Alexa's POV
Hi! readers do you know me??
I'm Alexa de Guzman best friend of Shane.
Break namin ngayon nandito kami sa canteen, kumakain kaming lima ng burger, fries and coke(parang jollibee lang eh noh??)
"Ang sama ng ugali ng Stacy na yun kung pagsabihan nya ng pangit si Shane akala mo sya pinakamagandang babae sa buong universe, eh ang totoo mas maganda pa nga ang gorilla sa kanya!!!-inis na inis na sabi ni Arielle, sya kasi pinaka protective saming lahat boyish chick yan eh.Buti nga nakapagpigil yan kanina kila Stacy eh halata nga kanina parang sasabog na, kaya wag nilang gagalitin si Arielle, kung mabait ka sa kanya, mabait din sya sayo.
"Speaking"-ako
"Yeah right!"-Carmie
Napatingin naman kaming apat sa padating na mga clowns este Stacy and her alipores si shane kasi tahimik lang na kumakain.Serious Mode??
"Girls look who's here!!My ugly classmate"- sabi ni stacy at nagtawanan naman yung mga alipores nya.
Putcha!!sabi ng wag nilang gagalitin si Arielle eh! Nakita ko si Arielle padabog na pumunta dun sa bilihan ng Mc float, meron kasi nun dito sa canteen di ba parang jollibee nga??
"Where is she going"-sabi nung Kylie
"Baka she's scared to us na"-sabi naman nung Monica
"oo nga ,hahaha!!-sabay sabay nilang tawa.
Sige lang tumawa lang kayo,maya maya iiyak na kayo.
"uyy! Alexa mukhang may binabalak si Arielle ah!-pabulong na sabi sakin ni Carmie
"uyy!shane pipigilan o tutulungan namin sya??-sabi naman ni Sandra
Kanina pa pala nanunuod ng tahimik samin si Shane.
"Yaan nyo sya,wag nyong pigilan kilala nyo naman sya diba?? di yan magpapapigil"-sabi ni Shane
Parang may nahahalata ako kay shane,parang kanina pa serious at malungkot ang best ko.Alam ko na siguro nasaktan sya kanina dahil napahiya sya sa harap ng buong klase.
At yun na nga papalapit na ng palapit si Arielle.Hinarap nya sila Stacy mag isa with matching taas kilay pa.Wag daw tulungan eh!
Why are you looking at us-sabi ni ingliserang clowns este ni Stacy.
"Ahmm..sa palagay ko kulang kayo maglagay ng lotion^_^-sabi ni Arielle habang nakangiti.
-_______- kaming apat.
"it's natural beauty!!you know??"-sabi ni Stacy.
"Yeah!!sabay na sabi ng dalawa nyang alipores".
"tsk" ang aarte talaga-sabi ni Sandra
"Ahmm...Stacy gusto mo bigyan kita ng lotion sigurado gaganda lalo yang balat mo^_^sabi ni Arielle.
"Talaga"sabi ni Stacy
"oo naman!"sabi ni Arielle
Abay nakakatawa!!mga uto uto pala ang mga clowns eh! humarap samin si Arielle then kumindat.Nag nod na lang kaming apat.
"Wait lang Stacy ahh kukunin ko lang yung lotion"-sabi ni Arielle
Lumapit si Arielle dun sa lamesa na pinagpatungan nya ng tatlong Mc float.Dalawa lang muna kinuha nya syempre dalawa lang kamay nya eh.
"eto ohh!"-sabi ni Arielle
"Yukkkkkk!!!"sigaw ni Stacy
"Ewww"-sigaw ni Kylie
Sigaw pa rin ng sigaw yung dalawa si Stacy at Kylie,yung mga estudyante naman sa canteen tawa ng tawa sa nakita.Buhusan ba naman daw ng special lotion este Mc float.
"At ikaw Monica gusto mo rin ng special lotion??-tanong ni Arielle kay Monica na halata mong natatakot na.Kanina ang tapang tapang eh.
"Ahh...w-wag n-na ok na yung balat ko makinis na"-nangangatal na sabi ni Monica,parang timang lang eh no!
"Di ba bff kayong tatlo dapat ikaw din, sandali ahh."-sabi ni Arielle
"Ahh..Arielle di na kailangan"-sabi ni Monica sabay karipas ng takbo palabas ng canteen.
"Urggg!!Monica iniwan mo kami"-galit na sabi ni stacy
"And you-sabay duro kay Arielle. you pay for this-sabi ni Stacy sabay karipas ng takbo with matching tili pa.
"Magkano??"-sigaw ni Arielle
"BWAHAHAHA"-sabay sabay naming tawa
"Guyz tara pasok na tayo room late na tayo - sabi ko.
"Ehh puro introduction lang gagawin ehh!"-sabi ni Carmie
"Kahit na! tara na- sabi ni Shane
"oo nga"-dagdag ko.
At umakyat na nga kami sa room and as I expected puro pagpapakilala lang at ang saya!wala ang tatlong clowns.Natapos ang klase ng puro pag papakilala lang.Nag bell na it means uwian na.Bago kami lumabas nag make up muna kaming apat ,alam nyo naman fashionista eh pero light lang.Si Shane di nagamit nito ehh at pagkatapos syempre lumabas na kami ng school.
Napag usapan din namin na mamasyal muna since maaga naman ang uwian namin 2:00pm lang.Pumunta na kami sa parking lot at sumakay na sa kotse ni Sandra then pinaandar na nya yung engine.Dumiretso kami sa mall.
Eto ginawa namin.Bonding bonding,kain sa jollibee at syempre di makakalimutan ang shopping shopping fashionista eh.
Di namin namalayan ang oras 5:00pm na pala,kaya napagpasyahan na naming umuwi.Hinatid na kami ni Sandra since magkakapitbahay lang kami nila Arielle, Ako at si Carmie kaya isang hatid lang sya saming tatlo.Nauna bumababa si Shane kasi malapit lang bahay nila sa mall.After 5 minutes bumababa na kaming tatlo dahil nandito na kami sa village namin.
"Byieee Sandra, ingat ka"-sabay sabay naming sabi.
"Geh!"-sabi ni Sandra then umalis na sya.
Pag kauwi ko sa bahay wala si mommy at daddy baka nasa business pa fashion designer kasi parents ko eh.Umakyak na ko sa kwarto ko, di nako nakain kasi diba nga kumain na kami sa jollibee kanina??BTW, makatulog na nga ng maaga pagod much eh! Geh!!"Good night readers!"
-SuperMajojoy
BINABASA MO ANG
DARE
Teen FictionINTRODUCING........ Shane Valdez Shane BFF's Arielle Arceo Carmie Santos Sandra Gomez Alexa de Guzman Grey Perez Campus Crushes Member/Bestfriend of Grey Perez Xian Lopez Daniel Cruz Drake Fernandez Karlos Marasigan Kontrabida Girls Stacy Villanueva...