Grey's POV
Nandito nako ngayon sa tapat ng gate ng mansion namin.Bumusina ako at agad naman akong pinagbuksan ng dalawang guard namin.Pagpasok ko nakita ko agad yung pink na Porsche kanina
"Sabi ko na nga ba..."bulong ko
Papasok pa lang ako sa pinto namin nakahilera na agad ang 20 na kasambahay namin,agad naman silang nahati sa sampu.Ako naman dumaan sa gitna nila naka pamulsa ang dalawa kong kamay "walking like a boss" habang lumalakad ako sabay sabay nila kong binati "good afternoon young master!!"
Ako naman nginitian ko lang sila.Habang papasok ako i saw a girl pero nakatalikod siya.Naka upo siya sa malaki naming sofa habang kaharap niya si mommy.
"oh iho ,nandyan kana pala!hindi mo manlang ba lalapitan si JOANA?"
"Joana?!"Sabi ko na nga ba.....
Slow motion na humarap sakin ang babaeng naka upo sa sofa ,for short si Joana....My Girlfriend.."Bhabe!"sabay takbo nya palapit sakin at yakap,niyakap ko din sya pabalik....I missed her,so much...
*Kinabukasan*
Still Grey's POV
I'm on my way to Shane's house para sunduin siya.Palapit pa lang ako sa gate ba village nila natanaw ko agad si Manong Guard,naalala ko yung araw na hinarana ko si Shane ^_^ Remember what happened that time?haha...
***
"Hi mhine,good morning ^_^"Aba nakain nitong si Shane?dati hiyang hiya pa tawagin ako sa endearment namin pero ngayon mukhang napapadalas and I lik----nevermind,this is just a dare.
"Good morning din mhine,let's go?"Aya ko sa kanya.
I started the engine of my ford.Yung binigay sakin ni Drake.Tahimik lang kami papuntang school hanggang sa parking lot.Agad akong bumaba at pinagbuksan siya ng pinto.
"thanks mhine :)"Shane
"Your always welcome mhine :) para san pa at naging BF mo ko?"Ako.
"Nako!banat ba yan?pasensya di ako kinilig!"Shane
"Bakit babanat pako eh tingnan mo to (turo sa mukha ko) makita mo pa lang yan kikiligin kana *wink*"Ako
"Oo na lang!sige mhine una nako sa room gusto kong mameet yung bago daw namin na classmate sabi ni Arielle...transfer daw from america...bye mhine"sabi ni Shane tapos umalis na.
America?Oh noh! I need to talk Joana bago pa ko mabuking ni Shane.Agad kong dinial ang number ni Joana at pinress ang call button,tatlong ring pa lang sinagot na niya agad yung call ko.
"Joana where are you?"Ako
[Here in my new room,oh?I forgot to say nag transfer ako dito from america but sad to say,bhabe hindi tayo magclassmate]
Sabi ni Joana sa kabilang linya.
"Joana pwede kaba pumunta sa Cafeteria?ngayon?"Ako
[Oh,yes bhabe just for you kahit nasaan ka pupuntahan kita]
"OK,I'll wait for you mhine"Ooops!pesteng dila"S-sorry b-bhabe"pagtatama ko
[Bhabe may tinatago kaba sakin? Who's mhine?pinagpalit mo na ba ko kaya hindi mo na ko matawag sa endearment natin?]
"Basta Joana just go to cafeteria now,that's why we need to talk may dapat akong sabihin"Ako
[Don't tell me bhabe makikipagbr-----]
I cut her words "Just go to cafeteria please.."
[OK]She hung up the call then after that.I go to the cafeteria.Pagdating ko hinanap ko agad siya the after a few minutes nakita ko na siya,kararating lang.
Joana's POV
Nandito na ko sa Cafeteria ngayon dahil pinapunta ko ni bhabe.
"Bhabe..."Grey
"Bhabe ano ba yung pag uusapan natin?Upo ka muna."Ako
"Bhabe pansamantala lang naman to after JS tapos na"Grey
"I don't understand you grey!just straight to the point!"Ako
"Bhabe....nakipagpustahan ako kay Drake,you know Drake right? nagpustahan kami na ligawan ko si Shane pangit siya...at yun nga niligawan ko siya 2 months na yung nakakaraan at ngayon kami na..."Grey
"WTF?! Grey,so sinasabi mo ba na magpapanggap ako sa harap niyo na Hindi mo ka ano ano?for god sake!like duh....sa ganda kong to?no way!Who's that b*tch?"Sabi ko.Ewww...lang ha.
"Classmate mo sya,Class B.Shane is her name. Temporary lang naman bhabe..please!"Nako kung di ko lang mahal to...arghhh!!!never!as in!
"ok,I'll go ahead I have my class pa eh"sabi ko.Naiinis kasi ako.Ano kaya itsura nung Shane na yun? oh well!as grey said,she's ugly at syempre mas maganda ko at alam kong di niya ko ipagpapalit sa isang DUH!!!!!pangit!
"Bhabe wag ka na magtampo please"sabi ni Grey.
"OK basta promise me after JS?"Ako
"Yes,I promise!I love you bhabe:)"Grey
"I love you too bhabe :)"Ako
***
Papasok nako sa bago kong room.Nandyan na pala yung first subject teacher namin.
"Good morning ma'am"Bati ko.
"Class meet your new classmate,iha you may introduce yourself"Ma'am
Pumunta nako sa harapan at nagsimulang magpakilala.
"Hi guyz ^_^ I'm Joana Delos Reyes I'm from America,nice to meet you all"Sabi ko tapos nagbow.
Naghanap nako ng mauupuan,kanina kasi nung nandito ko wala pa masyadong tao kaya umupo muna ko kahit saang seat.
"iha ka na lang sa katabing row ni Ms.Valdez."Ma'am
"Ok po,thanks"Ako
Umupo na ko sa kabilang row daw nung Ms.Valdez.Infairness lalong lumalabas ang pagkadyosa ko pagkatabi ko sya.One word to describe her "PANGET"hahaha...ang hard ko but I'm stating the fact here.
"Hello Joana" bati niya sakin.Hello?close tayo?pero sa isip ko lang yan.Dapat pakitang tao first day ko eh.
"Uhmm...hi whats your name?Hindi ko kasi alam itatawag ko sayo ^_^"Yuckk!!!promise ang pangit niya.
"I'm Shane :)" Shane?so sya pala yung pinagpustahan nila grey na classmate ko daw.Duh!!!ang pangit talaga.
Inabot niya sakin yung kamay niya sign na nakikipagkilala siya.Inabot ko naman.
"Nice to meet you" Ewww...pagkatapos nito magsasanitizer talaga ko.
"Ms.Valdez and Ms.Delos Reyes wag kayong magdaldalan!!!I'm teaching here!"sabi ni ma'am.
"Sorry po"Me and Shane.
***
Shane's POV
Break time na at kasama naming lima tong si Joana wala pa kasi siyang kilala saka mukha naman siyang mabait bukod dun maganda pa.
A/N:Ooops !!!!hanggang dito na lang muna pasensya at di natupad ni luka lukang author ang mabilis na update...anyway kaya ako nag update natuwa kasi ako sa comment ni @KristinaCassandra9
haha....this chapter is dedicated to her.
-SuperMajojoy
BINABASA MO ANG
DARE
Teen FictionINTRODUCING........ Shane Valdez Shane BFF's Arielle Arceo Carmie Santos Sandra Gomez Alexa de Guzman Grey Perez Campus Crushes Member/Bestfriend of Grey Perez Xian Lopez Daniel Cruz Drake Fernandez Karlos Marasigan Kontrabida Girls Stacy Villanueva...