chapter 23

7.3K 154 2
                                    

When A Man Loves A Woman

By: Tink

Happiness comes from within. Do you know that happy life helps boosts immune system and fights life threatening diseases?

Choose to be happy.

Iisa lang ang buhay natin dont dwell with the past, present and future lumabas ka sa lungga mo gumawa ng kabaliwan at maging maligaya!

Hanu daw?

Dont forget to hit like and leave a comment please ;)

~Chapter 23~

Hindi mawari ni Melissa kung ano ang kanyang nararamdaman. Nahihilo at nasusuka siya.

Its the end of her chemo session at may natitira pang ilang sessions.

Somehow she still need surgery, a complete hysterectomy para tumigil na ang pagproliferate ng kanyang mga bukol.

Batid niyang hanggang doon nalang siya at hanggat maari ayaw na niyang magpagamot.

Hindi siya tanga .

Soon she will die.

Bakit pa niya sasayangin ang oras sa pagpapagamot?.

Most cancer patient do not survive meron man after a year or two bumabalik ang cancer at namamatay sila.

Oh come on!

It will metastasize to any organ of her body. It will soon.

Napangiti siya ng makita ang kanyang ama na nooy hawak ang bill sa hospital.

Alas sais na ng gabi at hindi na ganoon kainit sa labas.

" Are you ready?" tanong nito sabay haplos sa kanyang pisngi.

She closed her eyes and cried.

She knew this wont happen again hindi niya alam kung anong pwedeng mangyari sa kanya sa kanilang bahay.

Pwedeng mamatay siya o maghirap.

At ayaw niyang makita lahat iyon ni Truman.

" Melissa may makikilala kang bagong miyembro ng pamilya"

Kunot noong napatingin siya sa ama ngunit hindi na siya nagtanong.

Tatlo ang kapatid niyang lalaki maaring isa sa mga ito ay may anak o di kayay nag asawa na. Excluding kuya Sam which is so inlove with Jillian.

Ang babaeng ipinalit ni Leonard sa kanya.

Mayat maya'y dumating sina Vladimir at Truman tulak ang isang wheelchair.

Napangiti siya.

She didnt expect she will sit on that chair.

Ano kayang feeling?

Dahan dahan siyang tumayo at humawak sa kamay ng kanyang ama at ni Vladimir.

Hindi nawawala ang ngiti niya.

Dahil naririto ang mga taong mahalaga sa buhay niya.

" I love you mom!" kumandong sa akin si Truman at hinahalik halikan ang kanyang pisngi.

" I love you too Truman"

Nag umpisa ng itulak ni Vladimir ang wheelchair at tumigil sa nurses station upang kunin ang Home Instructions.

She smiled to the nurses.

Si nurse Johanna ang lumapit sa kanya at nag abot ng papel.

" Here. Just follow the instructions and the meds. See you next session" nakangiti itong humawak sa kanyang kamay.

When A Man Loves A WomanTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon