Chapter 16:Harana

2K 77 3
                                    

Grey's POV

"Kayong tatlo, galingan nyo pag-gitara ha? "I was reffering Karlos,Drake and Xian.

Nandito nga pala kami sa labas ng bahay nina shane.Remember,what I said to her earlier?Alam ko naman na hindi alam ng mommy nya na may manliligaw na sya pero para sa dare namin ni drake lalakasan ko loob ko.Nandito kami ngayon sa village nila para haranahin sya.Nung una nga ayaw kaming papasukin nung guard kasi its 9:00 pm already na daw,pero in the end napapayag din sya ni Karlos,know why?sinuntok yung guard sa mukha ayun knock out.Kaya nakapasok kami.I know its baduy but ganito naman ang ginagawa ng ibang suitor,right?ang haranahin ang sinisinta? huh?san ko napulot yung words na yun?lalim ng hugot ah.

Anyway ang song na kakantahin ko nga pala ay mahal na mahal by Sam Conception.Nandito na kami sa harap ng bahay nila.Kaya tayawagin ko na sya.

"Shaneeeee!!!!"sigaw ko.

Shane's POV

Andito ako sa room ko,nakahiga lang sa kama naglalaro ng temple run sa phone ko.Its 9:00 pm already pero hindi pako inaantok kaya nagtemple run muna ko pampaantok.

"Shaneeee!!"

Automatically na napatayo agad ako dun sa sobrang pag kagulat.Pamilyar na boses yun at sana mali ako at sana hindi niya tinotoo yung sinabi nya kaninang umaga.Sumilip ako sa bintana dito sa room ko sa second floor namin.Na shock ako at the same time nagpanic.Syempre nandito kaya si mommy.

"Shane sabi ko sayo pupunta ko dito eh!!mark my word!!"sigaw ni grey kasabay pagbukas ng pinto ng kwarto ko at iniluwa nito ang mommy ko na halatang nagising dahil sa ingay.

"Shane sino yung maingay na sigaw ng sigaw ng pangalan mo sa labas?Manghaharana ba yun?"mommy

"Ahh..hi-hin----"Ako

"Shane para sayo to!!I know it so gayish but for you I'll do this!!"Sigaw ni Grey

Di ko natapos ang isasagot ko kay mommy kasi biglang sumigaw si grey.Tapos si mommy na kanina nasa pinto eh ngayon nasa tabi ko na at nakadungaw na rin kina grey na parang kinikilig. PBB teens ang peg ng mommy ko lolXD.

Nagsimula ng mag-strum ng gitara yung tatlo saka sinabayan ng pagkanta ni grey kahit sintunadoXD.

"Mahal na Mahal"by Sam Conception

Kung may taong dapat na mahalin ay walang iba kundi ikaw..

Walang ibang makakapigil pa sa
akin,

Binuhay mong muli ang takbo at tibok ng puso sayong pagmamahal

Ang buhay ko'y muling nag-iba napuno ng saya..

Sa lahat di maari,di maaring iwan,

Pano kung ikaw na mismo,kusang lilisan,

Pano ba...

Grabe nakakakilig,ang haba ng hair ko!! Si grey naman may pa hand gesture pa na tinuturo ako saka yung puso nya,waahh!!!Pati nanay ko kinikilig eh,kala ko nga magagalit.

Kung mawalay ka sa buhay ko,

Kung pag-ibig mo ay maglaho,

Pano na kaya ang mundo,

Kung sa oras di ka makita,

Kung ika'y napakalayo na,

Pano na kaya ang mundo..ohh...ohhoh..

Yan lang maari nating sadyang makakamtam, habang akoy may buhay

Mahal na Mahal kita,higit pa sa iniisip mo ..wooohhh...

Natapos na ang pag kanta nya tapos may kinuha siya sa kotse nya sa labas,isang bouquet of flower saka bumalik sa pwesto nya kanina at sumigaw muli,

"Shane,can you please forgive me?!"sigaw ni grey.

Tumingin muna ko sa tabi ko kay mommy pero pagtingin ko wala na sa tabi ko si mommy,pagtingin ko uli sa baba papasok na sila sa loob namin kaya nagmamadali akong bumababa.Pagkababa ko ng hagdan.

"Shane,flowers for you"kinuha ko yung flowers na inaabot ni grey.Nagblush naman ako dun,pano ba naman first time kong mabigyan ng flowers mula sa manliligaw.

"Ikaw baby ha!di mo sinasabi may manliligaw ka na pala ha?!saka patawarin mo  na sya kung ano man yung LQ nyo!"si mommy na natatawa-tawa pa.

"Ok sorry accepted"sabi ko kay grey ng hindi nakatingin baka kasi makita nyang nagbu-blush ako!

"Anyway mga iho dito na kayo magdinner^_^"sabi ni mommy.

"Sige po!!"Drake,Karlos,Xian

"Ahh..hindi na po tita^_^pumunta lang po talaga kami dito para mag-sorry kay Shane at mag-paalam sa inyo kung pwede ko pong ligawan ang anak nyo,kasi po sya pumayag na ligawan ko sya*wink*anyway ang cute pa lang magblush ng MHINE KO^_^"waahhh!nakita ni grey!

Sabi ni grey tapos tumingin pa sakin sabay kindat.

"OK na OK iho,sa gwapo mong yan!choosy pa ba ang anak ko^_^"Mommy

"Salamat po tita saka pwede po bang bumalik ako bukas dito?gusto ko pong mag lunch dito yung luto po ni Shane gusto kong matikman"grey

OP ako kay mommy and grey.

"Welcome iho,yaan mo sasabihin ko kay Shane sagutin ka agad,at saka sige ipagluluto ka ng MHINE MO bukas,diba baby?"sabi ni mommy.

"Mommy!!!"sigaw ko.

"By the way tita,I'll go home na po, its already 10:00 pm na po"Grey

"Teka..pano kayo nakapasok sa guard??"Pagsingit ko,eh bawal na  kaya pumasok dito pag dis oras na ng gabi.

"Hehe ...I punch the guards  face thats why the guard is knock out,ayaw kasi kami papasukin eh"pagsabat naman ni Karlos.

"Naku..kayo talaga!o sya umuwi na kayo bago pa magising si manong guard malalagot kayo dun"mommy

"Sige po..bye tita!!"sabay sabay na bati nilang apat.Bakit kaya wala si Daniel?siguro war parin sila ni grey.Umalis na nga sila grey.

Grey's POV

Lumabas na nga kami sa village nila Shane.

Pagkalabas sabay sabay kaming nag-apir at....

"MISSION ACCOMPLISHED!!"sabay na sigaw naming apat at diretso sa bar ni grey para mag celebrate.

-SuperMajojoy

DARETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon