chapter 18

7.7K 154 1
                                    

When A Man Loves A Woman

By:Tink

~Lets consider a mans love~

~Chapter 18~

" Please Sam! Take me to Leonard"

Nagmamakaawang saad niya habang sinusundan si Sam patungo ang mga ito sa kusina.

Tuloy tuloy si Sam sa hapag at animo'y isa itong ama na pinagsisilbihan ang bata.

Umupo siya sa harap ng mga ito at matamang pinag masdan ang bata. He looks so familiar hindi niya alam kung saan niya ito nakita.

" Hey kid whats your name?"

Tinapunan lang siya ng tingin ng bata at sumubo na ito ng cereals na inihanda ni Sam.

" Nice try Jillian.." bulong niya sa sarili.

" Gusto mo ba ng coffee Sam? Milk tea? Or anything?" tumayo siya.

She will do anything para ihatid siya nito kay Leonard.

Nahuli niya ang pag ikot ng mata ni Sam sabay inom sa malamig na fresh milk.

" Wow!bilib na sana ako ang cute ng asawa ko. I want a kiss."

Natahimik siya.

Kiss?

" Just joking after ng breakfast namin ni Truman pwede kitang ihatid"

Hindi maialis ang tingin niya dito. Nag jojoke man ito o hindi hindi niya pwede itong halikan.

" Oh ang guwapo ko na ba sa paningin mo?"

Tila nabuhusan siya ng tubig sa sinabi nito. She pouted her lips.

Oo guwapo napaka guwapo ni Sam. The scar is somewhat appealing. Ewan ba niya heto yung unang araw nila bilang mag asawa.

" Daddy Sam I wanna sleep"

Yumakap ang bata sa likod ni Sam.

She smiled. Hindi niya alam o mawari ang pait na rumehistro sa mukha ni Sam. Hindi niya alam kung saan nanggaling iyon.

He is aching inside. Dala ng yakap ng bata.

" Im sorry Sam..okay lang kaya ko naman pumunta mag isa"

Hindi niya alam kung bakit nasasaktan siya sa nakikitang reaksiyon nito. Is there something in his past?

The kid is making him sad anak niya kaya ito?.

Natutulala siyang napahakbang palayo but Sams hand stopped her.

" Ihahatid kita please wait for me"

Tumango lamang siya. Pinanood niya ang pagbuhat nito sa bata na nagngangalang Truman.

He is a perfect father.

Napailing siya.

She will not disturb Sam.

-~~~~~

KimNakakainis!nagmumurang binuksan ni Sam ang pintuan ng banyo. 

"Grabe ang babaeng iyon harap harapan talagang manakit, ang sakit kayang binabanggit banggit nito ang Leonard na iyon!"

Tsk!

Nagseselos siya kay Leonard.

Leonard!

Pero hindi niya kayang sabihin kay Jillian natatakot siyang malaman nito na siya ang dahilan ng pagkawala nito ng memorya at anak nila. 

God!

Mabilis siyang nagbihis he wants to made it fast dahil gustong gusto niyang magpahinga since yesterday para siyang nalulumpo sa stress. Dagdag pa si Melissa na halos ayaw ng mabuhay. Sana maayos na ang lahat. He will make a way para magkaayos sina Leonard at Melissa. He wanted to see Melissa happy. At gagawin niya ang lahat pumayag lamang ito sa mga treatment at surgical procedures para dito.

When A Man Loves A WomanTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon