Mika's P.O.V
Naglakad na palapit si Kief sakin. Wooh mika humihinga ka pa rin ba? Nakita ko naman ang super sweet na killer smile nya. Sheeeet mamamatay na ko.
Ng makalapit na talaga sya sakin binigyan ko agad sya ng "whats going on look" at nagsmile lang ang loko! Hahaah grabe ewan ko kung tatawa o kikiligin ako.
"Ano ba toh?" Di ko napansin na nagsalita na pala ako. Hinampas ko sya ng mahina.
"Surprise! Hahaha. Look Mika. Di na ko magpapaligoy ligoy pa. Ilang months na rin ako nanliligaw sayo and now i think it's the perfect time. Di na ko magkakaroon ng mahabang sweet speech kasi baka mahampas mo lang ako hahaha joke! Mika, Will You Be My Girlfriend?"
"Mika, Will You Be My Girlfriend?"
"Mika, Will You Be My Girlfriend?"
"Mika, Will You Be My Girlfriend?"Paulit ulit yan sa isip ko. Kinikilig ba ko to the highest leveeeeeel!!! OMGGGG! Nakita ko naman na hinihintay nya pa rin sagot ko.
"Yes." Tipid kong sagot sakanya.
"Yes? Yes? YES!!!! Thank You! I love you so much mika!" Niyakap nya ko with matching buhat.
"Ravena! Ibaba mo ko! Ano ka ba? Hahaha"
"Sorry nadala lang ako sa happiness ko." Smile na sagot nya sakin.
Bigla nya ko hinila papunta sa club house ng resort. At pagbukas ko ng sliding door sa club house nagulat ako. Andun ang family ko, family ni Kiefer Mga kateamates ko, ang LINGS, at mga friends ni Kiefer.
Agad naman naghiyawan ang lahat ng pumasok kami kasi magkaholding hands kami. Bigla ko binitawan kamay nya dahil nahiya ako at naramdaman kong namulha pisngi ko. Pero kinuha ulit ito na kiefer.
"Okay lang yan. Pero bawas bawasan ang pamumula ha? Nakakahalata na kong sobrang mahal mo ko." Pang aasar nya sakin. Hinampas ko ulit sya.
"Kapal mo talaga Mr. Ravenuh." Tumawa lang sya.
"Ehem pwede ng kumain? Tama na lambingan." Sabi ni Kim at binatukan sya ni Ara at Carol
"PANIRA NG MOMENT!" Sabay na sabi ni Ara at Carol. Natawa ako dahil nagkukulitan nanaman sila.
Maya maya ay nagsimula ng kumain ang mga bisita. Oh diba? Parang kinasal lang kami. Hahaha pinuntahan namin sa table mga bisita. Para talaga kami kinasal hahahah!
Hanggang sa makadating kami sa table ng family ni kiefer. Agad ko namang nilapitan si Tita Mozzy.
"Titaaaaaaaaa!!" Niyakap ko sya ng mahigpit at niyakap naman nya ko ng mahigpit.
"Mika! Oh how i missed you! Ang tagal natin di nagkita." Tuloy tuloy na sabi ni tita mozzy sakin. Ramdam ko ang pagkamiss nya sakin.
"Tita namiss din kita."
"Ngayon na lang ulit tayo nagkita at kayo na ni Kiefer. Stay strong okay? Andito lang kami ng parents mo." Tumango na lang ulit ako and bumitaw na ko sa pagkakayakap ko sakanya.
Kinausap din ni kiefer si mama at papa. After nun unti unti na nagsiuwian ang mga bisita. Tumambay muna kami ni kiefer sa beach.
"Thank You" Me breaking the silence between the both of us.
"Anything for you my princess." He kissed my forehead and nilean ko yung ulo ko sa ulo nya. Nakahiga kami sa sand.
"Walang iwanan ha?" Sabi ko.
"Walang iwanan." He said sincerely. Napangiti ako dahil dun.
"I love you." Sabi ko sakanya
"I Love You too." And then we hugged each other.
==================
Short UD! Medj mapapadalas na ko magUD kasi may ThomAra story din akong gagawin hehe. Konting push na lang. Malapit na sa twist! 😊