Chapter 49 : Planning
- CASSANDRA's POV -
Fresh air. Home sweet home.
I'm finally back in the Philippines. HEAVEN.
Ang saya saya ko. Grabe. Nandito na ulit ako sa bahay ko. It's been a week na simula nung umuwi ako.
And, hindi parin nagpaparamdam sakin ni Carl. I don't know why.
Nagaalala ako kasi baka mag nangyari na sakanya or what. Kahit sila Mags tinanong ko kung nasan cya, pero hindi daw nila alam.
Huli ko cyang nakausap ay bago ako umalis Paris. Tapos nung nakarating na ko dito, wala na talaga. Walang tawag or message man lang.
Hayaan ko nalang daw sabi nila Kuya, hindi naman daw gagawa yun ng hindi maganda eh.
Pero nagaalala parin ako. Bakit hindi man lang nya ako sabihan ng welcome back or what.
Hay, nasstress na ko. Bongga.
Ngayong araw na to, madami akong gagawin. As in madami.
Ififinalize ko lahat ng gagawin at theme ng debut ko. Yes, next week na ang debut ko. Ang saya saya naman. Not.
Si Yex ang escort ko of course, tapos nasa 18 roses naman si Carl. Gosh, how I wish na cya ang escort ko kasi cya ang boyfriend ko.
"Cass, tara na. Baka malate pa tayo sa bagal mong kumilos." Tiningnan ko ng masama si Yex. Pupuntahan kasi namin yung gumawa ng gown ko at suit niya.
"Oo na eto na!" Sigaw ko naman sakanya. Bumaba na ko at sumakay sa kotse nya. Ang bait nga eh.
Nakarating na kami dun sa office at nakita kong may nakadisplay sa office nya na red na gown. I guess yun na yun.
Ang theme ng debut ko ay black and red. Bloody red ang napili kong color ng gown ko with black details. And ang ganda nung design na ginawa nung friend ko from Paris.
BINABASA MO ANG
Evil Princess and Gangster Prince [Completed]
HumorHindi lahat ng bagay na gusto mo, makukuha mo.