When A Man Loves A Woman
By: Tink
Tink: Ang kasalukuyan ba o ang nakaraan?
~Chapter 32~
" Babes" malungkot na mukha ni Sam ang namulatan ni Jillian.
Ipinulupot niya ang mga kamay sa leeg ng asawa.
She closed her eyes as she sniff his scent. Ayaw niyang mawalay sa mga bisig nito. Remembering what happened it was sad. Napatulala siya.
The room she used to sleep and get up for almost fourteen years still the same as she remember it.
She is struggling to create peace within her. Ngunit napakailap niyon nag unahang pumatak ang kanyang mga luha.
" Im sorry babes, Im so sorry" iniangat niya ang kanyang mukha upang haplusin ang mukha ng asawa.
Naalala na niya ang lahat.
" Im sorry babes" napahagulgol siya.
She closed her eyes as she lean to kiss her husband. Naramdaman niya ang mga daliri ni Sam sa kanyang mga pisngi. Pinupunas niyon ang kanyang mga luha.
" Mahal na mahal kita Sam,mahal na mahal"
Mabilis at mahigpit niyang niyakap si Sam, iyong yakap na hindi na papakawalan pa, yakap na walang sinumang makapaghihiwalay sa kanila.
Batid niyang sa oras na malaman ng asawa na hindi niya ito minahal at siya ang dahilan ng lahat malamang isusumpa siya.
" Babes Im just here I wont go. Relax" tila batang hinaplos ni Sam ang kanyang likod.
Her eyes started to close, kahit ayaw niyang matulog parang hinihila pa din siya ng pagod at antok.
Nahihirapan na siya.
" I love you Sam"
*************
" I love you Sam"
Huminga ng malalim si Sam bago inayos ang pagkakahiga ni Jillian. Its too painful.
Alam niyang nahihirapan ang kanyang asawa hindi lamang ang utak nito kundi ang puso at katawan. It came very fast maging siya'y nabigla sa nangyari.
Bigla nalang naalala ni Jillian ang lahat simula ng marinig nito ang komosyon ng kanyang mga magulang. That strikes the hint.
Jillians father confessed.
He is Juana's lover for years. Nasaktan siya sa nalaman at buong buhay niya'y naniwala siyang ang kanyang ama lamang ang nagtaksil.
Pero hindi.
Madaming katanungan ang pumasok sa kanyang ulo.
Katanungan kung bakit nangyari ang aksidente.
Mula noon alam na ng ama ni Jillian na siya ay anak ni Juana,nang nagrebelde siya at pinatuloy siya sa tahanan ng mga Rivera.
He remembered Jillians mother sudden death at pagkatapos niyon ay sila naman ni Jillian ang naaksidente.
" Believe me Sam wala kaming kinalaman ng iyong ina sa aksidente. Gusto kong ilayo sa iyo si Jillian ngayon ayaw kong bumalik ang ala ala niya. Gusto ko manatili na lamang siyang may amnesia habang buhay upang hindi na niya maalala ang lahat.
Patawarin mo kami ng ina mo Sam pero simula ng nangyari ang lahat hindi na kamk nagkita ng iyong ina. We learned.
Nawala ang ina ni Jillian, she killed herself. Nagbaril siya hindi iyon maalala ni Jillian kung maalala pa niya mas lalo niya akong isusumpa.
BINABASA MO ANG
When A Man Loves A Woman
RomanceWhen A Man Loves A Woman By: Tink '' Sasaktan kita hanggat kaya kong makitang umiiyak ka. Ipapaalala ko sa iyo na ako ang lalaking para lamang sa iyo. Na ako ang lalaking dapat mong pakisamahan, pakasalan at mahalin. Alam kong hindi natuturuan ang p...