23 : The Ex-Fiance's Anger

3.2K 50 0
                                    

Faye's

I HATE THEM. I hate them with all my heart and soul. I hate them hanggang sa pinakadulo ng mundo. This feeling is unexplainable. I was betrayed. I was fooled. May ginawa ba akong masama sa kanila? Paano nila nagawa ito sa akin?

Paano ako naniwala ng ganoon sa kanila?

Bakit nila ako ginago?

I stared at the mirror and cried. Wala namang pangit sa akin ha! I know I'm a party girl, I'm happy-go-lucky, parang walang pakialam sa pera, but that is not enough para saktan nila ako. Naging mabuting kaibigan ako kay Bianca. I almost became her bestfriend noong down na down siya. Dinamayan pa namin ang isa't isa knowing na iba ang lalaking iniiyakn niya iniiyakan ko.

I was a good listener and sister to Ryder. Kahit gaano siya ka-moody at parang ayaw nya na sa course nya noon, nandoon ako para magbigay ng motivation. I was there when Denise left him. I was there noong halos lumuha na sya ng dugo kakaiyak sa pagkawala ni Denise sa buhay nya. I was there noong nagbalak siyang magpakamatay dahil sa sakit na naramdaman niya. I was always there.

But why did they do this to me? Bakit sa kabila ng kabaitan na pinakita ko nakuha pa nila akong lokohin? Was this planned? Did they know all along na iiwan ako ni Ryder sa engagement party?

Wala na akong pakialam kung alam man nila o hindi. I sincerely hate them.

I hate them to the point that I want to kill them.

Someone knocked on my door and opened it. Dali-dali kong pinunasan ang mga luha ko at huminga ng malalim.

'' Okay ka lang, baby?'' , it was just my twin brother. '' Bakit parang namumugto mata mo? What happened?''

" I'm alright, Kuya. Don't worry.''

'' No you're not okay. Tell me. What happened?'' He hugged me tight. Doon na ako umiyak nang umiyak.

'' I...hate..them..''

'' Who?''

'' Bianca....and..Ryder. I hate them Kuya. They fooled me..''

He looked at me and held my shoulders. '' Don't worry. Kuya Carlo is here.''

// Author's Note ///

Hi readers!  Happy Valentine's Day nga po pala. <3 Thank you for supporting my other short stories and thank you for your patience para sa WRM. Love lots! Godbless po!

Don't worry, konting chapters na lang matatapos na rin ito. Boom!!

Hmmmm... Sino kaya itong si Kuya Carlo? Kaanu-ano kaya siya ni Ryder..or ni Bianca? Let us find out in the next chapter!!

--LP

Wanted: RYDER MONTEVERDETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon