Chapter 5

2K 18 1
                                    

-Season 75, Volleyball Season-

Mika's P.O.V

OMG This is it! The Day We're Waiting for! This Day we will defend the crown. Last year na rin toh ni Ate Liss and Ate Cheps. Kaya we need to do our best in every game.

First Game namin ngayon and we are against UST. Medyo kinakabahan pero hindi dapat namin pangunahan ang kaba namin. Nasabi ko na ba na may nagtext sakin kanina? Jusko parang mixed emotions ako kanina. Eto kasi nangyari...

*Flashback*

-Earlier today-

After i did my morning rituals, nahiga ulit ako sa kama ko kasi mamaya pa naman kami mag aayos for the game. So kinalikot ko lang phone ko. Scroll sa IG, Scroll sa Twitter... Then may biglang nag text sakin na unkown number. Binasa ko yung text

*Unknown Number*

Hi 😊

Sino kaya toh? Matanong nga.

To: 09*********

Umm. Who's This please?

From: 09*********

Ay sorry.. Si Kiefer toh 😊

What?!?! Pano nya nakuha number ko?! Ka BV ah.

To: 09*********

What?! Pano mo nakuha number ko? Kanino?

From: 09*********

Basta secret na yun kung sino. Save mo number ko ah. 😉

To: Kiefer 😡

Oo na! Oo na! Ano ba kailangan mo sakin?

From Kiefer 😡

Wala lang. Mag good luck lang sana ako sayo. Para sa game nyo 😊

To: Kiefer 😡

Yun lang? Ugh. Pero sige thanks.

From: Kiefer 😡

Welcome 😊Bye my princess 😉😘

Uggghhh.. Yuck!!! Di na ko nag reply baka kung ano pa masabi ko sakanya. Panira ng araw eh...

*End of Flashback*

Oh Diba? Nkklk. Pero wala talaga akong clue kung sino nagbigay ng number ko sakanya. Pag nalaman ko kung sino yun. Mapapatay ko siguro.

Kim's P.O.V

Umagang umaga may tumatawag na sa phone ko. Sinagot ko na lang phone ko without looking kung sino yung tumawag.

______: Kim! Kief toh.

Kim: Langya ka kief. haha. nu problema mo?

Kief: Bigay mo naman number ni Mika sakin.

Kim: Bakit?

Kief: Wala lang haha.

Kim: Nako iba na ata yan Manong.

Kief: haha. Di. Diba may kasabihan tayo, Keep your friends close and your enemies closer.

Kim: hay nako. haha. sige text ko na lang sayo.

Tinext ko na kay kiefer number ni Mika. Binigay ko kasi alam mo yun. BAGAY SILA EH! 😭hahahaha! Bahala na si Batman.

Mayamaya ay nagring nanaman phone ko. Nak ng! Istorbo ah. SI kiefer nanaman pala ang tumawag.

Kiefer: KIm thanks! Natext ko na siya

Kim: No prob bro. Basta wag mo na sasabihin na ako nagbigay sayo ah.

Kiefer: Oo! Promise bro Sige bye.

Kiefer's P.O.V

What a nice way to start a day! Di ko alam kung ano nakain ko at hiningi ko ang number ni Mika kay Kim. Tapos Inasar ko lang sya hahaha!

Its so wierd cuz' I remember someone kapag kasama ko si Mika or Kausap lang eh. Yung pagkamataray, Pananalita. Basta Familiar eh... Hay. Nevermind that. Baka naaalala ko lang sakanya ex ko. Kaya wag na.

Im enjoying my life being single for now. So I have alot of time for my self. 😊☺️

==================

SHORT UD GUYS! Sorry kung medyo korny at sabaw! :( :)

UnexpectedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon