Epilogue

1.4K 34 13
                                    

Kiefer's P.O.V

3 days na lang at ikakasal na kami ni Mika. I dont know what to feel. Excited ako na kinakabahan. Last day na 'toh ng preparations kasi bukas napag desisyunan na namin na di muna kami magkikita for 2 days. Para may time pa kami sa sarili namin at makapag relax. 

Andito ako ngayon sa living room nila Mika. Sabi nga niya naninibago daw siya kasi usually sa gantong araw at oras ay na sa dorm siya, nagmamadali dahil malalate na siya sa kanyang pasok. Nakakalimutan daw niyang graduate na siya. 

I heard steps going down from the stairs. Sino pa nga ba edi si Mika. Deym. She's gorgeous. 

"Tara?" She asked and gave me a sweet smile. 

"Oh.. You're so beautiful Soon-to-be Mrs. Ravena." I held her hand and kissed it. Di naman niya naiwasan kiligin at mamula. 

"Tumigil ka nga." Nag takip siya ng kanyang mukha. How cute. Hahaha

"Okay po." Nag lakad na kami palabas ng bahay nila at magkahawak ang kamay namin. "Nasaan pala sila Mama Bhaby?" I started calling Mama Bhaby as Mama. Para daw masanay na ko na hindi na Tita. Hahaha Ganun din si Mika kay Mama at Papa. 

"Sabi nila susunod na lang daw sila. Gusto daw nilang makita yung mga gowns eh." Tumango naman ako at inalalayan siyang pumasok sa passengers seat. 

Pumasok na rin ako sa kotse at nag simula na mag drive. 

"Babe..." Tawag niya sakin ng sobrang lambing.

"Bakit po?" Tumingin ako sakanya saglit at ibinaling ulit sa daan ang tingin. 

"I'm hungry po. Daan muna tayo sa Jollibee pleaaaase. I want Fries" Para siyang batang nagmamakaawang pumunta sa jollibee and i find it sooooo cute. Hay I cant wait to spend my whole life with her. 

Buti na lang may jollibee na malapit sa store kung saan pinagawa yung gowns. Nag drive thru kami at nag drive na ko ulit. 

"Babe say Ah." Sinubuan niya ko ng fries. Ang sweet sweet talaga ng magiging asawa ko. 

"Babe ilan gusto mong babies?" Tanong niya bigla 

"Kahit ilan---" Hinampas niya ko bigla.

"Anong kahit ilan?! Papatayin mo ba ko kakapanganak ng mga magiging anak natin?! Hoy Mr. Ravena--" Tawang tawa ako sa reaction niya. 

"Babe chill. Patapusin mo muna kasi ako. Ang sabi ko. Kahit ilan basta yung kaya mo. Okay na nga yung tatlo lang eh." Napatahimik siya bigla at tumawa na lang din. 

"Hmm Boy or Girl?" Tanong pa niya ulit. 

"Boy." I simply answered

Hinampas nanaman ako. Aray ko po! hahaha "Bakit boy? Gusto ko may Mini Mika ako." Nagpout siya. 

"Gusto ko rin ng Mini me ko babe." At umiling iling siya. 

"Gusto Girl." 

"Boy."

"Girl."

"Boy." 

"Girl." 

"Twins na lang para walang away." Sabi ko at napatigil siya at nag isip. 

"OMG TWINS?! KAYA MO?! OMG GUSTO KO NG KAMBAL NA ANAK ANG CUTE CUTE NUN BABE! WAAAAH!" Mabilis na pananalita niya. Gutom pa ata ang Baby ko hahaha. 

"Chill babe. Kasal po muna? Wag masyadong excited. Basta bubuo tayo ng isang maganda at masayang pamilya." Tumango siya at ngumiti. 

"And we will live our lives happily." 

Nag park na ko sa tapat ng Store ng mga Gowns at bumaba na kami. Nakita namin from the inside na andun na si Mama Bhaby at Mama Mozzy. Kasama nila si Mikole at Dani. 

UnexpectedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon