Today is Sunday ang bilis talaga ng panahon.ang bilis ng oras.
'time is gold' ika'nga nila.Ngayun ang Quality time namin ni mama para sa isa't isa.Magsisimba kami't,Gagala kaya excited ako ng sobra.
Kahit Nag-aaral ako,Nagtatarbaho naman si mama.Kahit isang beses man
Lang sa isang linggo Makapagbonding kami.
Aanhin namin ang lahat kung hindi namin mabigyan ng oras ang isa't isa."Ang Ganda natin ma Ahh." Biro ko Kay mama.kahit may edad na litaw parin ang puro'ng Ganda ni mama.
Mama is a type of a woman na hindi mahilig mag lagay ng koloreto sa mukha.Hindi Mahilig Mag-apply ng mga skin Protection.
Maputi si mama,mapupula ang labi.that's why no need Talaga.
Mana lang ako.~.~
"Ikaw Talaga anak Ano ready kana?" tanong ni mama.
"Ouh ma,Hahanapin ko lang muna ang Sandal ko." sabi ko.
Naka couple kami ng soot ni mama,'Like mother,like daughter' lang ang peg.
Naka Dress kami pareho ni mama.Nang-nahanap kuna ang sandal ko Sinoot kuna ito at pinuntahan si mama."Tara ma." sabi ko.
Tumango si mama.
Lumabas na kami ng bahay.Nilock muna ni mama ang pinto.
Baka may man loob.
Mga people nga naman ngayun!-
Naghihintay kami ng Motorsiklo sa highway,Pinara ni mama ang papalapit na motorseklo.
"Simbahan kami ng anak ko manong." sabi ni mama.
Tumango ang tsuper,sumakay kami ni mama.
"Ma gala tayo mamaya Ahh?"
"Hindi kaba gumala kahapon?-saan kayo nagpunta ng jowa mo?baka nam-"
"ma iba parin yung tayong Dalawa ang magbobonding at ma!" biglang tumaas ang Bose's.
"ano!" sabi ni mama.
"Hindi ako ganern no! Ano kaba ma sa park lang kami kahapon kumain ng Ice cream."ngiting sabi ko.
"aba'y dapat lang huwag mo muna isuko ang Bataan!baka nabulag kalang may dapat na Talaga para sayo na hindi mo lang napapansin." malalim na sabi mama.
Hanuw daw?Bakit Parang may tama sa kaloob-looban ko.
Magsasalita pa sana ako ng Hinihinto at nag Salita si manong.manong naman pani-
ra."Nandito na tayo." sabi ng Tsuper.
"ito manong-maraming salamat ingat sa byahe." sabi ni mama.
Pumasok kami sa pasukan ng simbahan,Bumili muna si mama ng kandila.Itinurok niya ito sa Candle stand.
Naglagay kami ng holy water sa kamay holycross.pumasok na kami't umupo.
Nagsimula na ang mesa,nagdasal kaming Dalawa ni mama.
Walang ibang pinagdasal kundi ang kabutihan naming mag-ina.----
Nang natapos ang mesa,napag-pasyahan naming kumain ni mama dahil nagugutom na kami.
"Anak puto at banana que?" tanong ni mama.
"Pati ice buko ma hehehe." pahabol ko.
"Ikaw talaga o siya sege." sabi ni Mama.
*Pop
1 message.
Jowako
Hi baby!umalis pala kayo ng bahay niyo?susunduin sana kita ngayun.Gala-gala.
Received.
To:Jowako
Oo!me and my mother bonding!See you tomm nalang!
Sent.
From:Jowako.
Ok.I love you.
Mag-I'I love you too paba ako?
Syempre bobo lang self Boylets mo iyan.To:Jowako
I love you too.♥
Sent.
Binulsa kuna ang cellphone ko,Hindi man lang nag message sa'kin ang bakla.
"ouh anak heto na."Ngiting sabi ni mama.
"Doon tayo ma" turo ko sa bakal na upuan namay'- bobong,tumango si mama pumaroon kami.
"Pagkatapos natin mag-snack dito,Pupumunta tayo sa mall bibili tayo ng mga gamit na kulang mo." sabi ni mama.
"talaga ma." Masiglang sabi ko.
"Oo Sweldo kasi namin kahapon." sabi ni mama.
"wahhh salamat ma." sabi ko.
"the best ka Talaga."Si mama Ay nagtatarbaho ,which is kompanya nila bakla.
May kaya sa buhay yung kupal na yun,pero kami ni mama kahit hindi man masyadong nakaka-angat sapat naman ang lahat ng pagpupursege ni mama,sobra pa nga ehh.----
"Ma tama na po ito." Sabi ko habang nagtutulak sa pushcart.
"Wala kana bang nakakalimutan?" tanong ni mama.
"Wala na ma." sabi ko.
'okay' yun lang ang sabi ni mama.pumunta na kami sa casheir.
May nakita akong liptint.magugutustuhan to ng bakla.
"Ma may kukunin lang muna ako." sabi ko.
Tumango lang,Pinuntahan ko kung Saan naroroon ang liptint na yun.
"178 pero maliit-okay na to,maganda naman ang lalagyan." sabi ko sa sarili.
"hindi rin naman ako ang gagamit tss nasa bakla na kung Aarte pa."Bumalik ako sa Pila,Tumingin si mama sa'kin.
"Ano kinuha mo?" tanong ni mama.
"bibigay koto para Kay J ma." sabi ko.
"liptint?"
"kasi ma liptint ang palaging dala nun,at hindi makokompleto ang araw nun kapag walang liptint-kaya ito pwede niya idikit sa phone niya."
Sabi ko."HAHA disenyo sa telepono at mukha pala Iyan." natatawang sabi ni mama.
Pina-counter na ni mama ang mga pinamili namin,Binayaran.
Pumunta muna kami sa kainan dito sa loob ng mall.nag-Jollybee kami,umorder din kami ng dessert Nagkwentuhan kami ni mama.
Parang mag barkada lang pero malaki ang respeto ko Kay mama.
No bodies perfect but my mom make my life complete.
I love you mom.
BINABASA MO ANG
I'm Inlove with My BekeBestfriend
Romance(completed) it's been a year since I wrote this the style of writing before and right now is different so expect grammatical errors. Gender doesn't matter of our love, as long as well felt love even we're still young at this age we know that this wi...