IIWMBBF:8

23 6 2
                                    


"Bahhhh!"

Ayyy pesteng kabayo!
-.-

"HAHAHA ang epic ng face mo Impakta." holaan niyo kung sino?

"Pesteng bakla ka kung may sakit lang ako sa puso,Inatake na ako!"

Ang ganda-ganda ng tulog,Bigla nalang may mangugulat.
Lilipad kaluluwa ko niyan.

"What feeling ba ang napa labas?" pang aasar niya.

"Well okay lang relax nga utak ko ehh." ngiting sabi ko.

"Well okay lang palang mabugahan ka ni tita mamaya HAHA humanda ka mamaya." sabi niya.May kinuha siya sa Bag niya Guess what LIptint.

Naalala ko may binili pala akong liptint,Dahil sa pang-aasar niya nagdadalawang isip akong ibigay sa kanya.

"Subukan mo lang bakla!Humanda ka sa akin,May binili pa naman akong bagay para sayo kaso huwag nalang." Ngising sabi ko.

Hinamas-himas ko ang ulo ko ang kati naku may kuto yata ako.

"Anong bagay Impakta." tanong niya.iniharap niya ang mukha niya sa salamin ini-shake niya muna ang liquid liptint niya..

"promise!bakla Hindi mo ako isusumbong Kay mama na
Pinalabas ako sa klase." naka- ngusong sabi ko.

"HAHAHAHA." hagalpak na tawa niya.

Baliw-.-

"Baliw." sabi ko sabay fliphair.

"Sege nasaan na." sabi niya Sabah lahad ng kamay.

"Huwag mo ako isumbong." sabi ko.

"oum sige." sabi niya.akala mo ah mauuto mo ako.

"Segurado ka?" naniniguradong tugon ko.

"Meron ba o wala?" sabi niya,Tina-asan niya ako ng kilay.

Kinuha ko sa bag ang binili kung pinky lipgloss kahapon,Ibinigay ko sa kanya.

"Oh my! impakta ang ganda nito."sabi niya binuksan niya't ginamit .

Natulala lang ako sa ginagawa niya shemay ang lambot ng labi ng vaklang ito.

"Ayan-ang galing mo mamili impakta ahh."sabi niya.
"Wew pwede rin pala isabit sa Cellphone to-ma try nga".

Ginawa niya sinabi niya."Wow pwede nga ang ganda."

"Ako kaya ang nagpili kaya maganda yarn." proud na sabi ko.

"Ekk Pero para sayo Hindi bumili ang putla-putla mo bruha ka." sabi niya.napanguso lang ako,Hindi ako marunong mag lipgloss ehh!kumakalat ang likot ng kamay ko.

Mas magaling pang mag-ayos ang baklang to.ewssshhhh.........

"Hali ka lagyan kita para Hindi ka mukhang patay." sabi niya
Ganda ko namang patay no.

Lumapit siya sa akin.umupo siya sa harap ko.binuksan niya ang Liptint or lipgloss na binili ko kahapon.

*pahid.

"Ayan,Ganitohin mo ouh." sabi niya,Tinuro Niya ang labi niya.kung paano kalatin ang Lipgloss.

Shemay!bakit ba ang lambot ng labi ng baklang to nawawala ako sa katinoan kapag ginagawa niya iyon.

"kapag iyan nag-dry mukha kang si joker,Kalatin mo." sabi niya.

Natauhan ako.pesting bakla.Kinuha ko ang salamin niya,ginamit ko ang kamay ko
Para ikalat ang lipgloss sa labi ko,
Tapos ang labi ko naman ang ginamit ko.

"Kababaeng Impakta Hindi marunong mag use ng lipgloss kalerkey." sabi niya.

"Atleast Hindi ako mukhang clown kagaya ng iba Jan." sabi ko.isina-uli ko ang salamin niya sa bag niya.

Nagugutom na ako,Hindi pala ako pumasok sa Ikalawang subject mean nag cutting ako.
Langya.

"Hindi ako mukhang clown no,I know how to control my make up to be beautiful more than you" sabi niya nag ala dalagang pilipina pa siya. "ikaw kababaeng tao para kang tibo."

"Magkakajowa kaya ako kung tibo ako." sabi ko Sabay hampas sa braso niya.

Mainggit ka.

"baka naawa lang Sayo si Rue kasi walang naglakas loob manligaw sayo." sabi ng bakla.

"tss alam mo nung sabado ang saya namin kyahhhhh." pagpapanggap kung kinikilig kahit Hindi naman talaga ako kinilig.

Sabihan ka ba naman ng jowa mo na kapag meron ka,tatawanan kalang niya kaya
Hinampas-hampas ko siya todo aray naman siya at tawa.
Nakakahiya kaya yun,letse!

"Alam ko!" sabi niya.

"Paano?" nakangiting sabi ko.

"nakita ko." seryosong sabi niya.

Luhh!ano nangyari?bakit nag seryoso bigla to-teka parang nakita ko siya nung sabado. siya kaya yun?bakit may kakaiba akong nararamdaman na Hindi ko ma explain.

"alam ko Basi diyan sa mga kinukwento mo,Nakita ko sa mga tawa mo ang saya." sabi niya,natahimik ako bigla.

"Hyss impakta ano ba!I'm hungry na tara't lumamon na tayo'ts" sabi niya,nawala nanaman ang seryoso expression niya.napalitan nanaman ng Kabaklaan.

"Tsss Nagugutom na rin ako,Saan ba tayo bakla?" sabi ko.

Tumayo kami mula sa pagkakaupo,Nag-pagpag.

"Doon ouh." sabi niya Sabay turo sa Streetfood Qickyam,fishball at hotdog pa tinda nila.

"sa Eatery tayo." sabi ko.

"Bakit Hindi ba nakakabusog ang hotdog." ngising sabi niya.
hinila niya ako pa punta roon.

Nang makarating,"Pera mo! Trenta akin.Bente rin sayo." sabi niya.

Ang kuripot talaga ng baklang to.sarap nakawan.

Umirap ako,Binigay ko sa kanya ang bente ko.Manlilibre lang 10 pessos pa.

"Ito dalawang jumbo Fried Hotdog and Quick yam kulay brown mukhang totoo." sabi niya.

Napasampal lang ako sa noo ko.

"Fishball lang akin." sabi ko,Kukuha na sana ako ng Stick ;

"ang arte-arte mo!Hotdog nato o yung sa jowa mo!"








I'm Inlove with My BekeBestfriend Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon