Grey's POV
"Basta tabi tabi tayo sa bus ha!"sigaw ni Arielle.Anyway kahapon ko lang nalaman sila na pala ni Xian.Yung si Karlos naman saka si Carmie parehas nagdedeny eh,halata namang gusto nila yung isa't isa,si Sandra at Drake naman laging nagbabangayan,pero minsan parang sweet.Pansin ko nga pag biglang dumadating si Sandra natataranta si Drake eh.Si Alexa naman busy lang sa pag-aaral walang love life.
Malapit na nga pala ang field trip namin .Sa Monday na yung field trip namin at two days before,Monday na kasi Friday ngayon.Sana mapasagot ko na sya sa Monday.Kasi malapit nakong sumuko sa Dare,kasi kahit pangit sya di sya mahirap mahalin dahil sa ugali niya.Mabait,maalaga at maunawain.Base yan sa panliligaw ko sa kanya ng 2 months and a half.Ako alam ko sa sarili na malapit na rin akong mafall sa kanya,kaya nga gusto masagot na niya ko hanggat maaga para matigil na yung dare at Hindi ako tuluyang mafall sa kanya,kasi alam kong magagalit sya samin pag nalaman niyang pinagpustahan lang namin sya.Saka,Ok na nga pala kami ni Daniel.
"Bro,malapit na field trip ng buong section.Ano na balak mo?"Daniel.Alam niya kasi na sa field trip ko na pasasagutin si Shane,pero nararamdaman ko nag aalala siya kay Shane.
"Bahala na!"sabi ko.
"Grey!Daniel!"sigaw ni Shane.
"Bakit?"Grey/Daniel.
"Una nako umuwi ha!kita kits na lang sa Monday."sabi niya.
"Sige,hatid nakita"sabi ko.
"Ingat kayo"sabi naman ni Daniel.
Hinatid ko na si Shane sa kanila,pagkatapos umuwi nako samin at nag isip kung ano gagawin ko sa Monday.Sobrang frustrated nako dahil sa dare na yan kaya di ko namalayan nakatulog na pala ko.
****
Monday"Students,mag sipasok na kayo sa loob dahil maya maya aalis na tayo"sabi samin teacher incharge sa field trip namin.
"OK po"sagot ng mga students na kasama sa outing.Di naman sila excited noh?
"Shane tara tabi tayo,dun tayo sa bandang gitna."sabi ko kay Shane.
"Ahhh...sige"sabi niya.
Maya maya lang umalis na kami at bumiyahe papuntang lingayen,pangasinan.Dun yung field trip namin,dun kami sa beach kaya pwede kaming magswimming.1 night and 1 day lang naman kami doon.
Eto nga pala arrange sit namin.Anyway hindi naman kami magkakaklase,kaya lang pinagsama yung Class A at Class B kaya nagkasama sama kami.Class A kami,Class B sila.
"Shane-->Ako"sa right side kami
"Arielle-->Xian"sa left side namin.
"Sandra-->Drake"sa unahan namin.
"Karlos-->Carmie"sa unahan nina Xian.
"Alexa-->Daniel"sa unahan nina Drake.
Habang bumabyahe nakatulog silang lahat,except sakin.Kasi iniisip ko yung gagawin ko bukas.Habang busy ako sa pag iisip,biglang may ulong sumandal sa balikat ko si Shane pala.Nakatulog pala si Shane kaya hinayaan ko na lang,baka nangangawit.Hindi ko naman maiwasan na titigan ang mukha niya.Kahit puro tigyawat napaka amo ng mukha niya.Parang gusto ko na itigil yung dare,nakokonsensya nako.Isa pa may girlfriend ako at malapit na syang bumalik dito sa pinas.
"Nakokonsensya nako"bulong ko sa sarili ko.Pumikit na lang ako dahil medyo bumibigat na talukap ng mata ko.
****
"Students were here!magsigising na kayo!"sigaw ng teacher namin.
Bumaba na kaming lahat at kinuha ang mga gamit namin.Dumiretso na kami sa kanya kanyang rest house na tutuluyan namin.Sa kabilang kwarto sa loob ng rest house magkakasama kami nila Daniel,Xian,Drake,Karlos at Ako.Sa harap naman na kwarto namin ay sina Shane,Arielle,Alexa,Carmie at Sandra.Inayos muna namin ang gamit namin.Pagkatapos nito plaplanuhin ko na lahat ng gagawin ko bukas.Bukas kasi ng umaga pupunta na kami sa Next Destination ng field trip namin sa EK.
BINABASA MO ANG
DARE
Teen FictionINTRODUCING........ Shane Valdez Shane BFF's Arielle Arceo Carmie Santos Sandra Gomez Alexa de Guzman Grey Perez Campus Crushes Member/Bestfriend of Grey Perez Xian Lopez Daniel Cruz Drake Fernandez Karlos Marasigan Kontrabida Girls Stacy Villanueva...