Chapter 36: Change

1.1K 52 1
                                    

Shane's POV

"Anak sigurado ka na ba sa desisyon mo?mamimiss kita!!!"Mommy

"Yes mom I'm really sure,ito lang yung paraan na nakikita ko para makaganti ako sa kanila"Ako

"Pero anak....."Mommy

"No mom,di mo na po ako mapipigilan.Always remember mommy that I love you no matter what,kung iniisip niyo po na magbabago ako.Wag po kayong mag alala siguro magbabago po ako sa physical pero ako pa rin yung Shane na anak mo.Got to go mom I love you always take care :-*"

At umalis na nga ako patungong airport baka kasi umatras pa ko eh! Si mommy kasi!!

Sakto lang pala ko sa pagdating ko.Pero bago ko sumakay nagbitiw muna ko ng pangako.

"HINTAYIN NIYO ANG PAGBABALIK KO,SINISIGURADO KO SA INYO IBANG IBANG SHANE NA ANG BABALIK DITO.LAHAT NG NANAKIT SAKIN HUMANDA KAYO"then I smirk at sumakay na sa eroplano.

Anyway di na ko nagpaalam kila Arielle alam kong magtatampo yung mga yon kaya sabi ko kay mommy pag tumawag o pumunta sila Arielle sa bahay siya na lang mag sabi na umalis na ko papunta Kay Ate Shanie

*FAST FORWARD*

"Hayy!!sa wakas nandito nako sa Korea!ang ganda pala talaga dto pati mga tao ang gaganda at gwapo!!!Asan na kaya si Ate?"

Calling Ate Shanie..

"Hello ate?I'm here na where are you?" Tanong ko.

"Nasan kaba hinahanap na nga din kita eh?"Ate Shanie

"Ahh ganito na lang ate,ano kulay ng suot mo?"Tanong ko ulit.

"I'm wearing a blue dress,a blue flats and blue bag haha!!"Ate Shanie

"Di ka adik sa blue ate noh? hahaha!!!"Ako

"Haha bilis na!!I miss you na sis!"Ate Shanie

"Wait....diba naka blue dress,flats and bag ka?ang lapit mo lang pala ate!!harap ka sa likod! Haha!!!"

"Shaneeee!!!I miss you sis di ka pa rin nagbabago!!manang ka parin!!haha!!"Si Ate Shanie at niyakap ako.

"Ikaw din ate di ka parin nagbabago maganda ka parin!!haha!!"Sabi ko

We really miss each other.Kaya mahal na mahal ko tong ate ko na to.

"Tara na nga dun sa bahay ko,marami kang ikekwento sa kin saka pag usapan na rin natin yung tungkol sa...."Ate Shanie.

"Sige tara na ate :D"Ako

******

At nung dumating kami sa bahay ni Ate kinuwento ko nga ang mga nangyari sakin saka yung plano kong paghihiganti.

Galit na galit naman si Ate kina Grey lalo na kay joana.

Pagkatapos naming magkwentuhan nilibot ko yung bahay ni Ate.May isang kwarto pa nga napakaraming damit at sapatos,mga bags and etc..,

"Shane tara kumain muna tayo saka may sasabihin ako sayo"Ate Shanie.

"Sige Ate"Ako

Habang kumakain kami nagkwentuhan kami about sa plano ko.

"So ate ano yung sasabihin mo?"Tanong ko.

"Dahil pagod ka pa ngayon magpahinga ka muna dahil bukas sabay tayong pupunta sa gym para masimulan natin yung plano"Ate Shanie.

"What ate?bukas agad?"Nagulat ako sa sinabi ni Ate,agad agad kasi.

"Yes,para mas mapabilis ang make over mo,saka nandun nga pala sa cabinet sa magiging kwarto mo yung mga lotion,soap and shampoo.Always use the lotion alam kong tamad ka maglagay,puputi ka don para di ganyan kutis mo"Ate Shanie.

"Opo ate"Ako

Wala naman akong magagawa eh,ginusto ko to.

"Oh sige pagkatapos mo kumain magpahinga ka na"Ate Shanie.

Pagkatapos kong kumain pumunta nako sa kwarto at juice colored!!may cabinet ang daming lotions saka mga kung ano anong pampahid sa mukha pampatanggal ng pimples,black heads,pampakinis at kung ano ano pa!!

"Ang dami naman nito,pero kung ito yung paraan para gumanda ko why not diba?"

Pagkatapos non natulog nako.

*****kinabukasan*******

"Sis bangon na!tulo laway ka pa!!haha!!"Ate Shanie.

"Ate inaantok pa ko eh.."Sagot ko habang nakapikit pa.Si ate naman kung hindi ako yuyugyugin,hihilahain ako.

"Hindi pwede!hala bangon!pupunta na tayo sa gym!!maligo kana!!"Ate Shanie at hinila ko ng pagkalakas lakas kaya nagising ang diwa ko at naligo na.

*******

At nang makarating kami sa gym ang daming koreana ang gaganda at ang sesexy.Nakakahiya!!

"Ate parang ayoko na,nahihiya ako!"Sabi ko Kay Ate.

"No!!nandito na tayo!"Ate Shanie

"Per...."Ako

"No buts,Sis"Ate Shanie

"Wait tatawagin ko lang yung magaguide sayo sa mga gagawin mo"Ate Shanie

Maya maya bumalik na si Ate.May kasama syang babae at mukhang filipina at kakilala niya.

"Uy Sam gawin mo lahat para maging sexy ang kapatid ko,kung kinakailangang pahirapan mo,pahirapan mo!haha!!"Ate Shanie.

"Haha oo naman!!"Sam

"Okay so,Sam this is Shane my sister and Shane this is Sam my bestfriend and Shane as you can see filipina sya so hindi ka mahihirapan haha!!"Ate Shanie

"Hi Shane nice meeting you :D"Sam

"Hi din Sam nice meeting you too :D"Sagot ko.

"So..let's start?"Sam

"Ikaw na bahala sa kapatid ko Sam ha!dito lang ako mag wowork out din ako!"Ate Shanie

Nagsimula na nga kami ni Sam,juice ko ang hirap pero basic pa lang daw lahat ng pinagawa nya sakin eh halos mamatay ako sa hirap(haha!!OA).Hindi na namin namalayan ang oras hapon na pala at hindi pa kami kumakain ng tanghalian.Gutom nako!!!

Maya maya lumapit si Ate Shanie.

"Oh Shane tara na umuwi na tayo bukas na lang ulit!bye and thank you Sam!"Sabi namin ni Ate.

Pagdating namin sa bahay kukuha na sana ko ng isang platong rice dahil gutom na gutom na talaga ko pero si Ate biglang inagaw!

"Ate naman!!ANO TONG DAMO NA TO??"ako.

"Iyan ang kakainin mo saka hindi damo yan!!gulay yan!sige kain na!!"Ate Shanie

"Ate..."

"Kumain ka na lang,bago ka maligo magpahinga ka muna at pag kaligo mo gamitin mo yung mga pinapapahid ko sayo!okay?"Ate Shanie

"Okay po"Ako.

Sinunod ko naman lahat ng sinabi ni Ate.Hays!ang hirap gutom pa ko eh!!

*kinabukasan*

Hanggang sa kinabukasan nanaman,so ginawa ko ulit yung mga ginawa ko kahapon.Papahirap ng papahirap yung pinapagawa sakin!!pati pagkain ko ganun parin hindi ako makapuslit Kay Ate masyadong mahigpit!!

(FAST FORWARD)*After 4 months*

"Ate ano ba gagawin natin ngayon?natutulog pa yung tao eh!"

"Pupunta tayo sa salon nila Sam!!
papaayusan kita dahil dadalin kita sa boss ko irerecommend kita sa company para maging model ka din sa company na pinagtatrabahuhan ko!! :D"Ate Shanie.

"Ayystt!!sige na!sige na!!wait lang!"Ako

At ngayon dahil sa mga pinaggagawa ni Ate Shanie,iba na ko yung dating may konting bilbil,maitim,maraming pimples ay wala na pero yung buhok ganun pa rin isa rin yun sa dahilan kaya pupunta kami sa salon.Sexy,maputi,makinis at higit sa lahat confident nako ngayon hinding hindi nako magpapa api.Ilang months na lang siguro makakabalik na ko sa mga nanakit sakin,humanda sila sa PAGBABALIK KO,KONTING PANAHON NA LANG.

A/N:So this is my UD!! :D hope you like it guyz :D :-* keep on reading :D muahh!!

DARETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon