Chapter 24: Babe?

2K 71 4
                                    

Shane's POV

*Beep Beep*

Napatayo ako sa hinihigaan ko ng may marinig akong busina ng kotse sa labas.Tatayo na sana ko ng biglang may kumatok sa kwarto ko.

"Baby,nandyan na ata yung bf mo !bilisan mo !babain mo na sya ha?papapasukin ko muna"sabi ni mommy.

"Opo"sagot ko.Kagabi oras na dumating ako ,nagchismisan muna kami ng mommy ko,hanggang nasabi ko na kami na ni Grey.Hindi na naman nagtaka si mommy kasi alam naman niyang matagal ng nanliligaw si Grey.

Dumiretso nako sa bathroom at nagshower.Nang matapos nako sinuot ko na ang palda ko at maluwang na T-shirt saka nag rubber shoes at nagsuklay.

Bumaba nako at nakita kong nagtakwekwentuhan si mommy at grey.

"Tita ayan na pala si Shane una na po kami"sabi ni Grey ng mapansin nya ko.

"Baby naman!ano ba yang ayos mo?ganyan kana ba talaga forever?mukha kang manang!tapos lalo pang dumadami yang pimples mo!"mommy

"Eh ano pong magagawa ko pangit talaga ko?"sabi ko.

"Nako ikaw bata ka!"mommy

"Yaan nyo tita,kahit ganyan yan mahal ko yan*wink"sabi ni Grey sabay kindat sakin.

"Hay nako magsialis na kayo!baka langgamin pa ko dito!"mommy

"Take care mom!"sabi ko at nine so si mommy.

"Ingat din kayo,grey iho I trust you"sabi ni mommy.

"Opo mommy^_^"Grey

"Mommy??"ako

"Ok lang iho ,mommy narin itawag mo sakin."mommy.

"Let's go na nga!"Ako.

Umalis na kami ni Grey sa bahay at dumiretso na sa school.Paghinto namin sa parking lot.Nagmamadali syang bumaba at pinagbuksan agad ako ng pinto ng kotse nya.

"Grey di mo naman kailangan maging ganyan,para ka tuloy body guard kita!boyfriend kaya kita"sabi ko pagkakababa sa sasakyan niya.

"Ayaw mo nun?May gwapo ka ng boyfriend?may instant gwapong body guard kapa?two in one*wink*"sabi niya.

"Haha....ang yabang mo!tara na nga sa loob ng school"pag aaya ko.

"Tara na mhine^_^"sabi niya tapos hinawakan niya kamay ko ,kaya holding hands while walking kami.

Naglalakad kami sa hallway at halos lahat ng mata na saamin.

Este sa magkahawak pala naming kamay.

"Bakit magkaholding hands sila? Sila ba?"chismosa student 1

"Sa pagkaka alam ko matagal ng nililigawan ni Grey si Shane,so...baka sila na"chismosa student 2

"Eh diba may girlfriend si Grey na nasa ibang bansa,si ----------"chismosa student 3.

Hindi ko na narinig yung huling sinabi nung student kasi bigla nakong hinila ng mabilis ni Grey,saka di ko na inintindi yung sinabi nung dalawa pang naunang estudyante .Alam ko namang di totoo yun kasi nasabi na sakin ni Grey na nung pumunta daw sa ibang bansa yung gf nya eh nag break na daw sila.

Flashback:

Pinanonood ko ngayon maglaro ng basketball si Grey ngayon.Sunday ngayon kaya free sya maglaro basketball.Bago sya maglaro pinahawak muna nya sakin yung phone nya saka yung bottled water.Habang pinanonood ko sya magshoot biglang nagring yung phone nya.

*to toot..to toot!!*

"Grey!may nag text!"tinawag ko sya pero mukhang di nya narinig dahil tuloy parin sya sa pagsoshoot.

"Grey!"pero wala parin,nasa gilid kasi ng kalye yung court kaya medyo maingay yung mga motor na dumadaan.Nagdadalawang isip ako kung babasahin ko ba o hindi kasi baka magalit si Grey pag binasa ko.Kaya lang baka naman emergency to,kaya binasa ko na ang message.Laking gulat ko na babae ang nag text.Bhabe ang nakalagay na name nung nag text

Bhabe:

      Bhabe I missed u didn't anwer my calls and text??are u mad?

Yan ang sabi sa text.Muntik ng tumulo ang luha ko dahil sa nabasa ko,pero di natuloy dahil nagulat ako ng biglang agawin ni Grey ang phone niya at binasa ang text.

"Anong ibig sabihin nyan?akala ko ba ako lang?"alam ko namang di pa kami pero ako yung nililigawan nya.

"Shane let me explain OK?"sabi ni Grey na parang wala lang.

"Papakinggan kits,go"sagot ko.

Bumuntong hininga muna sya bago magsalita"Shane wala lang to,matagal na kaming break ni Joana.Wag ka mag alala ikaw lang!saka nakalimutan ko lang burahin yung number nya"sabi niya kaya nakahinga ko ng maluwag.

"Ok ,sorry din kung pinagbintangan kita"sabi ko.

"So....pinapatawad mo nako?"Grey

"Oo na!bumalik ka na nga don!"sabi ko sa kanya.

"Salamat "sabi niya tapos bigla akong niyakap,kaya niyakap ko sya pabalik.

End of flashback

*room*

Papasok na kami ni Grey,pero holding hands parin.Pagpasok namin tinginan agad lahat.Hindi kami mag kaklase ,Class A kasi sila Grey ng buong barkada niya.

"Hoy Shane ano yan?!"sigaw bigla ni Arielle ng makita kami.

"Kayo na ba Shane?"Alexa

"Bakit di mo sinasabi samin?"Carmie

"Ikaw Shane ha!"Sandra

"Guyz pwede isa isa lang ang tanong?"ako

"Ok" sabay sabay nilang sagot.

"Grey punta kana sa room nyo"sabi ko kay grey.

"OK^_^"sabi Nita.TSUP!pero bago umalis hinalikan muna nya ko sa

sa pisngi.Kala niyo sa lips noh?

"Kyaahhhh!!!!!"tilian ng mga classmate ko.Pumunta nako sa upuan ko at pumalibot naman sakin yung apat.

"Simulan mo na Shane"sabi nilang apat.

"Ganito kasi yun,diba alam nyo naman na matagal ng nanliligaw si Grey?eh kahapon diba naiwan kami sa bus?"

Tango lang sila ng tango.

"Eh nawala kayo kaya hinanap namin kayo hanggang sa sumakay kami sa roller coaster tapos nakalimutan nanamin na hinahanap pala namin kayo,and then sumakay kami sa ferris wheel tapos dun na nagkaaminan and finally binigay ko na ang matamis kong OO"Ako.

"O to the M to the G"

DARETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon