chapter 9

10.2K 221 4
                                    

When A Man Loves A Woman

By: Tink

Tink: Im still not okay..thank you for reading my stories. 

( eto po yung reason kung bakit hindi masigla si Leonard sa araw ng kanilang kasal)

~Chapter 9~

-BEFORE THE WEDDING-

'' Leonard nagmamakaawa ako''

Hindi malaman ni Melissa kung saan huhugot ng lakas, kung saan siya kakapit at kung paano niya ipaglalaban ang pag ibig kay Leonard.

Bumalik siya sa Pilipinas upang makipag ayos sa nag iisang lalaking minamahal. Ngunit ngayon huling huli na. Bukas ikakasal na ito at habang buhay na lamang niya itong papangarapin.

Tinawagan niya si Sarah del Fuego upang tulungan siyang makipagkita kay Leonard.

Ang mali?

Hindi ipinagtapat ni Sarah sa anak ang mga pangyayari Three years ago.

Napaatras siya sabay sabunot sa mahaba at alon alon niyang buhok. She wanted to cry out loud ngunit sapat na ang ipinapakita niyang sakit at pagdaramdam. Nanghihina siyang napakapit sa dingding.

Leonard's room is still the same mula sa manly wallpapers, interior design and displays ganoon pa din maging ang nalalanghap niyang kaaya ayang amoy mula sa perfume collection nito. The sliding windows still with smoky glass with no curtains , mula roon makikita ang mga bahay at mga kalsada.

Naroon pa din ang gitara nito nakatayo sa tabi ng kama na tila hinihila ang mga kamay ng sinuman upang istrum ito.

Lahat walang naiba.

Pero si Leonard, kasing bilis ng tuko kung magpalit ng isip ng mamahalin.

" Pwede ba Melissa? Umalis ka na" kalmanteng saad ni Leonard habang abala sa pag aayos ng kama.

Ang isusuot niyong damit at ang wedding ring ng mga ito ay nakapatong lamang sa kama.

Petals are everywhere.

She envy Jillian.

Sana siya ang babaeng ikakasal ngayon sana siya iyon.

Umiling siya at tila ginising ang kanyang inhibisyon. Tinitigan niya ng maiigi si Leonard.

He look even more gorgeous at parang wala na sa kanya ang nakaraan.

Like he was never been hurt before.

" Please here me out Leonard''

Higit pa sa pagmamakaawa ang kanyang ginagawa, nagpapakababa sa hindi niya kayang panindigang mga salita.

She have to deal with it dahil kailangan may gawin sia alang alang sa kanya at kay Truman.

Umiling si Leonard at humarap sa kanya.

Nakahalukipkip ito.

" May anak tayo Leonard. His name is Truman.''

Hindi pa pumatak ang isang minuto ngunit tila taon na ang namagitan sa kanila. Kitang kita niya ang pagtaas bagang ni Leonard. Galit na hinablot nito ang kanyang kanang braso, while his other hand shows her the wedding ring.

Nasasaktan siya sa pagkakahawak nito kung noo'y tila kilig spark ang nararamdaman niya ngayo'y para siyang nakahawak ng live wire na anumang oras sasabog sa kanyang loob ng puso.

" How dare you woman! Dont ever try to spoil my wedding dahil kapag nangyari iyon baka mapatay kita at ang sinasabi mong anak. Dont try to fool me you centepede social climber!''

When A Man Loves A WomanTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon