Grey's POV
Papasok nako sa room namin dahil naihatid ko na si Shane sa room nila.Saka mamaya pag sinabi ko na sinagot nako ni Shane bibigay na sakin ni Drake yung color black na Ford niya,kasi panalo nako sa pustahan...napasagot ko na si Shane.
"Yow!"bati sakin ni Drake
"Bro!"si Daniel sabay akbay sakin
"Bakit nawala kayo sa EK kahapon?"tanong naman ni Karlos
"Hindi tuloy masyadong masaya!kulang kasi tayong barkada!"Xian
"Ulol ka Xian!hindi masyadong masaya?eh halos ipisin kami sa paglalandian nyo ni Arielle eh!tapos di ka masyadong masaya?"sabi ni Drake.
"Kaya nga!"Karlos
"Tapos ikaw naman Karlos wag masyadong pahalata kay Carmie ..haha!"Daniel
"A-alin?"pagmamaangan ni Karlos
"Pre,kami pa ba lolokohin mo?eh magkakamukha tayo ng style!"Drake
"Kaya lang mas malandi ka samin!"sigaw naming apat kay Drake
"Guyz pwede umupo muna tayo?"sabi ko sa kanila,saktong pag upo naman namin dumating ang teacher namin kaya nakinig na lang kami.Mamaya ko na lang sasabihin sa kanila yung samin ni Shane.
Daniel's POV
Masakit sakin na wag sabihin kay shane yung tungkol sa pustahan dahil nakasalalay dito ang pagkakaibigan namin ni Grey.Bestfriend ko sila parehas.Pagsinabi ko kay Grey magagalit sya kasi matatalo sya sa pustahan?pag sinabi ko naman kay Shane magagalit sya saming lima and for sure pag nalaman ni Arielle na alam ni Xian yun pisibleng magaway sila or magbreak.
Saka alam nyo namang di lang kaibigan ang turing ko kay Shane mahal ko sya higit pa sa bestriend.
Kasalukuyang nagtuturo ang teacher namin pero lutang ang isip ko hanggang sa matapos ang oras at next subject n.Di ko namalayan nakalabas na pala yung teacher namin.
"Hoy!"Drake.
"Ano ba Drake!!"nagulat ako sa biglang pagsigaw sakin ni Drake.
"Bro ano iniisip mo? Ang lalim eh?"Drake.
"Wala!"Ako
"Babae ba yan? Tara ligawan natin!"Drake.
"Hindi ko naman sya pwedeng ligawan eh"Ako.
"Bakit---"Drake
"Drake I have something to tell you"sabat bigla ni Grey.
"What is it bro"Drake
"About me and Shane"biglang may kumirot sa bandang dibdib ko ng marinig kong tungkol sa kanila ni Shane ang sasabihin niya,ewan ko basta nalang akong nasaktan kahit na hindi pa nya sunasabi ang sasabihin niya.
"What about you and Shane?Kayo na ba?"Masakit man dapat kong tanggapin kung sila na nga,magiging masaya na lang ako para sa kanila.
"Yes ,sinagot nako kahapon ni Shane sa EK.Yung time na nakita niyo kami sa Ferris Wheel"sabi ni Grey sa malungkot na tono.Diba dapat masaya sya?nanalo na sya sa Dare?
"O eh bakit malubgkot ka?diba dapat masaya ka?panalo kana?"Drake.
"Bro gusto ko nang itigil!"Grey.Malaking problema to.
"Grey,tanga lang?tapusin mo na!nasa middle kana kaya ng dare iintayin mo na lang yung JS prom. tapos na!"Drake.
"Kung hindi niyo kasi pinagpustahan yung tao !!hindi naman aabot sa puntong to!"sigaw ko sakanilang dalawa.Magkakaharap na pala kaming lima.
"Sh*t this!"Grey.
"Ikaw Xian?di ka ba nag aalala na malaman ni Arielle yung Dare?Na magkakasabwat tayo para pag pustahan si Shane?Hindi mo ba alam yung magiging resulta?malaki ang possibility na magalit sayo si Arielle dahil parang kapatid na ang turing nun kay Shane!Xian,malaki ang possibility na I break ka niya pagnalaman niya yung tungkol dito!"lahat silang apat natulala sa sinabi ko.
"Hindi ko naman alam na ganito ang mangyayari"Drake.
"Yun na nga!hindi muna narin inisip kung ano mangyayari,ikaw din Karlos diba magtatapat kana kay Carmie at pati narin ikaw Drake nililigawan mo na si Sandra diba? Pati pagkakaibigan natin nila Alexa at Shane tayong sampu masisira yung pinagsamahan natin dahil sa pesteng dare na yan!"napatayo nako sa inis at nagwalk out."Bwiset!"
Xian's POV
Tama si Daniel,hindi dapat to malaman ni Arielle.I love Arielle so much higit pa sa buhay ko,minsan na lang ako magseryoso mukhang masisira pa dahil sa dare na yan.
Karlos POV
Ayokong masira ang friendship namin ni Tabs lalo pa at higit pa sa kaibigan ang turing ko sa kanya.Malapit na sana kong magtapat ng true feelings ko for her,pero pag nagtapat nako sa kanya ?niligawan ko sya?at naging kami?tapos nalaman niya yung dare? Magbebreak kami?hindi ko ata kaya yun I love Carmie more than my life.She's my life.I love my Tabs.
Drake's POV
Isa talaga kong malaking g*go!Daniel is right!Pano na kami ni Sandra pag nalaman niya yung Dare? Sigurado wasak ang kaligayahan ko.At si Sandra yun.She's my happiness lalo pa at nagpakatino nako ngayon para sa kanya.I love her.
Grey's POV
Hindi ko na alam gagawin ko!nakakastress,nakakafrustate!!Pesteng Dare!.Lalo pa at alam ko ngayon sa sarili ko na hindi na lang dahil sa pustahan ang nararamdaman ko,pero pano pag bumalik na si joana?ewan ko.Basta ang alam ko mahal na siya pero itutuloy ko ang dare.Kung alam ko lang sanang aabot sa ganito edi sana di nako pumayag sa pesteng dare na yan.Sorry Shane.
A/N: sorry po sa mabagal at maikling update ^_^anyway salamat po sa mga mahal kong readers nababasa ko po mga comment nyo at post niyo sa message board ko nakakatuwa po kasi may nakaka appreciate po sa gawa ko.lab u po sa mga readers ko <3
At dahil natutuwa po ako sa mga comment niyo papabilisin ko na po yung update ko hanggang "CHAPTER 30" bakit po hanggang chapter 30 lang? What I mean is sunod sunod ko pong I uupdate ang chapter 26 ,27 ,28 ,29 and 30
At dahil nga po natutuwa ako sa mga comment ( paulit ulit?) Abangan niyo po ang revenge ni Shane *evil grin* I'll make sure po na magugustuhan nyo yung revenge ,mga nasa chapter 31 pataas pa po iyon...basta abangan niyo po lovely readers kung pano magalit at maghiganti ang isang Shane Valdez *evil grin*wahaha....
See you on next update....lab u po <3
BINABASA MO ANG
DARE
Teen FictionINTRODUCING........ Shane Valdez Shane BFF's Arielle Arceo Carmie Santos Sandra Gomez Alexa de Guzman Grey Perez Campus Crushes Member/Bestfriend of Grey Perez Xian Lopez Daniel Cruz Drake Fernandez Karlos Marasigan Kontrabida Girls Stacy Villanueva...