Chapter 2

3.9K 107 8
                                    

Shane's POV

"Good morning seeeelllfff!"sabi ko sa sarili ko ng masigla pampagood vibes.^_^

"Anong oras na kaya?"

6:00am palang pala makaligo na nga baka malate pa ako 8:00 pa naman pasok namin.

Sandra's POV

kringggg( tunog ng alarm clock)

Umaga na at pasukan na nga pala ngayon pero bago ako maligo let me introduce my self first :)

I'm Sandra Gomez 16 years old, I'm a Grade 10 student, ako ay nag aaral sa Wellington Academy may apat akong best friend, kilala nyo na sila so diko na kailangan sabihin mga name nila.

Sabi nila maganda daw ako well totoo naman hahaha syempre idadown ko ba sarili ko?

I dont have boyfriend crush lang.Marami naman kasing nag aaral na gwapo sa school namin and isa na nga dun yung crush ko.Si Drake Villanueva.Gwapo pero may kasamaan ng ugali.Bully kasi yung grupo nila porke mga gwapo kala mo kung sino.

Maliligo na ko tama na daldal.

After 20 minutes natapos na akong maligo.

"Ano kaya magandang isuot?"alam nyo naman para pag nakita ako ng Drake my labs ko eh blooming ako^_^

Alam ko na ito na lang kulay yellow na dress maisukat nga!

"Wow! gorgeous!! bagay sakin ang ganda ko talaga!! bagay na bagay talaga sakin ang puti pa ng legs ko, may korte pa katawan ko de ako na maganda!!"

Ano naman kaya bagay na sandals dito?"Ayy! eto na lang pala meron nga pala akong binili kahapon na white sandals yun na lang isusuot ko

Sinuot ko na yung sandals then inayos ko na yung buhok ko nag make up ng light lang para di mukhang clown, pangit kasi sa babae yung sobrang makapal ang make up parang over decorated diba? mukhang payaso.

Text ko nga muna si Shane.

"Good morning Shane^_^papunta na ako jan sa inyo"

Nagreply din naman agad si Shane.

"Ok Im ready na!"

Makaalis na nga at masundo na yung apat kong bestfriends.

Lumabas na ako at sumakay sa kotse ko then pinaandar ko na.Una kong pupuntahan si Shane mabilis lang kasi yun mag bihis di kasi pala ayos, di namin katulad isang oras bago matapos, o sya magdrive muna ako baka mabangga pa ko sa kaka kwento,mamamatay pa ako sa story na to.

Shane's POV

Tapos na akong maligo nagsusuot na lang ng damit .

Si Sandra nagtext.

"Good morning Shane^_^ papunta na ako jan sa inyo"

"Ok Im ready na"

Makapag ponytail na lang para di masyadong buhaghag ang buhok ko.

Maya maya may nag doorbell.Si Sandra na siguro yon.

Ma!!!paki bukas nga po yung gate! sigaw ko kay mommy dahil nga diba nasa taas yung room ko and si mommy nasa baba.

Maya maya may nagdoorbell nanaman.

"ano ba yan tulog pa ata si mommy makababa na nga"

"sandali lang!" sigaw ko

"Good Morningggg!!!" napaka hyper na bati sakin ni Sandra.

"Unli?"-ako

"Eto ang KJ" patampo effect na sabi ni Sandra.

"tsk! tara na nga!"

"Let's go"-sandra

Pinaandar na ni sandra yung kotse nya.Nagtataka siguro kayo kung bakit nagmamaneho na ng kotse tong si Sandra noh? kasi marunong na syang magdrive at kahit 16 pa lang sya may student license na yan.

Malapit na kami ngayon sa village nila Arielle,kami kasi ni Sandra magkaiba ng village and silang tatlo si Carmie,Arielle and Alexa ay magkakasama sa isang village kaya magkakapit bahay sila.

"Shane paki text mo na nga si Arielle na malapit na tayo sa bahay nila and paki sabi na rin na itext nya na lang sila Carmie and Alexa na pumunta na lang sa bahay nila at dun na lang natin sila susunduin."-sabi ni Sandra habang nagmamaneho.

"Ok"

Tinext ko na si Arielle

"Good morning Arielle malapit na kami ni Sandra dyan sa bahay nyo pakitext na lang sila Carmie and Alexa na pumunta na lang jan sa inyo para jan na lang namin kayo susunduing tatlo"

Nagreply naman si Ariell na sige daw.

Palapit na kami ngayon sa gate nila Arielle at sa malayo pa lang nakita na namin silang tatlo nag aantay sa labas ng bahay.

"Let's go girls"-Sandra

Pagkasakay nung tatlo agad namang pinaandar ni Sandra yung kotse then tumungo na kami sa school.

After ilang minutes nakarating na kami sa school, kaya medyo matagal kasi nga diba dun pa kami galing kila Arielle pero kung samin lang  medyo mas mabilis ang biyahe.Bumaba na kami kasi nandito na kami sa parking lot.

As usual,like before ang mga babae pinagkakaguluhan naman yung lima.

Limang manggugulo ng buhay ko.

DARETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon