Trentay Sais

8 2 0
                                    

*flash

Nagising ako dahil sa biglang ilaw na tumama sa mata ko. Si Marjorie tumatawa habang habang cellphone niya.

"Kinuhanan mo kami ng litrato?"

"Ang cute niyo kasi, parang couple lang."

"Tumahimik ka."

"Kunyare pa 'to 'yun din naman pala ang gusto."

Sinamaan ko siya ng tingin. Ang ingay ng babaeng 'to. Tahiin ko kaya bibig nito. Mabubuking ako nito eh, tyaka couple? Paano ba 'yan may napupuan na raw siyang iba.

"Nandito na tayo, mauuna na akong-"

"Mamatay," Pambabara ko. Sinamaan  niya ko ng tingin.

"Sama ng ugali, Binusted ka seguro. Mauna na nga ako bigyan ko lang kayo ng loner time duhh."

Naiwan kaming dalawa ni bakla dito sa loob ng Van. Natutulog parin siya. Nakasandal sa balikat ko. Kahit tulog napaka Arte parin ng hitsura.

"Huwag mo'ko titigan Impakta baka mahulog ka sa kagandahan ko."

*Dogh *dogh

Gague! Ginulat ako. Bigla ba naman nagsasabi ng kung ano-ano. Lumayo ako agad ako sa kanya at nagkunware na parang wala lang.

”Nauna na si Marjorie, Tara baba na tayo."

Gosh! Mas lumalala 'ata 'to. Grabi na 'yung epekto ng bakla sa'kin. Ang sarap niya kalbuhin. Naunan akong bumaba, Iniwan ko na siya sa loon ang kupad kumilos eh. Sumalubong kaagad sa'kin ang malamig na hangin este preskong hangin. Hindi pa'ko nakakapsok sa entrance pero ang ganda na ng tanawin ng dagat dito.

"Good day ma'am have a nice day with here ahead ma'am." Bati ng guard sa'kin ngumiti lang ako sa kanya pati na rin sa kasama niyang Receptionist, I smell something fishy to the both, btw none of my business.

Ang linis ng paligid, Nangungulat berde ang tubig dahil sa linaw. Pati narin mga tanawin ang ganda. Kung kukuhanan ko ng litrato 'to tapos upload ko sisikat ako shemay, sa susunod na balik ko dito magdadala ako ng malinaw na camera,
May digicam at DSLR si Bakla try ko mamaya BWHAHAHA.

"Woii mababasag camera mo." Pang-gugulat ko kay Marjorie. Naabutan ko kasi siyang nagseselfie malapit sa may mga fake tress.

"Muntik na malaglag cellphone ko," Sinamaan niya ako ng tingin. " Ang ganda ng background eh, Pupusuan 'to ni Jay kapag inupload kona, BWHAHAHA!"

"ASSUMED PA DZHAII."

Iniwan ko muna si Marjorie doon para makapagselfie-selfie. Baka isama niya pa ako. Ako 'yung tipo na takot sa camera, I'm not photogenic person.

"IMPAKTA WALANGHIYA KA HINTAYIN MO NGA AKO!" Napalingon ako sa pinanggalingan ng boses. Ang bakla lang pala, tse! Sige hihintayin kita hanggang sa mapagod 'tong puso ko, char!

"Oh bakit?"

"Wala, nakita mo na ba sila Mhyko at Faith?"

"Hindi pa, Baka may ianayos pa. Maglibot libot kaya tayo." Suggestion ko.

"Duhh why not, tignan mo isa doon." Tinuro niya si Marjorie na sobrang busy sa cellphone. "Parang Tanga na."

"Hayaan mo 'yan bakla, patay na patay na kay press 'yan." Napangiwi ang bakla.

Naglibot kami ng bakla. Mamaya na namin titignan 'yung rooms kung saan kami mag stay kapag nandito na sila faith at Mhyko. Malay ko ba kung saan, mamaya maligaw pa kami.

Huminto ako sa paglalakad dahil may nakita akong kakaibang bato. Kukay puti na bato. Parang shape ng kuko natin 'yung shape niya tyaka ang kinis. Pinulot ko't sinuri mas inilapit ko pa sa mata ko. Hindi kaya perlas 'to? Baka yumaman ako nito, BWHAHAHA!

I'm Inlove with My BekeBestfriend Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon