Chapter 47 : Leaving
- CASSANDRA's POV -
Natapos na ang hell week namin, ang exam week, clearance week at requirements week para saming dalawa ni Yex. Nakakastress ng bongga. Halatang halata sa itsura ko.
Cinelebrate ko ang christmas ko sa bahay, inimbitahan ko nalang sila na pumunta. Lalong lalo na si Carl kahit alam kong busy cya sa family nya gawa ng christmas nagawa parin nya kong puntahan dito at may dala cyang regalo, necklace.
Mukang channel yung style nung pendant nya. CC daw as in Cass and Carl. Magkadikit yung dalawang C kasi hindi daw kami mapaghihiwalay.
"Baby, close your eyes." Ginawa ko ang sinabi nya at tyaka cya pumunta sa likuran ko. Hinawi nya yung buhok ko at may nilabas na something mula sa bulsa nya.
Naramdaman ko naman na parang may malamig na dumampi sa leeg ko. Sinuot nya na sakin ang necklace at nakapikit parin ako pero nakangiti parin.
"Open your eyes." Hinarap nya ko sa salamin. Nakita ko yung necklace, ang ganda. Halata mong mamahalin cya.
Kita ko sa mirror na nakangiti cya sakin. Alam nyang nagustuhan ko yon kaya humarap ako sakanya at niyakap cya ng sobrang higpit.
"Thank you." Sabay ngiti ko sakanya.
"Did you like it? Personalized yan."
"So much." Kiniss ko cya sa cheeks.
So ganon ang nangyari noong gabing yon. Nalulungkot ako ngayon, nakapagempake na ko kanina ng mga damit ko. At bukas na ang alis ko.
Pupuntahan ko si Yex para icheck kung ayos na ba cya, nagpaalam ako kay Mags na pupuntahan ko lang cya.
"Mags! Punta ako kila Yex, sama ka?"
"Ah sige ingat ka! Wag na Cassy, mas lalo ko cyang mamimiss at baka hindi ko na cya paalisin eh." Kumindat cya at tumawa. Natawa rin tuloy ako.
"Sige alis na ko! Nasan nga pala si Micha?"
"As usual." Okay, kasama nanaman si John.
Lumabas na ko ng bahay at nagdrive na. Nagdrive thru ako sa mcdo para naman may maiaabot ako kay Yex pagdating dun.
Nakarating ako sa bahay nila na sobrang tahimik. Guinide ako ng katulong nila papunta sa kwarto nya. Sabi ko sa maid na ako nalang kakatok.
"Yex?" Sabay katok.
"Cass? Pasok ka." Sigaw nya galing sa loob.
Pumasok ako at nakita ko ang sobrang dumi nyang kwarto. No, hindi madumi. Makalat lang. Nageempake na cya ng mga damit nya.
"Mcdo? Kain tayo." Napatingin cya sakin pati sa hawak kong paper bag ng mcdo. Ngumiti cya at lumapit sakin.
Kinuha nya yung paper bag at umupo sa kama nya. Binuksan nya yon at inayos.
BINABASA MO ANG
Evil Princess and Gangster Prince [Completed]
HumorHindi lahat ng bagay na gusto mo, makukuha mo.