Finale

17.2K 257 22
                                    

When A Man Loves A Woman

By: Tink

~FINALE~

Sa araw araw na ginawa ng Diyos hindi maiwasan ang pighati. Pero kailangan nating labanan ang mga nasa labas at makamundong tukso, pagkamuhi at paghihiganti. Ikaw ang gumagawa ng iyong kapalaran ngunit ang Diyos ay gising upang samahan kang iwasto ang iyong tinatahak.

Napahawak si Jillian sa maliit na umbok sa kanyang tiyan.

Ang magiging anak nila ni Sam, five more moths and welcome Sam IV kung magiging lalaki siya.

She smiled while staring at Melissa as she reached her groom Leonard. Nasa Pagudpod sila kung saan ginagaganap ang kasal. A beach wedding.

Mababanaag ang kaligayahan sa bawat isa.

Vlad was freed from jail at kasama niya ngayon si Johanna. While Drew and Pat wasnt in good terms. Umalis na si Patricia.

While her inlaws were happy too. Nalungkot din si mommy Juana sa pagkawala ng kanyang ama. Ayon kay Sam sinalo nito ang mga balang dapat sa kanila napunta.

And Andy was sent to jail.

At sinisigurado ni Sam na magbabayad siya sa kanyang ginawa, sa kabilang banda humingi si Sam ng pagpapatawad. He did not know he hurt Andy that much. Nagpasalamat ito sa pagmamahal ni Andy.

Huminga siya ng malalim dahil muntik na niyang takasan ang mundo. Gusto na din niyang mawala kasama ng kanyang mga magulang. But she finds out she is pregnant. And she love Sam and the baby.

Ipagpapatuloy niyang lumaban at harapin ang lahat.

Vengeance is a part of life pero hindi ito pinapahintulot ng Diyos. Ang lahat ay may hangganan, maykapalit na kaparusahan at sa bawat hakbang ng buhay mayrong aral na matututunan.

May sakit man si Melissa pinipilit nitong lumaban para sa anak at para kay Leonard. Leonards parents forget about the fight between Montecillo and del Fuego.

Magkaibigan na muli ang dalawang padre de Pamilya alang alang sa kanilang mga anak. No money or wealth involve iyon ang kasunduan dahil magkaparehong tuso sina Condrad at Samuel.

Halos lahat lumuluha sa pag iibigan nina Melissa at Leonard. Alam ng lahat ang pinagdaraanang sakit ni Melissa.

She's happy.

Despite her failures narito pa din si Sam.

" Mahal na mahal kita Sam sorry sa lahat" isinandal niya ang ulo sa balikat ng asawa. She felt his lips kissed her forehead.

" Thats when a man loves a woman baby. Mahal kita noon pa man. Hindi man ako perpektong asawa, hindi mo man ako mahal mamahalin kita higit pa sa buhay ko..."

She smiled.

God knows how she love this man.

Tiningala niya ang asawa at hinalikan sa mga labi.




~End~


Tink: Susunod po iyong love story nina Drew at Patricia. Just Another Woman In Love corny ba?

Salamat sa pagbasa at pag antay sa update ko. :)

When A Man Loves A WomanTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon