someone like me'

"Hey come on, say something" he asked in annoyance.

"What do you want me to say?" I asked sarcastically.

"A response? probably, I told you I'm sorry I truly regret it and about Isabel I wouldn't hurt her so please..."

"I don't believe you-"

"----Tss fine, people like me aren't worth forgiving" he said in a sad tone.

After a long silence we heard footstep coming to my room.

Someone knocked on the door, Lord Ace stood and got it opened, pumasok sa loob ang isang lalaki bitbit ang isang brief case.

"Hi, I'm Victor I guess you're the one I'll check???" tanong niya sa akin tumango na lang ako.

"I'll go get some air" Lord Ace muttered, lumabas siya ng kwarto ng hindi nagpapaalam, 'psh rude man'

"So what seems to be the problem?" nabaling ang tingin ko kay Victor.

Sinabi ko kay Victor ang lahat ng pagbabagong nadarama ko at siya naman ay tango lang ng tango, di nagtagal ay natapos na rin ang pag-oobserba niya sa akin, nagpaalam muna siya sa akin bago lumabas and I doubt his actions, he was smiling like something's funny after the consultation, binigyan niya ako ng supot saying that I should use it.

Tinago ko na lang sa drawer ang bagay na binigay niya.

'Baka gamut, mamaya ko na lang titingnan pag-iinumin ko na'

~Meanwhile~

Lumabas sa kwarto ng babae si Victor ng nakangisi, agad niyang hinanap ang kaibigan niyang si Ace, he went to the balcony and saw Lord Ace, nakapatong ang mga kamay nito sa steel railing ng balcony habang ang kaliwang kamay nito ay may nakaipit na sigarilyo.

Hindi pa man nakakalapit si Victor ay nagsalita na si Lord Ace.

"How was her condition?" tanong niya habang nanatili pa rin sa ganung posisyun.

"She's fine" simpleng sagot ni Victor habang nakangisi pa rin.

Lumapit siya sa lalaki at kinopya din ang postura niya, Lord Ace's brows, nagtaka ang lalaki.

'What the f*ck did he mean by she's fine?'

"Damn man, I think she's pregnant" Victor said.

Follow and Vote

Mine - Zafiro Morelli Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon