Chapter 1

43.3K 514 4
                                    

When A Man Loves A Woman

By: Tink

Tink: Sa nobela puro nalang pagsasakripisyong babae ang naidedetalye, pano naman ang mga lalaki? Paano sila magmahal? Paano masaktan at pano ipaglaban ang mga babaeng kahit sobrang sakit na pilit paring ipinagsisigawan ng puso nila ang pangalan ng Ebang iyon?

We girls only think about ourselves, about why we are hurt, and we only notice the one we love. Paano naman ang mga nagmamahal sa atin?

We think of sacrifices and martyrdom but we never gaze on the person who trully love us. Andun pa yung nag eemote tayo na hindi naman para sa atin. Yung ineemote nating lalaki hindi pala para sa atin.

Salamat sa pagbabasa!

Chapter 1

~2014~

Del Fuego Twin Building is about to close. Mangilan ngilan na lang ang mga empleyadong naglalakad sa hallway. The floor she is working is still well ventilated, dahil sa building na iyon karamihan nagoovertime.

The sky is getting dark at nag umpisa ng umihip ang malamig na simoy ng hangin. The December breeze is coming.

She closed the blinds from her window and started to get ready.

Kunot ang noong lumingon si Jillian sa kasintahang si Leonard na noo'y may hawak na orange roses sa kamay habang kumakanta ng ' It might be you' na sa tantiya niya'y hindi pa siya pinapanganak meron na ang kantang iyon ni Stephen Bishop.

Kasalukuyang nagliligpit siya ng mga nagkalat ng mga printouts ng to be published na mga libro. Her office is a mess dahil isa iyon sa mga nakagisnan niya. Checking and editing at kapag masakit na ang kanyang ulo itatapon nalamang niya kung saan ang mga scrap niya.

Mabilis ang pagkilos ni Leonard hinila siya nito at marahas siyang hinalikan na tinugon naman niya ng maalab. Yumakap siya at naglambitin sa leeg ng kasintahan at maalab na tinugon ang mainit na halik nito. No one will see them kissing dahil sa kanya lamang ang opisinang iyon.

The room is tinted at hindi basta bast ang sinumang papasok doon.

May sarili siyang sala kung saan tinatanggap niya ang mga bigating tao at mga modelong nais pumirma ng mga kontrata.

Mayroon ding mini kitchen sa likod ng sala at doon gumagawa ng kape ang kanyang sekretarya.

Siya bilang chief editor at creative designer ng del Fuegos press publishing isa sa mga kilalang publishing company ng bansa at ilang parte ng Europa.

They publish books, novels and magazines teanslated in Tagalog, English and Spanish.

She is Jillian Marie Montes Rivera, dalawampu't walong gulang, wit, maganda, matalino, may taas na five three at inlove sa kanyang steady boyfriend na si Leonard.

She is Del Fuego's gem, hindi lamang sa kompanya na pag aari ng ina ni Leonard kundi sa puso din ng binatang del Fuego.

Their relationship is two years and still counting forward.

" Babes you promised me a dinner'' malambing na saad ni Leonard at hinapit siya palapit dito.

Leonard pull her and she sat over his lap like a kid. Humarap naman siya dito at hinalikan ang mga labi ng nobyo.

Kissing him torridly made him wild, kinagat niya ng mariin ang tenga nito na dahilan upang mapaungol ang nobyo. She teased him nibbling his neck towards his hairy chest.

Dama naman niya ang pagkagat nito sa kanyang mga daliri kasabay ng pagsabunot ng kanyang buhok.

" Ohh Jillian..please'' malambing siya nitong hinaplos mula sa kanyang mukha hanggang sa pwetan niya.

When A Man Loves A WomanTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon