When A Man Loves A Woman
By: Tink
Tink: Minsan naisip ko may puso ba yung langgam? Ala lang sopas po ang chappy na toh'' para po ito sa mga dipa naliligo ( Jazz, Cute, Row, Labz Jen at sis Eve! Hi Rachel welcome ba ako sa bahay niyo? Hehe)
Pasensiya na po kayo nababaliw ang writer inlab kasi ///tsskk..
~Chapter 7~
Matamang pinagmasdan ni Sam ang babaeng nagbukas ng pintuan.
His half sister Melissa ang bunso ng mga Montecillo.
She's a zombie. Para itong hinabol ng sampung demonyo dahil sa hitsura. With her pyjama and messy hair batid niyang kakabangon lang nito sa higaan. She's expecting him.
Namamaga ang mga mata nito at nangingitim ang orbital area. Mukhang tumanda ito ng sampung taon sa edad na bente siyete.
He knew why she is crying iyon ay dahil kay Leonard del Fuego ang nakatakdang pakasalan ni Lian.
He was there nag aalala siya sa kapatid kaya sinundan niya ito at hindi niya inaasahang si Lian ang makikita.
The moment he saw Lian parang gusto niya itong yakapin for twelve years ang laki na ng mga pinagbago nito.
Napakaganda, napakasopistikada.
Hindi parin nagbabago ang pagtingin niya sa babaeng una at huli niyang minahal.
It hurts seeing her happy in the arms of other man but he need to let go, he saw happiness.
Hindi na kailangan maging kontrabida sa buhay niya. Pero ang kapatid niya.
He knew how Melissa sacrificed minahal nito ang numero unong kalaban ng kanilang pamilya. Si Leonard na sagad hanggang buto ang galit lalo na't umibig ito sa kanyang kapatid.
" Kuya''
Nanginginig ang boses ng kapatid and she's crying like hell.
Ipinikit niya ang mga mata. Hindi niya kayang makakita ng babaeng umiiyak lalo na dahil sa isang lalaki. At kung pwede lang bugbugin at patayin ang bawat lalaking nagbibigay sakit sa mga babae.
But this time si Leonard ang may karapatang magalit.
" Tama na''
'' Kuya''
Kuyom ang kanyang palad. Ganitong ganito ang nakikita niya sa kanyang ina, mess and out of mind sa tuwing hinahabol habol nito ang kanyang ama.
His dad married other woman instead of Moana his mom and the drama never ended there.
Naging matigas at palaban ang kanyang ina dahil kahit mismong relasyon niya'y hinawakan nito.
" What happened..'' saad niya na ang tinatanong ay kung ano ang nangyari sa kanila ni Leonard.
Nagpatiuna si Melissa sa napakalaking sala ng mga Montecillo. As usual nalulula na naman siya sa bahay. Nasanay lamang siya sa kanyang pad, maski ang sarili niyang bahay ay napakasimple hindi gaya nito.
Ilang beses na siyang inaya ni Melissa na doon tumira since their mom is dead ngunit mataas ang pride at galit niya sa ama.
The chandeliers are boasting their shiny golden decor and inside furnitures are as expensive as diamond. Ganoon kayaman at yumayaman pa ang kanilang ama.
Bilang isang anak ni Samuelito na siya namang nakuha niyang pangalan hindi na siya nagtataka kung bakit ganoon na lamang ang panloloko ni Condrad del Fuego.
BINABASA MO ANG
When A Man Loves A Woman
RomanceWhen A Man Loves A Woman By: Tink '' Sasaktan kita hanggat kaya kong makitang umiiyak ka. Ipapaalala ko sa iyo na ako ang lalaking para lamang sa iyo. Na ako ang lalaking dapat mong pakisamahan, pakasalan at mahalin. Alam kong hindi natuturuan ang p...