Chapter 15

2.2K 27 0
                                    

Mika's P.O.V

"Can I court you?"
I was dumbfounded because of his question. TOTOO BA TOH?! Di ba ko nananaginip? Kung nananaginip man ako. Pwedeng gumising na?! Ayokong umasa eh. Or Wag na lang ako gumising kasi baka HANGGANG PANAGINIP LANG TOH.

Oo i admit, i fell inlove with Kiefer na. But somehow indenial pa rin ata ako. But whenever im with him masaya ako. Parang nakakalimutan ko lahat ng problema ko. Yung pagod sa pagtraining? Nawawala yun pag nakasama ko na sya. Its like, EVERYTHING'S PERFECT WITH HIM.

Matagal tagal din pala akong tulala at naktingin lang sakanya.STILL waiting for my answer. Sht ano gagawin ko? Halatang kinakabahan na sya kasi habang pinapatagal ko ang pagsagot parang Nawawalan sya ng pag asa kasi feeling nya hindi ako papayag.

"Kiefer..." I started. Syempre may pa thrill! Haha

"....." he didn't say a word. Omg seryoso sya.

"Yes." I said with a sweet smile. And itong si kiefer di mo alam kung nagulat or natuwa or naiiyak. Pano ba naman, nakanganga sya nanglaki yung mata nya na naiiyak. And damang dama ko ang pagiging masaya nya at this very moment.

"Yes?! Yes!? YES!!!!!" He hugged me. Medj di na ko makahinga pero keri naman haha! In return, i hugged him also.

"Uy Isaac manliligaw ka palang. Di pa tayo! Hahaha" I joked still hugging him.

"Pagbigyan mo na ko. Haha. Kahit hindi pa tayo, alam kong sasagutin mo rin naman ako eh. And i'm very confident about it." Bumanat nanaman sya! And I blushed. Para di nya makita na namumula na ko i hide my face on his neck.

"Uhm ehem. Gaganyan na lang ba kayo?" Ito talagang si Kim panira ng moment! Yan tuloy nabatukan sya ni Mela.

"Ano ka ba! Nagmomoment pa yung dalawa eh! Binasag mo naman!" Yan natahimik si kimy! Takot pala kay Mela toh eh. Haha!

"Hay nako. Sige na kumain na nga tayo!" Tinignan ko naman si Kiefer

"Kumain? May pagkain?! Saan?!" Mukha po akong PG nanaman haha! But srsly wala akong nakitang nakaset up na parang buffet or kainan sa paligid namin just this stage and yung aisle na nilakaran ko.

Tinuro naman ni Kiefer yung isa pang Aisle na kung nasaan ang mga family and friends namin. After that he lead the way kung saan.

Kiefer's P.O.V

Mika was indeed surprised about what I did. And I'm happy na maliligawan ko na sya.

After kumain ang lahat nagsi-alisan na sila kasi gumagabi na rin. But Me and Mika stayed here for awhile. Ngayon nakahiga kami sa isang malaking blanket at nakatingin lang sa stars.

"You like me pala ah." She said out of no where.

"Since we were little i now i liked you."

"Kahit nung nagkahiwalay tayo? Ako talaga? Kahit inaway kita nung nagkita ulit tayo kahit di ko pa alam na ikaw pala ang Isaac ko?" Sunod sunod nyang tanong.

"Nung nagkahiwalay tayo i really felt weak. Nasanay na ko na andyan ka palagi sa tabi ko eh. Kahit nagkaroon na ko ng 2 Girlfriend. I still dont know pero ikaw pa rin yung andito eh." I pointed at my heart, "At nandito." Then my mind.

"Nung una tayong nagkita ulit di naman ako talaga nagalit sayo eh. Siguro dahil wala talaga akong hinahanap na ibang lalaki. Kasi umaasa pa rin ako na babalik yung Isaac na kasama ko nung bata pa ko. May mga nag attempt na ligawan ako dati but binubusted ko sila. Kasi tong pusong toh, si Isaac lang hinahanap." She said in a very serious tone. Aww my baby mika.

"At yang puso mong yan ay mamahalin ni Isaac. Andito na ko Aereen. Di na kita iiwan. Kasi ikaw rin ang hinahanap ng puso ko eh. Ikaw ang hinahanap hanap nito. At dahil nakita ko na ulit ang Aereen ko, di ko na hahayaang magkahiwalay pa tayo. Papatunayan ko sayo Mika na gagawin ko lahat para sayo. Papatunayan kong mahal na mahal kita simula noong bata pa tayo, hanggang ngayon."

==================

A very short UD before I review for our Final Exam! Thank you guys! Dahil madami ng nagvote and nagbabasa nito! I really cant express my happiness haha! Pls continue to read, vote and comment! 😊

Please pray for me para sa exams ko! Love you all! 😊😘💚💙

UnexpectedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon