~ Chapter 40 : Business

3.7K 54 4
                                    

Chapter 40 : Business

~ CARL'S POV ~

Nandito ako sa office ng isa sa mga hotels namin. Na dapat nasa labanan ako ngayon. -__-

Hindi ko maintindihan ng ayos yung mga sinasabi nila. Nakakapakshet lang kasi pag inintindi ko.

Hindi ko malaman kung anong gusto nilang iparating sakin. Ang nandito kasi ay sila mama at papa, pati ang mga magulang ni Maggie.

Ang alam ko kasi, kila Maggie nakuha ng stock ng alak ang hotel namin para sa mga guest na dumadating.

"Ikaw ang magmamana ng mga hotel natin all around the world. And, mas maganda ang kalalabasan nito kung magkakaisang dibdib kayo ng mga Carpio."

"Wait what?! IKAKASAL KAMI NI MAGGIE?!"

"Yes Mr. Garcia."

"NO. IT'S A BIG NO. May girlfriend akong tao ma! pa! Anong kalokohan naman to?! Hindi naman bumabagsak ang hotel natin ah? Diba yung mga ganitong tipo ng arranged eh para iahon muli ang mga bumagsak?!"


"Sa ayaw at sa gusto mo, ikakasal ka." WHAT?! Nakakabading to! >__<

"You, Mr. Garcia. You will be arranged to Ms. Carpio. Vice versa."

"This will serve as your wake up call for your future. Hindi pwedeng buong buhay mo nalang makikipaglaban ka! Maging gangster ka! Hindi ka uunlad---"

"May sarili akong buhay ma." Yun nalang ang naisagot ko at lumabas na ng office nila.

Dumarecho na muna ko sa kwarto ko para kumuha ulit ng damit na dadalhin ko sa condo ko mamaya lang.

Kinuha ko na halos lahat ng damit ko, pero hindi naman siya kakasya sa bag ko kaya iniwan ko nalang yung hindi masyadong kelangan.

Humiga muna ako saglit dahil masakit na ang ulo ko kakaisip kay Cassandra, kung pano ko sasabihin sakanya.

Nagring naman ang cellphone ko. Micha Perez calling...

Evil Princess and Gangster Prince [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon