Chapter 23

1.1K 40 7
                                    

《CHAPTER 23》

-D E N V E R-

Nanlumo ako nang malaman na nabuntis ko pala noon si Kiera but sad to say that the baby didn't make it, she was right the baby didn't deserve a jerk father like me and I hate myself for that.

Hindi ko lang matanggap noon na di kami makabuo ni Kiera and I even thought that we are not meant together since our love couldn't bloom, natukso ako nung mga panahong kinakailangan ako ni Kiera and instead of running to her and comfort her, I let someone comfort me, it was Cindy, my secretary na ngayun ay kinakasama ko na behind my parent's back.

Lubos kong kinamumuhian ang sarili ko after hearing all of Kiera's pain and I must say she has been through a lot, mahirap at masakit ang pinagdaanan niya at isa sa mga proeba nun ay ang mga sugat niya sa katawan na aking nakita.

Gustong gusto kong saktan ang sarili ko nang sabihin niya sa akin ang tungkol sa past niya, gusto kong iuntog ang ulo ko o kaya'y hangganan ko na ang sarili ko ngunit hindi ko maaaring gawin yun dahil kinakailangan ko pang bumawi sa kaniya at kahit kitilin ko pa ang buhay ko ay alam kong di pa yun sapat sa lahat ng pinagdaanan niya.

Nagsisisi na ako sa mga naging desisyun ko, nagsisisi akong mas pinili ko ang secretarya ko kesa sa asawa ko, nagsisisi akong di ko siya naipagtanggol sa nang-rape sa kaniya nun, nagsisisi akong di ko siya pinahalagahan ng higit pa sa sarili ko because she deserves all love, she deserves happiness but I didn't do anything for her to feel all of that.

Ibang-iba siya mula kay Cindy, Kiera represents simplicity but elegance while Cindy represents the extravagance but arrogant, Cindy spends her money on branded clothes and jewelries while Kiera spends her money on charities and that aspect is what I love about her aside from her beauty and kindness.

3 days later

Umalis papuntang hawaii si Cindy kasama ang mga barkada niya which I considered bad influence friends, humingin sa akin ng pera si Cindy pangshopping niya, sometimes I even doubt that she loves me or my money? mahirap tukuyin kung ang pera o ako ang mahal niya lalo na't pangbest actress ang ugali niya kaya hindi mo talaga masasabi.

She texted me when she arrived there, she says she will be a week there so it's a week alone with Kiera.

I was prepared breakfast for the both of us, starting from now I will serve her like how she served me before.

Tinawag ko siya habang hinahanda ang mesa ngunit hindi pa rin siya lumalabas, napilitan akong umakyat papunta sa kwarto niya at tawagin na para makapag-almusal.

Bahagyang nakabukas ang pintuan ng kwarto ni Kiera pero bago ko pa mang buksan ay kumatok muna ako, there's no voice that answered the knocks so I opened the door widely sakto ring bumukas ang pintuan ng banyo niya, lumabas si Kiera ng nakatuwalya lang basa pa ang buhok napatitig lamang ako sa ilang bahagi ng katawan niya na nakaexposed and there I saw scars everywhere.

"Anong ginagawa mo rito?" tanong niya sa akin.

"G-gusto lang kitang ayaing mag-almusal, nai-handa ko na ang breakfast natin" I stuttered.

"Shouldn't you be inviting Cindy for breakfast? I'm sure she will love to" she mockingly said as she mentioned Cindy.

"Cindys not home, she has a trip to hawaii for a week" I said.

"So it's just you and me?" she asked while drying her hair with another towel.

I nodded as she sat on her dressing table, may kinuha siyang bagay sa table at binuksan ito, ipinahid niya ito sa iba't ibang parte ng katawan niya na may sugat, so gamut pala yun?

Hindi ko namalayang nakatitig na pala ako sa nakaupong pigura ng aking asawa habang pinapahiran niya ng gamut ang braso niya, she was about to apply the ointment to her back but then she flinched when she felt my hands resting on her shoulder.

"L-let me" I said, hindi ko na namalayang nakalapit na pala ak9 sa walang kamalay-malay kong asawa.

Napatitig na lamang kami sa isa't isa na parehong nabigla sa nangyayari, pagkaraan ng ilang minutong titigan ay dun na lamang kami natauhan, Kiera handed me her ointment, I spill some to my palm and then I gently applied it to her back.

"Thank you" she mumbled but I still managed to hear it.

Ibinalik niya ang tingin niya sa salamin habang ako naman ay dahan-dahang pinapahid ang ointment sa likuran niya kung saan di niya maabot.

"I know that...even if I say sorry for a millionth time you can't forgive me that easily" sabi ko habang patuloy oa rin sa pagpahid ng ointment sa oikuran ng nakaupong si Kiera.

I sighed when she didn't said anything bagkus ay bigla siyang tumayo at akmang pipigilan akong pahiran siya ng gamot habang nanatiling nakatilikod pero napigilan ko ang kamay niya na akmang huhulihin ang aking kamay.

Instead of talking again to her ay isinandal ko ang baba ko sa balikat niya which made her shocked.

Akmang lalayo siya ngunit agad kong napigilan ang katawan niya na lumayo dahil ipinalibot ko ang kamay ko sa bandang tiyan niya.

"Please just for once let's stay for a bit like this---"

"I missed this, I missed you" bulong ko saka ko inamoy-amoy ang leeg niya, she smells fragrant as always.

"I missed your scent Kiera"

Bago pa umabot ng isang minuto ay agad nang pinilit ni Kiera na lumayo sa akin and she succeded, nagawa niya akong itulak ng pagkalakas-lakas.

"Get out Denver, were already done!" sigaw niya habang nakamwestra ang daliri niya sa pintuan ng kwarto.

"Please give me another chance" i pleaded.

With teary eyes I started to walk towards the door and I knew for a fact that I deserve her anger.

VOTE

COMMENT

FOLLOW

Mine - Zafiro Morelli Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon