A/N: Hi guys...alam ko pagkatapos niyo mabasa yung chapter na to,galit na galit na kayo Kay grey.hahaha..
Joana's POV
While were here in resto I saw the reaction of grey's face.Irritable.
"Bhabe!What's with the face?Aren't you happy with me?"Sabi KO.
"I need to go"Grey
"Why?pupuntahan mo yung pangit na yun?No!I can't allow you to go!this is our date!"Medyo napataas na yung boses KO kaya napatingin yung mga tao.
"Calm down!"Grey
"Why should I calm down?You know what grey?kakaiba na yung kinikilos mo!"While I'm saying those words to grey,I saw Shane with Arielle at mukhang papunta sila dito,pero hindi pa nila kami nakikita.Hmmm...Evil Plan
"Walang kakaiba Joana!I'm stressed!"Grey
"Grey! I think that's not the reason!!wag mo ko gawing tanga!"Nilakasan ko yung boses KO para marinig kami ng papasok na si Shane at success !!nakita niya kami ng may pagkagulat sa mga mata nila ni Arielle.
Hindi pa napapansin ni Grey si Shane dahil nakatalikod sya at ako nakaharap.
"Joana!can you please low down your voice??your making a scene!"Grey
"Then tell me if you still love me!!Sana naman ipagmalaki mo ko sa mga tao."Si Shane naiiyak na dahil sa mga naririnig niya.
"OK if that's what you want! LISTEN EVERYBODY!THIS GIRL INFRONT OF ME IS THE GIRL THAT I LOVE,MY GIRLFRIEND.JOANA"Tumayo si Grey at saka niya sinabi lahat ng yun but still hindi niya alam na naririnig siya ni Shane.
"Ang sweet naman ng bf niya!Sana ganyan din bf ko!"girl 1
"Oo nga!kakainggit!"girl 2
Bulungan ng mga babae dito sa resto.Mainggit kayo.
"THIS GIRL THAT I WANT TO BE WITH FOREVER"dugtong pa ni Greg.
Pero nagulat sya ng makita niya kung sino ang nakatayo sa pinto ng resto.Shane while crying.
"S-Shane"Grey
Grey's POV
"S-Shane"me
I saw Shane crying.Nasasaktan ako sa nakikita KO pero ito dapat ang mangyari.
Papalapit na sya sakin at handa nako sa mga sasabihin niya.
"G-grey t-totoo ba yung mga narinig ko?"sabi ni Shane habang humihikbi.
"OO TOTOO LAHAT NG NARINIG MO"walang ekspresyon kong sabi Kay Shane.
"Diba sabi mo mahal mo KO??eh ano to??sumagot ka!"Sigaw sakin ni Shane.
Wala akong pakialam kahit marinig kami o makita ng mga taong nakapaligid samin ,aaminin ko na.
"TANGA KA BANG PANGIT KA?HA SHANE?SA TINGIN MO MAMAHALIN KITA?HAHA..PATAWA KA EH NO?DI MO MANLANG BA NAISIP NA PINAGTITRIPAN KA LANG NAMIN? ALAM MO DAPAT MO NA SIGURO TALAGANG MALAMAN NA PINAGPUSTAHAN KA LANG NAMIN!AT NGAYON SINASABI KO SAYO TO KASI GUSTO KO LAYUAN MO NA KO!!ALAM MO TUWING KASAMA KITA SUKANG SUKA KO SA PANGIT MONG PAGMUMUKHA!!TINITIIS KO LANG PERO NGAYON DI KO NA MATIIS KAYA LUMAYAS KANA SA HARAPAN KO AT WAG NA WAG KA NANG MAGPAPAKITA SAKING PANGIT KA!!NAKAKADIRI !BUTI NASIKMURA PA KITANG HALIKAN EH!"Habang sinasabi ko yan,galit ang nararamdaman ko.Hindi Kay Shane .Kundi sa sarili ko.Sinasaktan ko ang babaeng unti unti ko ng minamahal.Now I admit it pero huli na.
*PAK!* Shane slap me and I know I deserve that from her.
Ngayon nagbubulungan na yung mga tao dito sa resto.Pero wala akong pakialam kailangan ng matapos to.
"TAPOS NA BA?HA PANGET?NAKAGANTI KA NA??UMALIS KA NA !HINDI KITA MAHAL!"sabi ko.Patawad Shane.
"S-sorry G-grey di ko sinasadya,please wag mo ko iwan mahal na mahal kita please..parang awa mo na ,di ko kakayanin pag nawala ka,please"Pagmamakaawa ni Shane habang hawak niya yung mukha ko pero tinulak ko sya dahilan para mapahiga sya sa sahig.
Gusto ko syang tulungan tumayo pero hindi pwede.
"ANO BA GREY!ANG KAPAL NG MUKHA MO!PARA GAWIN NIYO YAN KAY SHANE!MALAMAN KO LANG NA MAY KINALAMAN SI XIAN DITO!DI KO ALAM ANG MAGAGAWA KO!"galit na galit na sabi sakin ni Arielle.
"Hey epal girl!don't shout to grey!"sabi ni Joana kay Arielle
"T-tama na Arielle"sabi ni Shane ng makatayo sya.
"Wag mo kong pigilan Shane!sobra na yung ginawa nila sayo !!KUNG TUTUUSIN KULANG PA TO!! AT IKAW JOANA!WAG MO KONG MATAWAG TAWAG NA EPAL !!ANG KAPAL NG MUKHA MONG MALANDI KA *PAK!* MAGSAMA KAYONG DALAWA NI GREY!MGA MANLOLOKO! *PAK!*"sinampal ni Arielle si Joana.Galit na Galit si Joana dahil sa ginawa ni Arielle.Nagtataka siguro kayo kung bakit walang guard na umaawat samin,yunay dahil kamag anak ni Joana ang may ari ng mall nato.
"ANO BA ARIELLE!TAMA NA!HUWAG NA HUWAG MONG SASAKTAN ANG GIRLFRIEND KO KUNG AYAW MONG PATULAN NA KITA!AT IKAW SHANE LUMAYAS NA KAYO DITO AT WAG NA WAG MO NANG IPAPAKITA SAKIN YANG PANGIT MONG PAGMUMUKHA KAHIT SA SCHOOL!DAHIL BAKA KUNG ANO LANG ANG MAGAWA KO!"sigaw ko sa kanila.
Dali -dali ko nang hinila si Joana palabas ng resto at umuwi na.Kailangan kong mapag isa.
A/N: ang tagal ko di nag UD pasensya na po ✌
*SuperMajojoy*
BINABASA MO ANG
DARE
Teen FictionINTRODUCING........ Shane Valdez Shane BFF's Arielle Arceo Carmie Santos Sandra Gomez Alexa de Guzman Grey Perez Campus Crushes Member/Bestfriend of Grey Perez Xian Lopez Daniel Cruz Drake Fernandez Karlos Marasigan Kontrabida Girls Stacy Villanueva...