~ Chapter 32 : Holding hands

4.7K 70 2
                                    

Dedicated to MiaLumbera! Thank you so much sa support mo! :)

---------------------------------------------------------------------------------------

Chapter 32 : Holding hands


~ TOM'S POV ~

"Yes mom? Why are you calling?" Kausap ko ang nanay ko ngayon, ako lang mag-isa dito since hinatid ko si CJ sa school namin. Ang school na pagmamay-ari namin.

(I just want to clear things up my dear son.) Sagot ng nanay ko sa telephone. 

"Clear what?" Hindi ko alam kung anong sasabihin niya so nagtataka rin ako kung anong dapat i-clear at pag-usapan ngayon.

(Tungkol ito sa kapatid mong si Cassandra. Alam mo naman na kelangan natin ng business partner diba? Tulad mo. Alam mo na yun. And, kelangan pa natin ng mga magmamana dito sa kumpanya natin. Kasama na rin ang business partner namin ng daddy mo.) Haaaay. Eto nanaman.

Napabuntong hininga nalang ako, ayokong ayoko nitong topic na to. Lalo na, maya maya, darating na si CJ. At birthday party niya na rin mamaya. Ayoko munang isipin to.

"Can we pass this conversation mom? I don't want to talk about this. You know it makes me---"

(No. Hindi pwedeng palampasin mo ito. Anong gusto mong mangyari? Matapon nalang lahat ng pinaghirapan namin ng tatay mo at nila Ms. and Mr. Dela Cruz?) Binara ako. Ayoko na. Ayoko ng ganito.

Mahal ko ang mga magulang ko, pinalaki nila ako pero ang hindi ko lang talaga matanggap eh yung pati yung mga ganitong bagay, lalong lalo na sa kumpanya, kelangan pang paki-alaman ang sarili kong mundo.

Ayokong mangyari sa kapatid ko ang gustong mangyari ng mga magulang ko sakin.

Hindi na ako sumagot at tuluyan nang binabaan ng telepono ang nanay ko.

~ CASSANDRA'S POV ~



Nandito ako ngayon sa bahay nila Carl, pinadala ko na rin sa mga maid yung damit ko at dito na ko magbibihis para sa party mamaya ni CJ.

"Baby ko, wag nalang kaya tayo pumunta?" Sabi sakin ni Carl sabay yakap sa bewang ko.

"Hindi pwede, sinabi na sakin ni kuya yon. And kelangan eh, hindi ko alam kung bakit." Di ko naman talaga alam eh. -__-'

Evil Princess and Gangster Prince [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon