IIWMBBF:28

9 2 0
                                    

“Kalerkey—arghh na e-stress ang beauty ko.Gosh” Reklamo ng bakla.

Nandito kasi kami sa boutique Ngayung tatlo.syempre kasama namin si Marjorie,magpapaiwan ba 'to?

Namimili kami ng mga dapat naming sootin this coming Friday.Nawala sa isip ko ang pageant-Pageant na 'yan.

Look Monday na today then tomorrow Tuesday na.marami pa talaga kaming dapat paghandaan.

Mabuti nalang at Pinayagan kami ni press na Lumiban,kaya 'to
Nandito kami ngayun.

“Relax nga lang kayo.”

“Matatapos ba kung magrerelax kami!?” sigaw naming pareho ni bakla.

“kung beks pageants lang 'to,naku!gumura na 'ko kaso may ka partner akong impakta,at worst mga backlash!AKO magiging LALAKI?tikbalang!” ma-arteng sabi ng bakla.

“Kung Hindi ka lang umalis no,seguro ready na tayo ngayun.”  ngumiti ako ng peke sa kanya.

“paanong ready chel?Umamin o lumandi?” nakangising sabi ni Marjorie.

“Alam mo,Hindi ka nakakatulong!”

“Dyan lang ako sa tabi-tabi,a date na muna kayo rito Chel.” she wink at me.bago umalis.

“Ano raw?” taas kilay na tanong ng bakla.nagkibit-balikat lang ako.

Napapakamot ako sa ulo ko dahil sa na co-confused ako kung ano ba ang dapat kung attires.

Kung Hindi sana ako nasali sa pageant-pageant na 'yan,Edi sana 'yung Feelings ko nalang sa bakla ang pino-problema ko.
Nakidagdag pa 'to.

Teka!paano nga ba pagumamin na 'ko?

Ako ba manliligaw?
Ako ba didiskarte?
Ako pa ba ang gagawa ng mga efforts?

Shuga ka chell!

“ouch.” daing ko dahil bigla nalang may nambatok sa 'kin.
“Ano ba problema mo sa 'kin bakla ka?”

“naka drugs kaba?” kumunot ang noo ko dahil sa tanong niya.tinanong ko na 'to Kay Marjorie kanina,a!

“Kasi bigla ka nalang ngumus-nguso,kukunot ang noo,padyak-padyak—teka wahh impkata nakalolon kaba ng chlorine?.”

“ ikaw naka-inom kaba ng zonrox?” balik na tanong ko.
“alam mo kung Hindi ka lang umalis nakaready na talaga tayo ngayun!”

“ready lang,walang tayo.”
May gana pa 'tong mamilosopo,'no.

Umaksyon ako na hahampasin ko siya bigla naman niyang iniharang ang hawak niyang takong.

“Magtino ka nga!” iritang sabi ko.

“Umalis ako impakta co'z tita bel
Death anniversary you know,need us punta do'n
Lalo na si dad.”

Sumeryoso ako bigla.

“Kumusta na pala sila?” tanong ko.Hindi man lang ako nakadalaw.

“They okay naman,Hindi na nila hate si mom.baka mamaya multohin sila ni tita bel kapag nagkagulo ulit.”

“Good!”

Nagbuntong hininga ako nang pangalawang beses,bago tumingin Kay bakla na abalang tumitingin ng iba't ibang klase ng lipgloss.

“Bakla!” tawag ko.

“ouh?”tugon niya bago humarap.muntik na akong matumba dahil sa pagtatama ng paningin namin.

“wala munang asaran ngayu—”

“sino ba hilig mang-asar?” taas kilay na tanong niya.

“Patapusin mo kasi muna ako!” Reklamo ko.

“Okay!lights kami action.”

“Ka—”-.-

“Dramatic dafat!gamitin mo 'yung aping-api drama mo lagyan mo ng emo—aray!”

“Ikaw ba magtitino?”

“Okay na,hehehe✌^.^✌"

“kailangan nating maka-abot, dahil sa tayo naman na ang napili nilang participant sa section natin,so kailangan nating magfocus sa bagay na 'to.kasi kapag nanalo tayo—wahhh sabi ni press may 1 week another breek ang kung sino man ang mananalo.”

“Tapos?”

“Need natin manalo bakla.kasi sa susunod na linggo na ang Kasal nila mhyko at faith.kailangan nating makapunta.huhuhu.”

“ano?”biglang tanong niya.

“Huh?” naglilitong balik tanong ko.

“Ano?”

“Huh?”

“Ano?”

“huh?”

“An—aray” Hinamapas ko siya.paulit-ulit?

“Tumigil ka nga!”

“Si mhyko at faith ikakandado na?when?where niyo na knew?”
Inhale,exhale chell.

“Yes,next week,nung nagkasalubong kami sa mall nagkwentuhan kami nila faith saglit,okay na?”

“Hu—” pinakita ko sa kanya ang bag na dala ko.sabihin mo lang na Hindi mo makuha,ibabalibag ko na 'tong bag ko.

“'to naman,hehehe 'wag kang sadista impakta....hehehe love kita kapag Hindi ka sadista.” Tinusok-tusok niya ang tagiliran ko.

*Dug *Dug *dug * dug *duh
Shit pwedeng kumawala?

Love kita kapag hindi ka sadista.....

Love kita kapag hindi ka sadista.....

Love kita kapag hindi ka sadista.....

Wtf?Love niya ako?

“Oii impakta pangiti-ngiti,naniwala ka naman,HAHAHAHA.” nawala ang ngiti sa labi ko.

Paano kumatay nang bakla in a good way?

Ngumuso ako.umupo ako sa sofa ng boutique.sosyal 'diba?
Pati mga bilihin sosyal ang
Mahal mahal.buti pa ang mga bilihin mahal na mahal.

“Woi!impakta umalis na si Marjorie.pinatawag ni Press kasi Hindi naman daw siya
Kasali kaya ayun pinatulong sa mga Char-char nila.” sabi ng bakla.Hindi ko siya pinasin.
Kinilig na 'ko kanina tapos nasira pa!

Lini-linisan ko nalang ang kuko ko.kunyare!

“Woi"

Deadma!

“Impakta”

Deadma!

“Bahala ka sa life,Magpapatulong nalang ako Kay mami Tristan.I'm going home bye!” tumalikod siya.
Tumayo ako at hinawakan sa braso niya.

Nakita ko na 'to sa mga K-drama,e.aalis ang babae tapos hahawakan ng lalaki ang braso ng babae.
Pero takti ako pa naging lalaki sa sitwasyon na 'to.

“D-Dalaw s-si m-mami Tristan?” nauutal na tanong ko.

“Ano na naman nalolon mo ba't na uutal ka?” tinaasan niya ako ng kilay kaya iniwas ko ang tingin ko.

“S-sag....tin....o...lang” enebe!

“Huh?” -.- bakla.

na didistrak ako,e.
Yung walang sugat na kamay ko ang humawak sa braso niya kanina,hawak niya ngayun.

“Baka nalipasan kana ng gutom impakta,lamon muna tayo.”
Hinolding hands niya ang kamay ko.bago kami lumabas sa boutique.

Para akong na kuryente sa ginawa niya.
may kuryente ba 'to sa kamay niya?

Bakit kada hina-hawakan niya ako parang natatae ako?

I'm Inlove with My BekeBestfriend Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon