Ngoại truyện : Yêu em (Cuba x Vnam)

4.3K 399 65
                                    

"Đồng chí ! Đất nước dạo này sao rồi ?"

Lại nụ cười ấy , lại ánh mắt ấy , lại khuôn mặt ấy , lại câu nói ấy ...

Nhưng ...

Nụ cười ấy mệt mỏi và đầy giả tạo , ánh mắt ấy chán nản , khuôn mặt ấy hốc hác ko còn sức sống, câu nói ấy thốt ra một cách vô hồn và buồn bã ...

Em thấy đấy

Tôi yêu em đến mức từ những thứ bình thường trong hành động đó đủ để cho tôi thấy em đã trở nên khác biệt nhường nào ...

Em đã thay đổi từ bao h vậy ? Sao tôi lại không hề hay biết...?

Nụ cười hồn nhiên , vô tư khi ấy đâu rồi . Đôi mắt tràn đầy sức sống mãnh liệt và kiên cường khi ấy đâu rồi ?

Em lạnh nhạt với tất cả ...

Cho dù đó là tôi ?

Và nếu tôi ko phải 'đồng chí tốt' của em thì có mơ em mới bước đến hỏi thăm phải không ?

Em biết không Nam ...

Em thật vô tâm!

...

Nụ cười khi ấy giờ đã khác trôi về nơi rất xa 

Ánh mắt cũng thật lạ nhìn thật khác với những ngày qua...

....

Giải phóng đất nước rồi , em không vui sao ? Hay lại vì người ấy mà buồn ? Cái người đã tan biến vào hư vô , cái người đáng ghét đã cướp mất trái tim em ?

Tôi điên cuồng giận dữ khi thấy em đau khổ khóc lóc trước mộ người ấy .

Rồi lại thỏa mãn trước kết cục mà người ấy nhận đc , tôi đã cười hả hê trước mộ người ấy .

...

Em nói rất yêu tôi...

Tôi đã vô cùng thoả mãn và hạnh phúc nhưng rồi lại ngay lập tức khó chịu khi em nói thêm từ 'Đồng chí'

Lúc nào cũng 'đồng chí' , 'đồng chí' và 'đồng chí'

Em không thấy ngán sao ?

Em liên tục lặp lại từ yêu tôi nhưng lúc nào cũng phải có từ 'đồng chí'

Em làm tôi phát điên !

...

Từ ngày em giải phóng thủ đô , tôi không còn gặp em nữa .

Tôi với em đều bận , tôi biết .

Nhưng ước muốn bên em của tôi lại trở lên mãnh liệt hơn bao h hết .

Thế là tôi lại hồi tưởng về cái quá khứ xưa cũ .

Hay là một cuộc gọi điện ôn lại những trang kí ức nhỏ nhỏ mà em với tôi ,và mọi người cùng tạo ra .

Quả là một quãng thời gian tươi đẹp cho dù đó là chiến tranh.

Tôi nhìn lại bây h mới thấy ...

Cái kí ức đó đang dần bị chìm vào quên lãng .

Tôi hầu như không nhớ và em cũng vậy .

[ ℂ𝕠𝕦𝕟𝕥𝕣𝕪𝕙𝕦𝕞𝕒𝕟𝕤 Vietnamharem ] Ảo Ảnh                               Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ