Chapter 26 : She's Back

1.9K 81 4
                                    

Grey's POV

Uwian na namin ngayon.Nandito ako ngayon sa labas ng room nila Shane ,ihahatid ko kasi siya papauwi sa kanila.Si Karlos naman ihahatid din si Carmie,si Drake ihahatid din si Sandra pati si Xian ihahatid ang girlfriend niya,si Daniel naman nagpaalam sa teacher namin one week daw sya sa States nandun kasi yung family niya at si Alexa naman daw susunduin ng driver niya.

"Mhine!"Shane.Aba first time akong tawagin sa endearment namin ng hindi sa pilitan.

"Mhine tara na! ^_^"aya ko kay Shane.

"What the hell? MHINE?"Stacy.

"Yes Stacy,masama bang tawagin ng Mhine or in tagalog is AKIN ang GF ko? ^_^" sabi ko kay Stacy.

"Grrrr!!!!Ikaw na panget ka!"sabay duro niya kay Shane.

"Whoahh!Stacy calm down,don't you dare touch my MHINE or else hindi kana sisikatan ng araw sa eskwelahan na ito bukas?"pagbabanta ko.

"Grey are you insane?this ugly bitch!?my god grey! Nakahiya sya maging GF,a prince like you deserve a princess and popular like me!like duh..."Maarteng sabi ni Stacy.

"Bitch?tinutukoy mo ba ang sarili mo Stacy?Mhine let's go ihahatid nakita sainyo,just ignore her"sabi ko kay Shane sabay hila papaalis.

"GRRR!!kaasar!"Stacy.

Hila hila ko si Shane hanggang nasa tapat na kami ng kotse ko dito sa Parking lot.

"Grey tama si Stacy.hindi mo ko deserve ,prince ka sa paningin nila samantalang itong mukha ko ugly duckling,manang.Yung mga katulad ni Stacy yung nababagay sayo."Shane.

"No,bakit may batas ba na bawal ang gwapo at pangit?na ang gwapo ay para lang sa maganda?wala ..saka para sakin kahit manang o ugly duckling kapa...o kahit maging balyena ka pa na may pimples the important is I love you and you love me right?"Ako

"Ok ok!tara na nga ang drama mo eh"Shane.

After 8 minutes nakarating na kami sa bahay nila Shane.Agad agad akong bumaba para pagbuksan ng pinto si Shane para kahit dare lang to maipakita ko  naman na gentleman ako.

"Thanks mhine!ingat sa pagdadrive!"Shane.

"Huwag ka mag alala mhine hindi pako mamatay!Kasi mahal kita!haha..."Ako

"Sige na umalis kana! Diba may lakad pa kayong dalawa ni Drake?"

"Sige bye I love you"Ako

"I love you more mhine ^_^"Shane

"No,I love you most Shane!"Ako

"Hep hep....tama na ang kacheesehan."Mommy ni Shane.

"Bye na din po mommy"Ako.

"Bye iho take care."Mommy ni Shane.

***

I'm on the way to the mall dun kasi ako makikipagkita kay Drake ibibigay na niya ung susi ng ford niya.Pagkadating ko sa mall dumiretso ako sa foodcourt dun muna ko tatambay habang hinihintay ko si Drake.

Habang nilibot ko ang mata ko may nahagip ang mata ko pero baka imagination ko lang hindi pwedeng nandito sya kasi nasa America si Joana imposibleng sya yun.

"Oh yan!"Drake

"Nandyan kana pala,ito na ba yung key?"Ako.

"Oo yan yung susi,sayong sayo na!sige aalis narin ako babalik pako sa bahay nila Sandra"Drake

"Sige galingan mo panliligaw para taken kana!Akalain mo isang Drake Villanueva single?haha"Ako.

"Lul!"Drake.

***

I'm on the way to our mansion.Habang nagmamaneho ko biglang may nag overtake sakin isang pink na Porsche,Hindi ako maaring magkamali sa kanya yun alam kong maraming pink na Porsche pero Alan kong sakanya yun ,kay Joana,sa girlfriend ko.Pero panong nagyari yun sa February pa uwi niya dito sa pinas eh October pa lang?.Kaya para malaman ko nagovertake din ako pagtingin ko sa gawing binatana ng kotse niya,sumasara na ito unti unti pero kita ko ng konti ang mukha niya na nakangisi.

Now,I'm sure SHE'S BACK.

"Joana is back my real girlfriend."

Pero bakit hindi siya nagpakita agad sakin?I know may plano siya.Balak niya siguro kong isurprise .Surprise na surprise talaga ko,hindi ko alam ang gagawin ko pag nalaman niya yung tungkol samin ni Shane.

A/N: As I promise nag update ako bukas naman ung chap.27 .thankieee..

DARETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon