Chapter 27

52 5 0
                                    

Sofia's POV

Next month March na. Gra-graduate na din kami. Hayyy, mami-miss ko ang High School.

Mami-miss ko si Christine. Ang bestfriend ko. At si Angela.

Nakilala ko nga pala si Angela sa English Club. Seniors kasi kami kaya tinutulungan namin ang mga lower year. Tinutulangan namin sila sa mga English assignments at projects. Kahit ano basta sa English. Ganun kasi sa English Club.

Kaya nga gusto ko sumali sa English Club kasi makakatulong ako sa iba.

Kaya si Angela lage na sa akin nagpapatulong. Ang cute rin kasi at ang kulit sobra! Kaya natutuwa ako sa kanya. Unang kita nya pa lang sa akin Ate Ganda na ang tawag niya. Ewan ko ba sa batang yun, malabo ata ang mata.

Sa tuwing magkikita kami sa campus lage niya akong tinatawag na Ate Ganda. Napapahiya tuloy ako. Ang sarap tuloy kumuha ng packing tape at takpan ang bibig niya. Hindi po kasi ako maganda. Tipong okay lang. Basta may mukha. Hahaha

Ang humble naman. Readers maganda po si Sofia. Promise! - author

Hayy naku! Nahawa na si Miss Author kay Angela. =______=

Nandito ulit kami sa Office ng English Club. Before and after class kami pumupunta dito. Naghihintay ng may magpapaturo. Pero syempre doon din namin ginagawa ang mga reports namin. Ginagawa naming tambayan. Hahaha

"Beshie! May chismis ako sayo. Yung ex mo may bago na namang biktima! Napakamanloloko talaga! Ang sarap patayin!"

"H-ha? Hayaan mo na yun Beshie. Kakarmahin din yun."

"Akala mo kung sinong gwapo! Nahi-highblood tuloy ako umagang-umaga."

Tama po kayo. Ex ko nga yung manlolokong sinasabi ni Christine. Ang bait sa simula yun naman pala sobrang manloloko. Akalain mo bang 11th girlfriend ako??

Gusto atang lagpasan ang numero sa calendaryo. Mukha po akong nakapag move-on na pero sa totoo po hindi pa.

Nakakahiya mang aminin, 3 weeks lang po ako niligawan. Pero ang bait niya po. Maaalahanin, ihahatid ka pauwi at binibigyan ka ng kahit ano. Kaya ang bilis nahulog ang puso ko sa kanya.

Pero hindi ko alam na ganun pala siya sa LAHAT! Talagang tama nga sila. Ang bata ko pa para mag boyfriend!

Varsity player po siya sa kabilang school. Nagkilala kami dahil din don sa ex ni Christine. Ang galing pumorma hindi ko akalaing mangloloko pala! Kaya nagtagal lang kami ng isang buwan. Oo, isang buwan na katangahan.

Ang kapal ng mukha! Parang kung sinong gwapo at sikat. Oo sikat at gwapo nga siya pero sobrang MANLOLOKO!

Tama na yan Ganda. Papanget ka nyan. - Author

Salamat sa paalala Miss Author. Hindi naman siya worth it so okay lang! Wala akong pakialam sa kanya!

Ayan na naman. Nagagalit ka na naman Ganda. - author

Ayy, hindi na po. Mahinahon na po ako. Galit lang po ako sa mga manloloko yung ginagawang tanga ang mga babae.

Maka Change topic na nga.

"Hayaan mo yun. Teka, nakapag decide ka na ba kung saang school ka mag-aaral?"

"Beshie hindi ko pa kasi alam ehh. Pwedi ba same school nalang tayo? *pout*"

"Oo naman no! Tange! So ano na kukunin mong course beshie?"

"Accountancy sana beshie. Sana makapasa ako sa entrance exam. Ikaw beshie? Nakapag decide ka na ba kung Education or MassCom?"

"Gusto ko sanang magturo beshie kaso gusto ng parents ko ang MassCom. So MassCom na lang. Hindi rin kasi ako matalino sa Math! Hehehe"

"So MassCom na talaga beshie?"

"Yep!"

"Sayang hindi na tayo magkakasama palagi. Hindi tayo same ng department. :3"

"Okay lang yan Beshie! Same school naman ehh! :))"

"Okay na rin. Kaya San Vicente University papunta na kami!"

"Hahahaha. Excited lang? February pa ngayon beshie! Next month pa ang graduation at may summer pa bago mag June!"

"Ayy, oo nga pala. Excited lang talaga. Hahaha"

#FastForwardSummer

I've WaitedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon