Chapter 18

2.4K 43 5
                                    

Still Kiefer's P.O.V

Mababaliw na ko dito sa bahay kakaisip kung paano ako mageexplain kay mika. Nasabi na din ni Dani at Thirdy sakin kung pano nila nalaman.

Why did i even bother sumama kay alex? I didnt even think of what will be the out come nung pag 'hangout' namin. Nakalimutan ko bang madaming mata ang nakasubaybay sa bawat galaw ko dahil athlete ako?

I decided to call Mika once again. Im being hysterical na dito.

*Calling Mika...*

Ilang ring na nakalipas but still no answer from her. I was about to end the call but sinagot na nya sa wakas.

1 minute passed but still walang nagsasalita saaming dalawa. I didnt even say a word nung sinagot nya.

I heard mika crying in the other line which make me weak.

Kiefer: Mika.. Please let me explain about what happened last night please?

Mika: *sobs* Para san pa? Dun ka na sa babae mo.

Kiefer: Miks, it's not what you think. Please magkita tayo so that i can explain everything.

Mika: ...

Kiefer: Please? Promise I'll tell the truth.

Mika: Starbucks here sa taft @ 3:15pm later.

Then she hung up. I really feel bad because i hear her crying and im the reason kung bakit sya umiiyak.

I looked at my watch and its already 9:30 am.

I need to prepare my things for training. 10:30 am start so naligo na ko.

I ate my breakfast and ready to go to katipunan.

"Thirdy, di ka ba sasabay sakin?" Sabi ko palabas ng pintuan.

"Sasabay na ko kuya baka malate ako patay ako kay coach." Tumakbo sya sa living room para kunin gym bag nya.

We kissed goodbye to mom and dad. Then we headed to katips.

Mika's P.O.V

"Tama na iyak mika. Maguusap naman kayo mamaya diba?" Ara said trying to make me smile.

Ara and the rest of my team mates are comforting me. Ganto naman kami eh. We comfort each other everytime we have our problems. That's why I love this team.

"Ok na ko guys." Fake smile. Okay mika. Ano ka ba.

Tinignan naman ako ng mga team mates ko. They know me too well.

I sighed, "Tara na baka malate pa tayo sa training patay tayo kay coach nito." I stood up and kinuha ko na gym bag ko and started to walk palabas ng dorm.

"Ano di pa kayo lalabas dyan? Tara na!" I looked at them and tried to smile. Sumunod nalang sila sakin papunta razon.

Sakto pagdating namin dun, kakarating lang din ni coach. Binaba na namin gym bags namin and nag warm up na. Then training.

•••

The training went well naman. Nagshower na kami and yung ibang spikers pumunta na sa kanya kanyang class.

"Tara kain tayo wafs!" Pagyaya ni Kim samin.

"Anong oras na ba?"

"Almost 12:30 daks. Ano G?" Kim.

"G!" We raised a thumbs up.

"Oi sama kami!!!" Carol and the twins said in unison.

"Naks kumpleto ang bullies maglulunch!" Sabi ni Kim na tuwang tuwa.

UnexpectedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon