Chapter 14

58 5 0
                                    

Sasabihin ko ba to kay Luke? Baka magkagulo pa. Baka magkaproblema sila ni Camille.

Baka rin naman nakalimutan na nya talaga at si Camille na ang mahal nya?

Teka! Naguguluhan na ako!

"Hoy Vince? Nababaliw ka na ba? Kausap mo yung bote?"

"H-ha?"

At yun nga. Bumalik na sa tino ang pag-iisip ko.

1st runner up nga pala kami sa contest. Nanalo kami ng P300,000. Kaya eto nagsasaya kami. Syempre kasama mga shota mg mga kagrupo ko. Tinitignan ko ang cellphone ko kung may nagtext.

Lintik! Ang dami na pala. Lahat sila bumabati lang. Wala dun ang hinahanap kong magtext.

Hayy. Buhay!

Inom. Inom. Inom.

Party. Party. Party

-------------------------------

Pagka-umaga ang sakit ng ulo ko. Hang-over! Bumangon na ako. Dahil lunes ngayon. May pasok pa kami.

"Manang magluto ka nga ng noodles."

Naligo na ako. Pagkabihis ko. Kumain na ako. Nawala na ang hang over. Hindi na rin masyadong masakit ang ulo ko.

Papunta na ako ng School. Pagdating ko sa school nakita ko si Luke naglalakad mag-isa sa hallway.

Bakit mag-isa to? Nasaan si Camille?

"Luke!" Tinawag ko siya at inakbayan.

"Nasaan si Camille?"

"May pinuntahan daw. Hindi ko nga alam kung saan eh. Pero bro! Congrats!!"

"Ikaw nga jan ang congrats eeh. Buti naman napasagot mo bro! Hahaha"

"Nakita mo to? Hahaha" naka pogi-face pa talaga. Natatawa ako sa kanya.

"Sa sabado na pala ang JS PROM. May partner ka na?"

"Gago. Ikaw kapartner ko. Pero ngayon inagaw ka na ni Camille sa akin. Bruha siya! Hahaha" Nagbakla-baklaan pa talaga ako nyan.

Nagbiro nalang ako kasi tulad last year wala naman talaga akong kapartner ehh. Iniwan ako.

"Vi....nce! Lu....ke!"

Hinihingal pa talaga si Jake. Tumatakbo papunta sa amin. Nagmamadali ata. Himala. Takot na siguro maLate. Hahaha

"Siiiiiii Ryaaaan! Maaay kasun...tukan sa kabi....lang buildiiiing!"

"H-hah?" Tumatakbo na kami papunta dun sa may nagsusuntukan.

Pagdating namin tinapon na namin ang bag namin at yun. Inawat ang dalawa.

Pero ang mga kasama nung kasuntukan ni Ryan sinugod kami. Kaya yun!

RAMBULAAAAN NAAAA!

Suntokan dito. Suntokan dyan. Suntokan kahit saan. - author :D

"Preeeeep!" Whistle po yan. Yung binubugahan ng hangin para umingay? Oh yun!

May Refering dumating?? Nakauniform pa talaga. Hahaha

Ayan kasi, ikaw ba naman magka black eye hindi lalabo ang paningin mo?

"Anjan na si Guard!"

"TUMIGIL KAYO!"

At ayun. Sa prisinto ang bagsak namin. Pero syempre biro lang. Minor pa kami no.

Sa principal's office kami napatambay.  ̄ω ̄

"Mr. Ryan Wong? Ikaw na naman? Ano na naman ang rason mo ngayon?" - principal

Tahimik lang si Ryan. Syempre si Mark na ang nagpaliwanag.

"Sir Principal. Sila po ang nagsimula. Hindi po kami!" Paliwanang ni Mark.

"Ano naman ang ginagawa mo dun Mr. Agustin?"

"Pumunta po kami sir kasi gusto naming awatin sila Ryan. Pero sinugod po kami ng mga kaibigan niya."

"Tama po sir!"

"Hindi Sir! Si Ryan po ang unang sumugod akala namin reresback ang mga kaibigan nya kaya naming sinulong!"

Ang gulo na lalo. Sino ba kasi may kasalanan dito? Basta ang alam ko wala kaming kasalanan dito.

I've WaitedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon